Ngành Y tế triển khai đồng loạt việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu

(VOH) - Ngành Y tế triển khai đồng loạt việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu trong cả nước đối với hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ tại buổi họp khẩn “Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống, dịch bệnh” vừa qua, nhằm ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng corona virus mới, với tinh thần chống dịch khẩn cấp, kể cả trong ngày nghỉ Tết, ngay sau thời khắc giao thừa năm Canh Tý 2020,  Ngành Y tế triển khai đồng loạt việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu trong cả nước đối với hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc.

Khai báo y tế tại cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn. 

Về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng corona virus mới, hiện đã có bằng chứng về việc lây truyền vi rút này từ người sang người, và sự lây truyền đã xuất hiện ở các nhân viên y tế trong một đơn vị y tế. Tuy nhiên việc lây truyền rộng rãi từ người sang người vẫn chưa rõ ràng.

Cộng đồng nên chú ý chủ động phòng tránh dịch bệnh và nếu có triệu chứng sốt, ho hay khó thở, nên tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt và nên chia sẻ lịch trình di chuyển với nhân viên y tế. Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt hay bị ho. Rửa sạch tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.

Khi ho hay hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo của bạn. Khi sử dụng khẩu trang, hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng và mũi và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng.

Nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng 1 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức vào thùng rác và rửa sạch tay sau khi bỏ khẩu trang.

Trẻ bị ngộ độc thức ăn: Nguyên nhân và cách xử trí - Trẻ em vào những ngày Tết sẽ gặp phải 1 tình trạng chung là trẻ rất dễ bị ngộ độc thức ăn. Vậy trong trường hợp trẻ bị ngộ độc thức ăn thì làm sao nhận biết và cần phải xử lý như thế ...
Bố trí kíp riêng nhân viên y tế để điều trị và chăm sóc người nhiễm virus Corona - Cục Quản lý Khám chữa bệnh vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng quy trình hướng dẫn khám điều trị các trường hợp nhiễm vi rút Corona.