Đà Nẵng sau bão số 4: 400 cây xanh ngã đổ, 3.340 trạm biến áp bị mất điện

(VOH) - Sau cơn bão số 4, theo thống kê sơ bộ, thành phố Đà Nẵng chưa có thiệt hại về người. Ghi nhận sáng nay từ UBND TP, có 3 nhà dân tốc mái, 400 cây xanh ngã đổ, 3.340 trạm biến áp bị mất điện.

Ghi nhận thiệt hại do bão số 4

Theo báo cáo nhanh của UBND thành phố Đà Nẵng, tính đến 7h30 ngày 28/9, toàn thành phố có 3.340 trạm biến áp bị mất điện (đã khôi phục 163 trạm, còn 3.177 trạm chưa khôi phục). Tổng số khách hàng bị mất điện là 252.849 khách hàng (đã khôi phục 5.211 khách; còn 247.638 khách chưa khôi phục).

Toàn thành phố có 400 cây cây xanh ngã đổ; 3 nhà dân bị tốc mái (người dân đã sơ tán đến nơi an toàn). Trong đó, quận Thanh Khê 1 nhà; Ngũ Hành Sơn 1 nhà; Cẩm Lệ 1 nhà; 1 trường hợp chuyển dạ được Bộ Chỉ huy Quân sự điều xe cấp cứu hỗ trợ.

Tại trường THPT Liên Chiểu cây đổ, ngã đổ 5m tường rào; trường Tiểu học Phạm Hồng Thái ngã đổ 1 nhà xe, sập 40m2 trần laphong; UBND phường Khuê Mỹ ngã đổ cổng chào; Văn phòng Chi cục Thủy lợi bị hư hỏng laphong tầng 3 khoảng 12 m vuông; đội Kiểm lâm cơ động - Hòa Cầm bị vỡ 2 cửa sổ kính do tôn nhà dân bay đập; sập la phong 3 phòng (62 m2).

Tại Âu thuyền Thọ Quang có 2 phao bù bị trôi dạt trong Âu thuyền; mái tôn nhà giữ xe và trạm gác và một số vị trí bị tốc mái; đường dây truyền camera bị đứt; chìm 2 ghe nhỏ, mắc cạn 1 tàu BĐ 97746; đứt dây 6 tàu ở khu vực Hải đội 2.

Đà Nẵng sau bão số 4: 3 nhà dân tốc mái, 400 cây xanh ngã đổ, 3.340 trạm biến áp bị mất điện 1
Các lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 4 tại thành phố Đà Nẵng sáng 28/9

Từ 11 giờ trưa, người dân sơ tán vì bão được trở về nhà

Theo nhận định của các cơ quan khí tượng, thủy văn, hiện nay cơn bão số 4 đã đi sâu vào đất liền và suy yếu; thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố đề nghị các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện thông báo cho Nhân dân đi lại bình thường và cho người dân đi sơ tán về lại nơi ở kể từ 11 giờ ngày 28-9 (trừ các hoạt động tắm biển và đi lại, đánh bắt trên biển, sông, suối, hồ, đập....).

Nhà báo Đức Hai (Đài PT – TH Đà Nẵng) thông tin:

"Trong sáng nay (28/9), Chủ tịch UBND TP chỉ đạo các sở ban ngành liên quan thực hiện các biện pháp khẩn trương như thu dọn cây xanh ngã đổ, thống kê thiệt hại và dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão; Tập trung ứng phó mưa lớn, nhất là nguy cơ xảy ra sụt lở ở huyện Hòa Vang (nơi có nhiều vùng trũng thấp). Bộ đội biên phòng thành phố kịp thời đến các khu dân cư, trường học… để giúp bà con khắc phục hậu quả sau bão. Các sở ban ngành, Ủy ban Nhân dân các quận huyện thông báo cho người dân đi lại bình thường, cho người dân đi sơ tán trở về nhà từ 11 giờ trưa nay (trừ các hoạt động tắm biển và đánh bắt trên sông, suối). Đối với việc cho người dân đi sơ tán về lại nơi ở, UBND các quận, huyện chủ trì phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra các khu vực nhà dân để đảm bảo an toàn kết cấu, an toàn điện, ngập nước và các rủi ro khác, đảm bảo cho người dân trở về nhà an toàn, đồng thời không để xảy ra tai nạn, sự cố đáng tiếc. Cán bộ công chức, viên chức đi làm lại từ 13g30 hôm nay. Sở GD – ĐT có văn bản các trường học nhanh chóng khắc phục sau bão, thông báo đến học sinh trở lại trường học vào sáng mai 29/9. Các trường học ở các vùng trũng thấp thì tùy tình hình thực tế địa phương quyết định việc đi học trở lại của học sinh".