Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng trao tặng huy hiệu Đảng đợt 3/2/2022

(VOH) - Sáng 26/1, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2/2022, kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022).

Báo cáo trước buổi Lễ, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng cho biết: năm qua, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, làm thay đổi về sinh hoạt cũng như việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực vượt khó, chủ động, sáng tạo, Đảng ủy Khối cùng với cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng, các đoàn thể Khối đã hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra năm 2021.

Có thể kể đến như: có 134 công trình của các cơ quan đơn vị tham gia các đợt thi đua cao điểm, tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh” gắn với Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05, thực hiện 99 công trình, mô hình “Dân vận khéo” thiết thực, hiệu quả bám sát chủ đề năm 2021…

trao tặng huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2/2022
Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng trao tặng huy hiệu Đảng đợt 3/2/2022 (Ảnh: Ngọc Bích)

Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ Khối có 12 đảng viên đón nhận Huy hiệu 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng.

Bà Lê Thị Hồng Nga – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng nói: “Hầu hết các đồng chí đều được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, có đồng chí từ giã mái trường, gia đình khi còn rất trẻ vào chiến trường cùng đồng đội chống đế quốc Mỹ xâm lược hoặc theo đoàn quân tình nguyện giúp nước bạn thoát khỏi họa diệt chủng bảo vệ bình yên biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Khi đất nước hòa bình thống nhất, các đồng chí hòa mình vào công cuộc xây dựng, tái thiết, hàn gắn vết thương chiến tranh, bằng tính kỷ luật của “bộ đội cụ Hồ”, nhiệt huyết tuổi trẻ cùng kiến thức chuyên môn đã được đào tạo, các đồng chí hăng hái tham gia công tác trên nhiều lĩnh vực về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, văn học nghệ thuật, ngành tư pháp, giảng dạy… góp phần không nhỏ cho những thành quả đạt được của 35 năm đổi mới tại thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu”.

Phát biểu tại Lễ trao tặng huy hiệu Đảng, ông Trần Văn Sự - đảng viên thuộc Đảng bộ Đoàn luật sư TPHCM bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được nhận 50 năm huy hiệu đảng đợt này và gửi gắm đến thế hệ trẻ: “Phấn đấu vào đảng phải phấn đấu bằng trái tim lòng nhiệt huyết của mình. Đã là đảng viên phải tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quản lí và điều hành. Luôn luôn lắng nghe tôn trọng các ý kiến đóng góp của đồng chí xung quanh mình.

Chúng ta phải yêu thương, đoàn kết, chan hòa, chân thành, khiêm tốn học hỏi mọi người, kể cả đảng viên cũng như quần chúng. Là đảng viên, phải biết hy sinh cống hiến, lấy lợi ích chung để phấn đấu”.

Với truyền thống tốt đẹp của thế hệ trước, cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, năng lực và sự nghiêm túc, năng động, đặc biệt là tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn, thử thách”, Bí thư Đoàn Khối Nguyễn Đăng Khoa phát biểu: “không ngừng tìm tòi đổi mới phương thức hoạt động của các đoàn thể, tăng cường các hoạt động trong không gian mạng, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, và thu hút rộng rãi hội viên, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia phong trào. Quyết liệt đầu tư cho tổ chức và chất lượng sinh hoạt, các tổ tu dưỡng rèn luyện, các câu lạc bộ trung kiên ở cơ sở. Tiếp tục phát huy vai trò cơ sở trong kiên trì tháo gỡ vướng mắc trong quá trình rèn luyện của đoàn viên ưu tú. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục thường xuyên theo dõi, giúp đỡ, giao nhiệm vụ cụ thể để mỗi đoàn viên ưu tú xứng đáng trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Bằng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, năng lực và sự nghiêm túc, năng động, đặc biệt là tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn, thử thách”, tin rằng đảng viên Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng sẽ thực hiện tốt, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, góp phần cùng Đảng ủy Khối và Thành phố hoàn thành nhiệm vụ cách mạng.

* Quận 4 trao tặng Huy hiệu Đảng cho 32 đảng viên cao tuổi Đảng

Sáng nay (26/1), Ban Thường vụ Quận ủy Quận 4 tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2 cho các đảng viên lão thành, đảng viên cao tuổi Đảng trên địa bàn quận.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thái Thị Bích Liên - Bí thư Quận ủy Quận 4 tự hào ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, những giá trị chân lý, những bài học quý báu từ thực tiễn cách mạng, qua đó phát huy truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Theo bà Thái Thị Bích Liên huy hiệu Đảng là phần thưởng cao quý mà Đảng dành tặng cho những đảng viên phấn đấu suốt đời vì nước, vì dân. Trung thành với lý tưởng, mục tiêu cao cả của Đảng: “Nhìn lại chặng đường 92 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta bày tỏ lòng biết hơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, biết ơn sâu sắc đối với các gia đình có công với nước, các gia đình liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh và tự hào về sự vĩ đại của Đảng ta trong chặng đường 92 năm qua.

