Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 7/11/2021

(VOH) - Sáng 5/11, Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 7/11/2021 được Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng long trọng tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM tham dự buổi lễ.

Cách mạng tháng Mười Nga là một trong những sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX, đánh dấu cột mốc mới trong lịch sử phát triển của nhân loại, mở đầu một thời đại mới của thế giới mà giai cấp công nhân và quần chúng nhân dân lao động đứng ở vị trí trung tâm, là những người xây dựng cuộc sống mới, sáng tạo ra lịch sử. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng ví Cách mạng Tháng Mười Nga “giống như mặt trời chói lọi, chiếu sáng khắp năm châu”. Thắng lợi của cuộc Cách mạng đã đem đến niềm tin, sức mạnh, soi sáng con đường đấu tranh cho các giai cấp cần lao, cho những dân tộc đang bị đọa đày trong đêm trường nô lệ, mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử nhân loại, trong đó có Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 104 năm Cách mạng tháng Mười Nga, Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng đợt ngày 7/11/2021 cho 12 đảng viên vinh dự đón nhận Huy hiệu 45, 40 và 30 năm tuổi Đảng.

dang-uy-khoi-dan-chinh-dang-trao-tang-huy-hieu-dang-dot-ngay-7-11-2021
Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng làm lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 7/11/2021.

Bà Lê Thị Hồng Nga – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối phát biểu: "Đó là những đồng chí đã có quá trình cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, một lòng sắt son với Đảng; có đồng chí đã hăng hái nhập ngũ, hành quân vào chiến trường miền Nam đánh đuổi đế quốc Mỹ xâm lược. Ngày hòa bình, thống nhất đất nước, các đồng chí tham gia công tác trên nhiều lĩnh vực về công tác chuyên môn, xây dựng Đảng, văn học nghệ thuật, công tác nội chính…góp phần vào việc xây dựng, phát triển đất nước, thành phố. Vinh dự hơn, có đồng chí được Đảng, Nhà nước tạo điều kiện học tập tại Liên Xô, nơi diễn ra cuộc Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại, được những người đồng chí thân thương dành cho những tình cảm hết sức đặc biệt. Và giờ đây, dù ở vị trí công tác khác nhau, các đồng chí đảng viên vẫn là tấm gương sáng, là người truyền lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ".

Có thế nói, Lễ trao huy hiệu Đảng là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, ghi dấu quá trình phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành; góp phần gìn giữ, phát huy những thành quả cách mạng của Thành phố, của dân tộc. Ông Văn Bá Tài – Đảng viên Đảng bộ Liên đoàn Lao động Thành phố - đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, chia sẻ những cảm xúc đặc biệt: "Được nhận huy hiệu Đảng luôn là vinh dự của mỗi đảng viên, đồng thời cũng là dịp để mỗi chúng ta nhìn lại mình, nhắc nhở bản thân giữ vững niềm tin, lý tưởng của Đảng, chấp hành các quy định của pháp luật, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Hiện nay, thành phố của chúng ta từng bước phục hồi kinh tế, là những người đi trước cho tôi gửi gắm niềm tin vào các bạn trẻ. Mong muốn các bạn phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nỗ lực học tập rèn luyện, đóng góp sức lực tài năng cho sự phát triển của đất nước".

Trong buổi kỷ niệm ý nghĩa này, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Sở Nội vụ Thành phố Nguyễn Thị Hải Hà thay mặt cho các đảng viên trẻ, quần chúng ưu tú của Đảng bộ Khối, hứa tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, phấn đấu không ngừng vì mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng: "Chúng tôi - những người đảng viên, công chức trẻ của Khối Dân - Chính - Đảng sẽ tiếp tục thi đua, thực hiện tốt phong trào 3 trách nhiệm: trách nhiệm với Nhân dân, với công việc, với bản thân. Mạnh dạn tham mưu đề xuất 3 chương trình đột phá, với 1 chương trình trọng điểm phát triển thành phố, 2 chương trình trọng tâm của đảng bộ Khối. Trước mắt tăng năng suất lao động, cùng đơn vị góp phần hoàn thành mục tiêu năm 2021 gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19, qua đó hoàn thành tốt công việc, xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch vững mạnh, tiếp tục xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

Tại buổi Lễ, Đảng ủy Khối mong muốn toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, quyết tâm thực hiện đợt thi đua 90 ngày phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2021; đồng thời tập trung triển khai, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ 3, Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 11, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.