TPHCM kích cầu du lịch trong mùa dịch Covid-19, giá tour có thể giảm từ 25-50%

(VOH) - Trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hiệp hội Du lịch TPHCM cùng các đơn vị trong ngành triển khai chương trình kích cầu du lịch 2020.

Theo đó các công ty, đơn vị trong ngành du lịch sẽ giảm giá sâu tới 50% nhằm thu hút khách du lịch ngay trong mùa dịch.

Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, chương trình kích cầu năm nay có sự tham gia của 40 doanh nghiệp lữ hành với mức giá giảm từ 25 - 50%, ngành hàng không giảm đến 50%, đường bộ và đường sắt giảm 40%… Đây là động thái của các doanh nghiệp khi ứng phó với dịch Covid-19.

kích cầu du lịch, du lịch TPHCM

Khách du lịch tham quan Đường sách TPHCM (Ảnh: HL)

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM, chương trình kích cầu năm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng cho ngành du lịch Thành phố trong bối cảnh dịch Covid-19. “

Mỗi ngày qua là một thiệt hại cho các doanh nghiệp du lịch do vậy cần thiết phải tung ra gói kích cầu du lịch. Chúng tôi đã có giá của các doanh nghiệp, các hãng không và có những chương trình giảm đến 40% so với bình thường” - bà Khánh chia sẻ.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tái cơ cấu lại, xác định mục tiêu trọng tâm là các thị trường trong nước, từ đó đẩy mạnh kích cầu các tour, tuyến du lịch tại thị trường trong nước. Song song đó, với mong muốn triển khai chương trình đạt hiệu quả đồng bộ, mục tiêu của chương trình không chỉ đưa khách từ thành phố đến các địa phương mà còn thu hút khách từ các tỉnh thành đến TPHCM tham quan, mua sắm.

Hiện nay, các doanh nghiệp thành phố đã chuẩn bị sẵn tour kích cầu để chào bán ngay khi hết dịch bệnh, các điểm đến ưu tiên để doanh nghiệp xây dựng chương trình tour có các tiêu chí: vùng an toàn, giá kích cầu hấp dẫn, sự đồng hành tích cực của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Hòa Bình cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với Hiệp hội Du lịch TPHCM cũng như các tỉnh để tung ra gói kích cầu. Chẳng hạn như tàu du lịch Phú Quốc giảm đến 30-35%, giá khách sạn 4 sao cũng giảm từ 30-40%”.

Việc hình thành liên minh kích cầu du lịch được tung ra thời điểm này sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành yên tâm phát triển thị trường mới, vực dậy thị trường đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.

Để kích cầu du lịch nội địa hiệu quả, trước tiên cần triển khai kích cầu xuyên suốt trong mùa dịch và sau mùa dịch với nguyên tắc đảm bảo sự an toàn cho du khách. Cùng với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú thì hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng triển khai chương trình giảm giá đến 50%.

Ông Nguyễn Đăng Cường, Trưởng phòng Phát triển bán và tiếp thị của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: “Du lịch TPHCM có 3 mảng: nội địa, inbound và outbound. Theo đó, Vietnam Airlines tham gia cả 3 mảng này và sẽ giảm giá đến 50% và tập trung vào những tuyến có nhu cầu lớn”.

Theo cam kết của các doanh nghiệp kích cầu giảm giá sâu nhưng luôn đảm bảo về chất lượng, để không đánh mất thị trường du lịch đang duy trì, khôi phục.

Chương trình kích cầu du lịch của TPHCM cũng nhận được sự đồng hành của Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và địa phương này đã huy động hơn 50 doanh nghiệp tham gia kích cầu, giảm sâu đến 40%. Trong đó, các cơ sở lưu trú khách sạn đăng kí kích cầu giảm giá 50%, tour lữ hành đăng kí giảm 30-40%… dành cho du khách từ TPHCM đi du lịch Nha Trang, Khánh Hòa.

Với sự chung tay của các doanh nghiệp cùng các địa phương thời điểm này được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới cho du lịch, ngay trong thời điểm dịch Covid-19 cũng như sau khi hết dịch.

Thị trường chứng khoán 24/2/2020: VN-Index tuột dốc không phanh do Covid-19 phức tạp - Phiên giao dịch sáng ngày 24/2, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến các thị trường chứng khoán "đỏ lửa".

Giá gas hôm nay 24/2/2020: Giảm gần 2% do xuất khẩu khí đốt Mỹ giảm - Giá gas ngày 24/2 tiếp đà giảm gần 2% do tổng xuất khẩu khí đốt của Mỹ đã giảm 10,1% trong tuần kết thúc ngày 21/2.