Tại tỉnh Bến Tre, chương trình đã trực tiếp hỗ trợ và chăm lo cho 115 trường hợp gồm 19 gia đình công nhân lao động khó khăn và 96 em học sinh là con khách hàng CEP với tổng kinh phí 250 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình đã thực hiện suất chăm lo đặc biệt cho chị Tô Mỹ Vân, khách hàng CEP Chi nhánh Bến Tre có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, giá trị suất chăm lo là 63 triệu đồng gồm kinh phí xây nhà mới, mua vật dụng gia đình và nhu yếu phẩm.
Dịp này, CEP cũng hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế gia đình cho 14 trường hợp người lao động tại tỉnh Bến Tre với số tiền 395 triệu đồng.
Còn tại tỉnh Tiền Giang, Chương trình Chuyến xe “CEP chia sẻ yêu thương” cũng đã chăm lo cho 109 trường hợp người lao động và học sinh vượt khó học với số tiền trên 438 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình cũng dành 2 suất chăm lo đặc biệt cho anh Nguyễn Hoàng Vũ Phong - Ấp Bình Long, xã Song Bình, Huyện Chợ Gạo, Tỉnh Tiền Giang và anh Lê Văn Tiết – Khách hàng CEP chi nhánh Mỹ Tho để các anh có kinh phí sửa chữa lại căn nhà ở và lo cho các con ăn học với tổng kinh phí hơn 85 triệu đồng. Cũng tại chương trình, CEP đã hỗ trợ vốn vay cho 9 gia đình lao động trên địa bàn với số tiền 80 triệu đồng.
Năm 2020 và 2021, trước tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống công nhân và người lao động nghèo, Tổ chức tài chính vi mô CEP đã triển khai thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực cho khách hàng với kinh phí trên 62 tỷ đồng: miễn giảm lãi, kéo dài thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng gặp khó khăn, tổ chức 4 đợt chương trình “CEP - Chia sẻ yêu thương” hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hơn 45.000 công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch Covid-19.
Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát ổn định nhưng hậu quả để lại vẫn còn ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của công nhân, người lao động nghèo; nhiều gia đình đã mất người thân, nhiều trẻ em đã mồ côi cha mẹ. Trong bối cảnh đó, CEP tổ chức Chương trình “CEP chia sẻ yêu thương – Cùng công nhân và người lao động vượt khó do Covid” nhằm tiếp tục hỗ trợ hiệu quả cho công nhân, người lao động vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.
Chương trình chú trọng hỗ trợ các hộ gia đình nghèo là khách hàng CEP có người thân mất do Covid – 19 và cộng đồng nghèo thông qua các hoạt động thiết thực: hỗ trợ xây sửa nhà, tặng học bổng, giới thiệu việc làm, tặng thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện, tặng nhu yếu phẩm, giáo dục tài chính nhằm hạn chế “tín dụng đen”, tổ chức “Ngày chủ nhật CEP – Vì môi trường” gồm thu gom rác thải, lắp đặt ghế đá và thiết bị thể thao, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. CEP sẽ hỗ trợ cho gần 66.000 khách hàng công nhân và người lao động nghèo với tổng kinh phí dự kiến 14,5 tỷ đồng.
Tổ chức Tài chính vi mô CEP do Liên đoàn Lao động TP.HCM sáng lập năm 1991. Kiên định với mục tiêu phi lợi nhuận và sứ mệnh giảm nghèo trong công nhân, lao động, CEP hiện đang cung cấp dịch vụ tín dụng, tiết kiệm và phát triển cộng đồng đến 318.364 khách hàng công nhân, lao động thông qua mạng lưới 36 chi nhánh CEP tại TP. HCM và 9 tỉnh lân cận. Trong hơn 30 năm hoạt động, CEP đã góp phần tích cực đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi ở những cộng đồng mà CEP phục vụ. Hoạt động CEP đã hỗ trợ hàng trăm ngàn người công nhân, lao động nghèo có cơ hội tự tạo việc làm, từng bước vượt khó, giảm nghèo, ổn định và cải thiện cuộc sống.