Chờ...

“Chuyến tàu mùa xuân” khởi hành chở sinh viên về quê ăn Tết

VOH - Ngày 28/1, Thành Đoàn, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên tổ chức lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón Tết bằng “Chuyến tàu mùa xuân”.

Với thông điệp “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi”. Chuyến tàu mùa xuân mong muốn lan tỏa sự quan tâm, giúp đỡ, cùng sinh viên vượt qua những khó khăn trong hiện tại để cuối năm trở về bên người thân, gia đình, cùng đón một cái “Tết ổn”.

Chuyến tàu mùa xuân chở đầy ắp những tiếng cười, niềm hạnh phúc và chở cả tình người Sài Gòn hào sảng về khắp các tỉnh miền Trung.

“Chuyến tàu mùa xuân” khởi hành chở sinh viên về quê ăn Tết 1
“Chuyến tàu mùa xuân” khởi hành chở sinh viên về quê ăn Tết

Sinh viên Trần Thị Thúy Nga, năm nhất, Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM là một trong những sinh viên được nhận vé tàu miễn phí từ chương trình chia sẻ: “Gia đình em hiện có 6 thành viên. Nguồn thu nhập chính từ ba mẹ làm nông. Vé tàu xe về tết về Bình Định tầm 600 ngàn đến 1 triệu đồng tùy loại ghế, nên khi nhận được tấm vé này em vui lắm, vui gần như mất ngủ.

Thúy Nga cho biết, “em cảm thấy vui khi mình được về quê sớm với ba mẹ mà còn được miễn phí, số tiền tụi em bỏ ra để mua vé xe sẽ giúp được ba mẹ một phần nào đó. Em nghĩ mình sẽ sắm thêm một số đồ mới hoặc mua một số bánh kẹo Tết cho năm nay”.

“Chuyến tàu mùa xuân” khởi hành chở sinh viên về quê ăn Tết
Các bạn sinh viên lên tàu về quê ăn Tết 

Ông Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM cho biết: Chuyến tàu mùa xuân là khởi đầu cho hành trình chở sinh viên khó khăn về quê ăn tết năm 2024, với tổng số vé tàu, vé xe miễn phí là 2.200 vé. Chương trình mong muốn đa dạng hành trình về quê, phục vụ nhu cầu đi lại của các bạn sinh viên khó khăn.