Có tình trạng thu gom kháng sinh, thuốc phòng chống dịch

(VOH) - Sáng nay 25/2, Bộ Y tế họp trực tuyến với 700 điểm cầu toàn quốc để triển khai công tác năm 2020.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị.

Chống dịch COVID-19 như thế nào khi dịch chuyển sang giai đoạn mới là trọng tâm của hội nghị.

Giáo sư Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, nhận định tới đây, chống dịch Covid-19 khó khăn hơn với dịch từ Hàn Quốc, đặc biệt là làm sao cách ly được người từ Hàn Quốc về Việt Nam trong 14 ngày.

Theo ông Long, đến thời điểm này, việc chống dịch xâm nhập từ Trung Quốc có hiệu quả. Các địa phương có biên giới đều tổ chức cách ly tập trung nghiêm ngặt với người đi về từ vùng dịch của Trung Quốc.

Trước tình hình diễn biến của dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, nghiêm trọng, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo lên mức 4 (mức cảnh báo cao nhất trong Hệ thống quản lý khủng hoảng quốc gia).

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết cơ quan chức năng đã đồng thuận giảm thuế nguyên phụ liệu sản xuất hàng phục vụ chống dịch, trong đó có nguyên liệu sản xuất khẩu trang.

Ông Cường cũng cho biết báo cáo của Cục Quản lý dược cho biết có tình trạng thu gom kháng sinh, thuốc phòng chống dịch.

“Hoạt động phòng chống dịch đang thực hiện theo nguyên tắc 4 tại chỗ, như nhân lực tại chỗ, trang thiết bị tại chỗ, cơ sở y tế tại chỗ, hiện các điều kiện này đều đáp ứng được” - ông Cường nói.

Hà Nội cho biết dân số ban đêm của thành phố là 8 triệu người, ban ngày hơn 10 triệu người, Hà Nội khẳng định chưa có ca dương tính, 78 người nghi nhiễm chỉ còn 1 người đang phải theo dõi, còn lại đã có kết quả âm tính.

Hiện TP có văn bản hướng dẫn chi tiết các bước vệ sinh khử khuẩn, yêu cầu với giáo viên, học sinh, phụ huynh, đã tiến hành khử khuẩn 4 đợt tại tất cả các trường học, cuối tuần này sẽ triển khai khử khuẩn đợt 5, đúng yêu cầu của Chính phủ trước khi đón học sinh trở lại trường.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 25/2/2020: Xe máy chở 3 tông xe tải, 2 người thiệt mạng: Chiếc xe máy chở 3 không làm chủ tốc độ đã tông trực diện vào xe tải. Hậu quả, vụ tai nạn khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng.

 

Không để xảy ra tình trạng “đào lên, lấp xuống” nhiều lần trên cùng một tuyến đường: UBND TPHCM yêu cầu không để xảy ra tình trạng “đào lên, lấp xuống” nhiều lần trên cùng một tuyến đường, nhất là các tuyến trục chính đô thị.