Chuyến xe CEP chia sẻ yêu thương đến với người lao động nghèo tại Tân An, Long An

(VOH) - Tại tỉnh Long An, CEP dự kiến hỗ trợ cho gần 7.418 khách hàng với kinh phí 1.8 tỉ đồng từ nay đến cuối năm 2022.

Ngày 24/6, Tổ chức Tài chính vi mô CEP (CEP) đưa Chuyến xe "CEP chia sẻ yêu thương - Cùng công nhân và người lao động vượt khó do Covid-19" đến với người lao động nghèo ở TP Tân An, tỉnh Long An.

Chuyến xe CEP chia sẻ yêu thương đến với người lao động nghèo tại Tân An –Long An 1

Chuyến xe "CEP chia sẻ yêu thương - Cùng công nhân và người lao động vượt khó do Covid-19" đến với người lao động nghèo tại Tân An –Long An

Chương trình đã hỗ trợ cho 91 trường hợp là thành viên khó khăn, con của thành viên vượt khó học giỏi, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với các hình thức như: vốn vay, kinh phí sửa chữa nhà ở, tặng học bổng cho con thành viên khó khăn, tặng sổ tiết kiệm, nhu yếu phẩm, bảo hiểm y tế… Tổng  số tiền hỗ trợ và chăm lo trên 305 triệu đồng.

Trường hợp khó khăn được nhận suất chăm lo đặc biệt là chị Nguyễn Thị Tuyết, số tiền hỗ trợ  gần 90 triệu đồng để tu sửa nhà ở, trả nợ "tín dụng đen" và mua sắm máy móc làm kế sinh nhai… Theo ông Hoàng Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên CEP cho biết, tại tỉnh Long An, CEP dự kiến hỗ trợ cho gần 7.418 khách hàng với kinh phí 1.8 tỉ đồng từ nay đến cuối năm 2022.

Cũng theo đại diện CEP, Chuyến xe "CEP chia sẻ yêu thương - Cùng công nhân và người lao động vượt khó do Covid-19 sẽ tiếp tục hỗ trợ người lao động tại TP HCM và các tỉnh, thành mà CEP phục vụ nhằm giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thời gian dài vất vả chống dịch. Chương trình  chú trọng hỗ trợ các hộ gia đình nghèo là khách hàng CEP có người thân mất do Covid-19 và cộng đồng nghèo thông qua các hoạt động thiết thực: hỗ trợ xây sửa nhà, tặng học bổng, giới thiệu việc làm, tặng thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện, tặng nhu yếu phẩm, giáo dục tài chính nhằm hạn chế "tín dụng đen"… Dự kiến, CEP sẽ hỗ trợ cho gần 66.000 khách hàng công nhân và người lao động nghèo với tổng kinh phí dự kiến 14,5 tỉ đồng.

Được biết, trong năm 2020 và 2021, trước tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống công nhân và người lao động nghèo, CEP đã triển khai thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực cho khách hàng với kinh phí trên 62 tỉ đồng gồm miễn giảm lãi, kéo dài thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng gặp khó khăn, tổ chức 4 đợt chương trình "CEP - Chia sẻ yêu thương" hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hơn 45.000 công nhân gặp khó khăn do dịch bệnh.