Chờ...

Chủ tịch Quốc hội: Khuyến khích các doanh nghiệp Australia đầu tư vào Việt Nam

(VOH) – Tiếp tục chuyến thăm Australia, sáng 3/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngân khố Bang Victoria Tim Pallas; đại diện Tập đoàn Linfox và một số doanh nghiệp.

Bộ trưởng Ngân khố Bang Victoria Tim Pallas cho biết, việc bang thành lập đại diện Thương mại - Đầu tư tại TPHCM nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hoá, hợp tác khoa học công nghệ và đạo tạo nghề giữa hai nước.

Bộ trưởng Ngân khố đánh giá cao sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt tại bang Victoria và cho biết đang thúc đẩy việc thành lập trung tâm văn hoá người Việt tại sở tại. 

Chủ tịch Quốc hội: Khuyến khích các doanh nghiệp Australia đầu tư vào Việt Nam 1
Chủ tịch Quốc hội tiếp Lãnh đạo Asia Society và các doanh nghiệp Australia chiều 2/12.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ tốc độ tăng trưởng của ngành logistics ở Việt Nam khá cao và dư địa khai thác còn rất lớn. Ông nhấn mạnh Việt Nam phấn đấu tăng tỷ trọng đóng góp của ngành logistics trong GDP và giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc đầu tư của Linfox vào thị trường dịch vụ logistics ngành hàng không và mong muốn Linfox tăng cường đào tạo nguồn nhân lực làm logistics và hợp tác kết nối đường bay thẳng giữa Việt Nam và bang Victoria.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, hấp dẫn cho các doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là kinh doanh bất động sản, du lịch, giải trí, dịch vụ, công nghệ thông tin.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị doanh nghiệp tập trung hợp tác đầu tư trong việc xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam.

Lãnh đạo các tập đoàn bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và mong muốn được tạo điều kiện tìm hiểu các cơ hội đầu tư, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam.