Đà Nẵng: 10 người đang bị cách ly, chờ kết quả xét nghiệm viêm phổi

(VOH) - Bệnh viện Đà Nẵng đang cách ly 10 người tại Khoa Y học Nhiệt đới do sốt, chờ kết quả xét nghiệm viêm phổi.

Trong số 10 người đang cách ly, có 6 người Trung Quốc, một người cộng hòa Séc và ba người Việt Nam. Đáng chú ý, những người Trung Quốc đang cách ly không có ai ở thành phố Vũ Hán.

Như vậy, đã có khoảng 15 người đã được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng những ngày qua. Một số người sau khi có kết quả âm tính và hết sốt theo phác đồ điều trị đã xuất viện.

Những người thuộc diện cách ly này có biểu hiện sốt, chủ yếu là khách du lịch Trung Quốc, số còn lại là nhân viên khách sạn, resort, sân bay có tiếp xúc với khách Trung Quốc bị sốt nên nhập viện để được hỗ trợ.

Bệnh viện Đà Nẵng

Nhân viên kiểm tra thân nhiệt của hành khách tại một nhà ga ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Khoa Y học nhiệt đới, bệnh viện Đà Nẵng bố trí tầng 4 hoàn toàn tách biệt để theo dõi, điều trị bệnh nhân. Khu vực này có hệ thống lối đi theo hướng một chiều, theo tiêu chuẩn của WHO về phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Việc cách ly và theo dõi các bệnh nhân đang trong tầm kiểm soát của bệnh viện.

Chuyến bay cuối cùng từ thành phố Vũ Hán đến Đà Nẵng ngày 22/1, trước khi thành phố này đóng cửa để ngăn bệnh viêm phổi lây lan, đã đưa 218 người đến Đà Nẵng. Công ty lữ hành nhận tour đoàn khách này đã liên hệ và đưa 52 người về Trung Quốc, thông qua các chuyến bay đến tỉnh Hồ Nam. Dự kiến đến ngày 27/1 sẽ đưa toàn bộ khách về nước.

Từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán, Đà Nẵng dự kiến đón tổng cộng 93 chuyến bay đến từ các tỉnh, thành ở Trung Quốc. Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã thông báo đến các khách sạn trên địa bàn, khi thấy hành khách có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh thì phải báo ngay cho Sở Y tế TP để phối hợp xử lý.

Đà Nẵng mở đường dây nóng phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa công bố đường dây nóng phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới. Theo đó, đường dây nóng gồm có:

  • Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế, điện thoại 0905141567;
  • Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, điện thoại 0905672468;
  • Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh Viện Đà Nẵng, điện thoại 0903583881 
  • Bác sĩ Trần Thị Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, điện thoại 0903543115.

Pháp sẽ sơ tán công dân tại Vũ Hán bằng xe buýt - Các quan chức Pháp dự định sẽ sơ tán những người quốc tịch Pháp bị mắc kẹt ở Vũ Hán bằng xe buýt.

Mỹ lên kế hoạch sơ tán công dân Mỹ ra khỏi Vũ Hán - Hiện có khoảng 1.000 người Mỹ sống ở Vũ Hán và những người chọn sơ tán theo các nhà ngoại giao sẽ được lập danh sách.