Chuyến xe CEP đến với người lao động khó khăn tại 2 Vĩnh Long và Đồng Tháp

(VOH) - Ngày 19/8, chương trình Chuyến xe "CEP chia sẻ yêu thương - Cùng công nhân và người lao động vượt khó do Covid-19" đã đến tỉnh Vĩnh Long.

Tại đây, chương trình đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho 147 người lao động và học sinh  có hoàn cảnh khó khăn dịch Covid-19 với các hoạt động như tặng 4 Mái nhà CEP, 85 suất học bổng CEP, 35 suất quà học tập, sổ tiết kiệm, nhu yếu phẩm, bảo hiểm y tế… tổng kinh phí lên đến 382 triệu đồng. Cùng với đó, CEP cũng hỗ trợ vốn vay cho 526 người lao động tại địa phương với số tiền vốn là 469 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình.

Chuyến xe CEP đến với người lao động khó khăn tại 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp 1
Chuyến xe CEP chia sẻ yêu thương đến với người lao động khó khăn tại 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp

Trước đó một ngày (18/8), chương trình Chuyến xe "CEP chia sẻ yêu thương - Cùng công nhân và người lao động vượt khó do Covid-19"  đã có mặt tại  huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Tại đây, CEP đã hỗ trợ 160 khách hàng khó khăn và con em họ với các hình thức như hỗ trợ vốn vay, sửa chữa nhà ở, tặng học bổng CEP, sổ tiết kiệm, nhu yếu phẩm, bảo hiểm y tế… với số tiền trên 466 triệu đồng. Trong đó, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, trường hợp đặc biệt khó khăn đã được hỗ trợ số tiền 51,8 triệu đồng gồm kinh phí trả nợ tín dụng đen, sổ tiết kiệm dự phòng rủi ro, nhu yếu phẩm và một chiếc xe máy làm phương tiện đi làm… Đặc biệt, chương trình  đã đến thăm và bàn giao công trình Mái nhà CEP cho gia đình Hồ Minh Lý, xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh. Gia đình anh Lý hoàn cảnh rất khó khăn, anh làm phụ hồ, thu nhập thấp, hiện đang nuôi 4 con nhỏ. Do đó, nhà cửa xuống cấp đã lâu, anh vẫn chưa có điều kiện sửa. Để giúp gia đình anh có cuộc sống ổn định, CEP đã hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng để anh sửa chữa lại nhà ở.

Đại diện tổ chức tài chính vi mô CEP cho biết, chương trình Chuyến xe "CEP chia sẻ yêu thương - Cùng công nhân và người lao động vượt khó do Covid-19 sẽ tiếp tục thực hiện từ nay đến tháng 11-2022 nhằm chăm lo người lao động tại TP HCM và các tỉnh, thành mà CEP phục vụ vượt khó sau đại dịch. Chương trình chú trọng hỗ trợ các hộ gia đình nghèo là khách hàng CEP có người thân mất do Covid-19 và cộng đồng nghèo thông qua các hoạt động thiết thực: hỗ trợ xây sửa nhà, tặng học bổng, giới thiệu việc làm, tặng thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện, tặng nhu yếu phẩm, giáo dục tài chính nhằm hạn chế "tín dụng đen"…