Không để xảy ra tình trạng “đào lên, lấp xuống” nhiều lần trên cùng một tuyến đường

(VOH) - UBND TPHCM yêu cầu không để xảy ra tình trạng “đào lên, lấp xuống” nhiều lần trên cùng một tuyến đường, nhất là các tuyến trục chính đô thị.

UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp đồng bộ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác đào và tái lập mặt đường phục vụ sửa chữa, nâng cấp, ngầm hóa các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (cấp thoát nước, viễn thông, điện lực, chiếu sáng,…), không để xảy ra tình trạng “đào lên, lấp xuống” nhiều lần trên cùng một tuyến đường, nhất là các tuyến trục chính đô thị ảnh hưởng đến chất lượng khai thác, gây lãng phí và bức xúc xã hội.

Không để xảy ra tình trạng “đào lên, lấp xuống” nhiều lần trên cùng một tuyến đường

UBND TPHCM yêu cầu không để xảy ra tình trạng “đào lên, lấp xuống” nhiều lần trên cùng một tuyến đường. 

Đồng thời, ban hành Quy chế phối hợp giữa các đơn vị nhằm nâng cao trách nhiệm và mối quan hệ phối hợp chặt chẽ, giải quyết nhanh chóng, hiệu quả các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực giao thông đô thị; tạo điều kiện tối đa để phát triển các dự án đường sắt đô thị, vận tải hành khách công cộng và đẩy nhanh tiến độ các dự án công trình giao thông trọng điểm.

Ngoài ra, đề xuất phát triển hệ thống giao thông vận tải TP giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn sau năm 2025, gắn với điều chỉnh quy hoạch chung TP; Đề xuất phương án đầu tư phát triển hệ thống đường giao thông trên cao...

Sở cũng được giao tham mưu một số chính sách, đề án, phương án, giải pháp có ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, kéo giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông và từng bước phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng TP.

Trong năm 2020, Sở phải hoàn thành một số nội dung, đề án như: dự thảo sửa đổi, bổ sung Quyết định số 74/2008/QĐ-UBND ngày 23/10/2008 về quy định quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP; kiểm soát và hạn chế hoạt động vận tải hàng hóa trên đường bộ vào ban ngày (chuyển hoạt động vào ban đêm); đề án “Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM”; đề án trợ giá cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt TP; đề án chuyển đổi phương tiện và cấm lưu thông đối với các loại xe thô sơ 3-4 bánh vào trung tâm TP; đề án quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trong khu vực nội thành, kết hợp với quy định về vị trí dừng, đỗ đón trả khách; đề án phát triển hệ thống vận tải hành khách, hàng hóa bằng đường thủy nội địa, ưu tiên các tuyến kết nối vùng nhằm giảm tải cho giao thông đường bộ và đề án thẻ vé thông minh, tích hợp thanh toán đa phương thức.

Ngoài ra, Công an TP cần đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh Đề án “Thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn TP”. 

Các cơ quan liên quan cũng được giao tham mưu việc xây dựng quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh TP; đề xuất cơ chế, chính sách huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển nhanh hệ thống hạ tầng giao thông TP; đẩy nhanh tiến độ khởi công, hoàn thành các dự án công trình giao thông trọng điểm của TP như: khép kín đường Vành đai 2, tuyến đường sắt đô thị số 1 và số 2, các công trình giao thông kết nối khu vực cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, cảng Hiệp Phước; lập danh mục các công trình giao thông trọng điểm theo thứ tự ưu tiên đầu tư trong năm 2020 và giai đoạn 2021 - 2025; xác định rõ nguồn vốn và thời gian thực hiện; đẩy mạnh đầu tư theo hình thức xã hội hóa hoặc đối tác công tư (PPP).

Năm 2020: Quận Gò Vấp cần tạo nguồn thu tốt hơn - Chiều 21/2, ông Ngô Minh Châu – Phó chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn Đoàn công tác số 5, có buổi làm việc về công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020 tại quận ...
Đường sắt Sài Gòn giảm giá vé tàu đến 50% - Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh đường sắt Sài Gòn cho biết, ga Sài Gòn đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm đến 50% giá vé tàu.
Bình luận