Trung Quốc: Số người chết do virus corona đã tăng lên 54 người

(VOH) - Theo Reuters, Trung Quốc phải đối mặt với 'tình trạng nghiêm trọng' khi số người chết vì virus corona đã tăng lên con số 42.

Tính đến 8 giờ tối thứ Bảy (25/1 - giờ địa phương), số người chết ở Trung Quốc đã tăng lên con số 54, khoảng 1.610 người khác đã bị nhiễm virut – khiến lễ đón Tết Nguyên đán trở nên u ám.

Tại Hồng Kông, với 5 trường hợp được xác nhận nhiễm virus, lãnh đạo thành phố đã quyết định tạm dừng các chuyến bay giữa thành phố này và Vũ Hán. Các trường học ở Hồng Kông hiện đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ đóng cửa cho đến ngày 17/2.

virus corona

Trung Quốc đã tuyên bố hạn chế đi lại do lo nại lây lan virus corona (Ảnh: Reuters)

Vào ngày 25/1, Úc đã phát hiện 4 trường hợp đầu tiên và Canada xác định 1 trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus corona. Trước đó, Malaysia xác nhận 4 trường hợp. Pháp phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona.

Hiện, virus này cũng đã được phát hiện ở Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Nepal và Mỹ. Các cơ quan y tế trên toàn thế giới đang vô cùng căng thẳng trong việc ngăn chặn đại dịch.

Trung Quốc đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng cực kỳ nghiêm trọng và việc kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh đang được đẩy mạnh.

Hiệp hội du lịch Trung Quốc thông báo sẽ tạm dừng tất cả các tour du lịch theo nhóm, cả trong và ngoài nước từ thứ Hai (27/1/2020).

Thành phố Vũ Hán cũng sẽ cấm các phương tiện không thiết yếu tại trung tâm thành phố bắt đầu từ hôm nay 26/1, gần như tất cả các chuyến bay bị hủy và tất cả các con đường chính dẫn ra khỏi thành phố được kiểm soát chặt chẽ.

Chính quyền đã áp đặt lệnh hạn chế giao thông đối với gần như toàn bộ tỉnh Hồ Bắc, nơi có dân số 59 triệu người.

Thêm 15 người chết vì virus corona - Tính tới cuối ngày 24/1, Trung Quốc đã có thêm 15 người chết vì nhiễm virus corona.

Trung Quốc: Đưa thêm 4 thành phố vào danh sách hạn chế đi lại - Trung Quốc đã đưa thêm 4 thành phố vào danh sách hạn chế hoạt động đi lại, nâng tổng số lên 13 thành phố.