Chờ...

Chủ tịch nước gặp 6 đại sứ Việt Nam tại châu Âu

VOH - Chiều 23/7 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân tới sân bay quốc tế Vienna, bắt đầu chuyến thăm chính thức Áo theo lời mời của Tổng thống Alexander Van der Bellen.

Đón Chủ tịch nước và phu nhân tại sân bay quốc tế Vienna có đại diện các cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao Áo và Đội Danh dự bồng súng chào mừng đứng dọc hai bên thảm đỏ.

Đây là chuyến thăm Áo đầu tiên của Chủ tịch nước Việt Nam trong 15 năm qua, cũng là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến một nước châu Âu.

Chủ tịch nước gặp 6 đại sứ Việt Nam tại các nước quanh Áo 1
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân đến Vienna, bắt đầu thăm chính thức Áo - Ảnh: TTXVN

Trong chiều 23/7, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp Đại sứ Việt Nam tại Áo và 6 đại sứ Việt Nam tại các nước có chung đường biên giới với Áo gồm Đức, Bỉ, Cộng hòa Séc, Thụy Sĩ, Hungary và Slovakia.

Tại cuộc gặp mặt, các Đại sứ khẳng định vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam không ngừng lớn mạnh trên thế giới nói chung và tại Liên minh châu Âu (EU) nói riêng.

Về ngoại giao kinh tế, thương mại, các đại sứ cho biết những lĩnh vực như kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn… là thế mạnh của EU và cũng là những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu phát triển.

EU là thị trường rộng lớn nhưng cũng “khó tính” đối với hàng hóa nhập khẩu, do đó, các đại sứ mong muốn doanh nghiệp Việt Nam cần có quyết tâm cao hơn nữa, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa để thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường đầy tiềm năng này.

Với khoảng 1 triệu bà con kiều bào Việt Nam tại khu vực châu Âu, các đại sứ cũng mong muốn đẩy mạnh vai trò của các hội đoàn và doanh nghiệp Việt Nam tại đây để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế, văn hóa, đời sống của bà con.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của các đại sứ cùng cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu. Ông đề nghị các đại sứ nắm chắc chủ trương, đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XIII. Các đại sứ triển khai mạnh mẽ các văn kiện lớn định hướng về nâng tầm đối ngoại đa phương, ngoại giao kinh tế để phục vụ đất nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Áo, ngày 24/7, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ có cuộc hội đàm quan trọng với Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen.