Đang cách ly tại nhà ở Hà Nam, người phụ nữ tự ý di chuyển vào BRVT

Ngày 10/3, UBND TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đã tiến hành cách ly và giám sát y tế đối với cặp vợ chồng từ Hà Nam vào.

Trước đó, UBND huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nam) có văn bản hoả tốc gửi TP Bà Rịa về trường hợp của chị B.V.A (SN 1996) là người đi từ Tokyo-Nhật Bản về tại thôn Mạnh Chư, xã An Đồ, huyện Bình Lục; đang thuộc diện quản lý đã được tư vấn, cách ly y tế tại nhà. Đến chiều 4/3, sức khoẻ chị V.A bình thường.

Tuy nhiên, đến sáng 5/3, người này đã tự động cùng chồng đi xe khách đến sân bay Nội Bài rồi bay vào sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM). Sau đó 2 người này tiếp tục di chuyển bằng xe khách về nhà cha ruột tại TP Bà Rịa.

Ảnh minh họa

UBND huyện Bình Lục đề nghị TP Bà Rịa có biện pháp tư vấn, theo dõi và thực hiện việc cách ly theo quy định.

Ngay sau khi nhận được văn bản hỏa tốc, UBND TP Bà Rịa cùng các đơn vị chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đến tận nhà kiểm tra, lập biên bản.

Tại thời điểm kiểm tra, chị V.A không có biểu hiện ho và sốt, nhiệt độ cơ thể lúc đoàn kiểm tra là 36,5 độ.

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác yêu cầu gia đình chị V.A tiếp tục thực hiện cách ly theo đúng hướng dẫn và giám sát chặt chẽ của Trung tâm y tế địa phương. Theo UBND TP Bà Rịa thì trước mắt sẽ thực hiện việc cách ly theo quy định, còn hành vi bỏ trốn khỏi khu vực cách ly sẽ được xử lý sau.