Chờ...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác APEC và Hoa Kỳ

VOH - Sáng 19/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ.

Chuyến công tác có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì và củng cố cục diện đối ngoại hòa bình, ổn định, thuận lợi sự phát triển đất nước.

Tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2023, Chủ tịch nước đã tham gia nhiều hoạt động đa phương và song phương. Chủ tịch nước đã phát biểu tại Hội nghị các Nhà Lãnh đạo các nền kinh tế APEC, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp, Cuộc gặp các nhà lãnh đạo cấp cao IPEF, đối thoại với Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC và các Khách mời. Chủ tịch nước đã thăm quan các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại APEC.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác APEC và Hoa Kỳ 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân lên đường về nước - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước đã có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC và các khách mời, trong đó có Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về Khí hậu John Kerry, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Tổng thống Peru Dina Ercilia Boluarte Zegarra. Các bên đã nhất trí tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Tại Hoa Kỳ, Chủ tịch nước đã tiếp Thống đốc bang California Gavin Newsom, Phó Thị trưởng Los Angeles Erin Bromaghim, đại diện các công ty Boeing và Apple. Chủ tịch nướcg đã tham dự Bàn tròn kết nối doanh nghiệp, địa phương về công nghệ cao, phát biểu tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ, thăm Bệnh viện Y, Đại học Stanford và một gia đình Việt Kiều.

Bài phát biểu của Chủ tịch nước về tình hình thế giới, đường lối đối ngoại của Việt Nam và quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ được các giới tại Hoa Kỳ đánh giá rất cao.