Thêm 2 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện BV Chợ Rẫy

(VOH) - Tính đến chiều tối 25/1, thông tin từ Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết đã tiếp nhận 4 trường hợp là người nước ngoài đến khám cấp cứu với các triệu chứng nghi ngờ nhiễm virus Corona mới.

Sau khi làm các xét nghiệm cơ bản, cùng hội chẩn với khoa Bệnh Nhiệt đới thì đã loại trừ 2 trường hợp.

Đối với 2 bệnh nhân này, bác sĩ cung cấp toa thuốc và bệnh nhân xuất viện, đồng thời vẫn giữ liên hệ với bệnh nhân, kèm theo số điện thoại bác sĩ để liên hệ khi có dấu hiệu khác thường.

Thêm 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona nhập viện Chợ Rẫy

Ảnh minh họa: VTV 

Còn 2 bệnh nhân khác thì thực hiện theo quy trình của Bộ Y tế về tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona, chuyển lên Khoa Bệnh Nhiệt đới cách ly và điều trị.

Về tình hình sức khỏe của 2 cha con người Trung Quốc đang điều trị nhiễm virus Corona tại Bệnh viện Chợ Rẫy, được biết hiện tại, người con tên Li Zichao đã hết sốt hoàn toàn, khỏe hơn trước. Bệnh viện tiếp tục lấy mẫu để gửi qua Viện Pasteur Thành phố xét nghiệm và xác định lại tình trạng virus Corona của bệnh nhân.

Còn đối với người cha Li Zing, do có tiền sử bệnh nền bệnh nhân sẽ được tiếp tục thêm vài ngày rồi lấy mẫu xét nghiệm lại.

Với số lượng bệnh nhân nhập cấp cứu từ sáng đến chiều ngày mùng 1 Tết  là khoảng 100 người, Khoa Cấp cứu có 38 nhân viên y tế trực, trong đó có 8 bác sĩ trực đảm bảo cứu chữa bệnh nhân.

Mùng 1 Tết Canh tý 2020: 22 người chết vì tai nạn giao thông - Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết toàn quốc xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 22 người, bị thương 13 người trong ngày đầu năm mới.
Thăng quân hàm cho Đại úy công an hy sinh khi đang làm nhiệm vụ - Bộ Công an ký quyết định thăng cấp bậc từ đại úy lên thiếu tá cho Nguyễn Thanh Hải, cảnh sát khu vực Công an phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ hy sinh chiều 30 Tết.