Chúng ta tự hào về Đảng bộ TPHCM, về đảng bộ quận 4 đã trải qua các quá trình hoạt động cách mạng vô cùng phong phú với phong trào đấu tranh cách mạng kiên cường, các thế hệ cán bộ, đảng viên của quận luôn một lòng, một dạ đi theo Đảng, giữ vững truyền thống yêu nước, tự lực tự cường vượt qua mọi gian khổ, hi sinh, mang lại vinh quang cho Tổ quốc Việt Nam, cho dân tộc Việt Nam.

Xúc động khi được nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Xuân Cường - Đảng viên Đảng bộ phường 6, Quận 4 cảm thấy tự hào và mong muốn sẽ tiếp tục là tấm gương để cho lớp trẻ noi theo.

Ông Cường chia sẻ: “Chú rất vinh dự được Đảng và Nhà nước trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, tự hào về Đảng quang vinh của mình. Chú từ quân đội về địa phương, tham gia các phong trào địa phương, gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng. Và hiện nay gương mẫu để cho các cháu học tập, theo gương và chúng tôi là những người cựu chiến binh phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào, cùng các cháu hoàn thành tốt các nhiệm vụ”.

Dịp này, Đảng bộ Quận 4 vinh dự có 32 đồng chí được trao huy hiệu Đảng tròn 75 năm, 65 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng.

huy hiệu Đảng
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi đảng tại quận 4. (Ảnh: Phước Tiến)

Các Đảng viên cao tuổi đảng, sức yếu không thể đến nhận, Ban Thường Vụ quận ủy Quận 4 sẽ đến tận nhà để trao huy hiệu Đảng.

Phát biểu tại Lễ trao tặng huy hiệu Đảng, thay mặt các đảng viên nhận huy hiệu đảng, ông Nguyễn Viết Triển, đảng viên đảng bộ phường 14, quận 4 chia sẻ: “Hôm nay, tôi vinh dự được nhận huy hiệu 50 năm tuổi đảng, một phần thưởng cao quý của Đảng, đây là vinh dự cho bản thân cũng là dịp để tôi nhìn lại mình, nhắc nhở mình phải phấn đấu, rèn luyện hơn nữa để không phụ lòng mong muốn của Đảng, của các đồng chí và gia đình. Trước thềm năm mới, cho phép tôi được thay mặt các đồng chí nhận huy hiệu đảng hôm nay gửi tới các đồng chí lãnh đạo quận, phường, gửi tới các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt”.

Huyện ủy Hóc Môn trao Huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2

Nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930 - 3/2/2022. Sáng ngày 26/1, Huyện ủy huyện Hóc Môn tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt  3/2/2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn Trần Văn Khuyên nhấn mạnh: Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến tình hình kinh tế - xã hội, đời sống Nhân dân, tuy nhiên với quyết tâm, nỗ lực, trách nhiệm, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19, chỉ đạo các cấp ủy, đảng viên, cán bộ và huy động toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đến nay đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh và đánh giá đạt cấp độ nguy cơ thấp theo quy định. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách huyện năm 2021 với 30 chỉ tiêu, nhiệm vụ; kết quả đạt 23/30 chỉ tiêu…

trao tặng huy hiệu Đảng
Bí thư Huyện ủy Hóc Môn Trần Văn Khuyên (bìa trái) và Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lưu Anh Tuấn trao Huy hiệu Đảng và tặng hoa chúc mừng đảng viên 60 năm tuổi Đảng (Ảnh: Minh Châu)

Đồng chí Khuyên cho biết, bước vào năm 2022, với chủ đề xây dựng Đảng về “Đẩy mạnh, xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phát huy tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần dũng cảm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải là những người tiên phong về nhận thức và gương mẫu trong hành động, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, thường xuyên tự soi, tự sửa và luôn ghi nhớ rằng: lợi ích của quốc gia, dân tộc, của Nhân dân, của Đảng là tối thượng, và danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất đối với mỗi con người, trước hết là đối với mỗi cán bộ, đảng viên.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp tổng thể phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 của Thành phố “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”. Chăm lo an sinh xã hội, ổn định đời sống của nhân dân, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch Covid-19. Đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy…"

Bí thư Huyện ủy Trần Văn Khuyên biểu dương, ghi nhận và tri ân những đóng góp tích cực của các đảng viên vào sự nghiệp phát triển của Đảng; đồng thời, chúc các đồng chí đảng viên cao niên luôn được mạnh khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiên phong, gương mẫu và là chỗ dựa vững chắc về ý chí, tư tưởng, luôn là tấm gương sáng về mọi mặt cho thế hệ trẻ noi theo.

Tùy theo sức khoẻ và điều kiện cho phép, rất mong các đảng viên cao niên sẽ tiếp tục đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ của mình cho việc xây dựng và thực hiện các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng bộ huyện; việc thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội để góp phần xây dựng quê hương Hóc Môn - Bà Điểm 18 thôn vườn trầu ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình…

Đợt này, huyện Hóc Môn có 39 đảng viên vinh dự được trao tặng Huy hiệu Đảng. Trong đó 3 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 6 đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 4 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 2 đồng chí 45 năm tuổi Đảng; 15 đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 9 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.