Chương trình Cùng em đi qua mùa lũ ở tỉnh Thanh Hóa

(VOH) - Trong 2 ngày 27 và 28/9, Sát cánh cùng gia đình Việt (VOH) đã tổ chức chương trình Cùng em đi qua mùa lũ cho các điểm trường bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn lũ ở 2 huyện Mường Lát và Quan Sơn.

Chương trình với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng.

Chương trình Cùng em đi qua mùa lũ ở tỉnh Thanh Hóa

Chương trình Cùng em đi qua mùa lũ tặng xe đạp cho các em.

Những phần quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực mà chương trình mang đến các điểm trường bao gồm: 50 bộ bàn ghế học sinh, 10 bộ bàn ghế giáo viên, 10 tủ đựng tài liệu, 10 bảng lớp, 23 chiếc xe đạp, 100 bộ đồng phục học sinh. Đối với cấp mầm non, chương trình tặng sạp ngủ, mền đắp, tủ đựng đồ dùng học tập, tủ đựng đồ dùng cá nhân và trang bị một số đồ chơi ngoài trời cho các em với chi phí gần 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chương trình còn trao tặng 10 phần học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có người thân mất trong cơn lũ vừa qua, với mỗi phần trị giá 5 triệu đồng và hỗ trợ chi phí cho hơn 100 em học sinh với tổng chi phí hơn 30 triệu đồng.

Chương trình Cùng em đi qua mùa lũ ở tỉnh Thanh Hóa

Chương trình đồng hành giúp các em tiếp tục đến trường.

Do ảnh hưởng của cơn lũ vừa qua mà hệ thống nước của các trường bị vùi lấp, các em học sinh và nhà trường không có nước để sử dụng. Chính vì thế, Sát cánh cùng gia đình Việt cũng đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng 3 giếng khoan cho cho các điểm trường với chi phí hơn 100 triệu đồng.

Mường Lát và Quan Sơn của tỉnh Thanh Hóa là 2 huyện đã phải hứng chịu cơn lũ và sạt lở đất nghiêm trọng, đến nay vẫn chưa khắc phục được hết những hậu quả nặng nề.

Dự kiến sắp tới, chương trình sẽ tiếp tục trích 500 triệu đồng từ quỹ Cùng em đi qua mùa lũ để hỗ trợ cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị,... cũng bị ảnh hưởng trong cơn lũ vừa qua.