Chưa có thông tin công dân Việt Nam thương vong trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

(VOH) – Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang tiếp tục theo dõi sát tình hình, thực hiện các biện pháp bảo hộ và hỗ trợ công dân Việt Nam.

Ngày 12/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cho biết vẫn tiếp tục phối hợp với chính quyền, các đầu mối cộng đồng người Việt và các đoàn cứu hộ để thường xuyên cập nhật tình hình về công dân Việt Nam.

Đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong trận động đất kinh hoàng này.

Trong 10 tỉnh bị động đất kinh hoàng ngày 6/2 ảnh hưởng, có 6 nhà có người Việt, chủ yếu đều là cô dâu người Việt.

Hiện cả 6 gia đình đều an toàn. Tuy nhiên, nhà cửa của họ đã bị hư hại sau dư chấn nên mọi thành viên đều đang tạm trú tại trung tâm lánh nạn. Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp cận và hỗ trợ tài chính cho một số gia đình bị ảnh hưởng.

Chưa có thông tin công dân Việt Nam thương vong trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ 1
Một người dân ở thành phố Adiyaman được cứu khỏi đống đổ nát - Ảnh: REUTERS

Các cơ quan đại diện ngoại giao vẫn sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn cứu hộ để thường xuyên cập nhật tình hình về công dân Việt Nam. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong ngày 11/2, ngày đầu tiên tham gia cứu hộ, cứu nạn, đoàn công tác của Việt Nam đã phối hợp với đội cứu hộ Pakistan cứu được một nạn nhân 14 tuổi trong đống đổ nát.

Đại sứ quán đã đề nghị cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cử người bảo vệ lán trại của đoàn công tác Việt Nam. Tình hình an ninh khu vực đoàn Việt Nam làm việc vẫn ổn định.