Sắp nạo vét kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

(VOH) - Dự án thi công nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với tổng chiều dài gần 9 km sẽ được khởi công trong vài ngày tới.

Ông Phạm Ngọc Dũng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường thủy, Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án thi công nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với tổng chiều dài gần 9 km, đoạn từ ngã ba sông Sài Gòn đến đường Út Tịch (qua địa bàn các quận Bình Thạnh, 1, 3, Phú Nhuận và Tân Bình) sẽ được khởi công trong vài ngày tới.

Tổng kinh phí thực hiện dự án là 36,5 tỉ đồng, với khoảng 122.000 m3 bùn được nạo vét. Quá trình nạo vét dự kiến sẽ chia làm 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn dự kiến thực hiện trong 75 ngày.

nạo vét kênh, Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Ảnh: Internet
Giai đoạn một, cơ quan chức năng tiến hành thi công từ cầu Lê Văn Sỹ đến cầu số 6, chiều dài khoảng 1,4 km. Sẽ khởi công trong vài ngày tới và thực hiện đến tháng 6. Bề rộng thi công của kênh là 25 m và chiều sâu khoảng 0,9 m.

Giai đoạn hai, cơ quan chức năng tiến hành nạo vét từ cầu số 6 đến đường Út Tịch, chiều dài cũng khoảng 1,4 km với bề rộng kênh từ 24,1 m đến 42,2 m, độ sâu là 1,1 m. Đoạn này dự kiến thực hiện từ tháng 4 đến tháng 7.

Giai đoạn ba, cơ quan chức năng thực hiện nạo vét từ cầu Lê Văn Sỹ đến ngã ba sông Sài Gòn với tổng chiều dài nạo vét kênh là 5,8 km. Đoạn này thi công trên bề rộng 25 m và chiều sâu là 1 m, dự kiến thực hiện từ tháng 9 đến tháng 12.

Không để xảy ra tình trạng “đào lên, lấp xuống” nhiều lần trên cùng một tuyến đường: UBND TPHCM yêu cầu không để xảy ra tình trạng “đào lên, lấp xuống” nhiều lần trên cùng một tuyến đường, nhất là các tuyến trục chính đô thị.

 

Có tình trạng thu gom kháng sinh, thuốc phòng chống dịch: Sáng nay 25/2, Bộ Y tế họp trực tuyến với 700 điểm cầu toàn quốc để triển khai công tác năm 2020.