Đoàn kết là sức mạnh vượt qua khó khăn trong đại dịch

(VOH) - Đảng ủy trường Đại học Tài chính – Marketing vừa tổ chức Hội nghị Tuyên dương Tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021.

Là một trong những cá nhân được tuyên dương, Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp của trường luôn tâm niệm học tập ở Bác sự đoàn kết thống nhất trong một tập thể.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, trong thời gian qua, Thạc sĩ Kim Phụng đã có những cách làm hay và kịp thời trong việc hỗ trợ người học, những người khó khăn trong cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây cũng là nội dung trao đổi giữa phóng viên VOH với Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng.

doan-ket-la-suc-manh-vuot-qua-kho-khan-trong-dai-dich-voh.com.vn-anh1
Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng và các cá nhân nhận Giấy khen từ Đảng bộ Khối ĐH, CĐ TPHCM tại Hội nghị Tuyên dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021. (Ảnh: UFM)

*VOH: Trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19 vừa qua, bản thân bà đã đã có nhiều ý tưởng, giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ sinh viên và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi covid-19, bà có thể chia sẻ?

- Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng: Trong tình hình dịch Covid-19 vừa qua diễn biến phức tạp, mình cũng mong muốn góp một phần nhỏ trong công tác hỗ trợ, đặc biệt là hỗ trợ sinh viên của trường. Sinh viên của trường khá đông, tầm khoảng 18.000 em, đợt dịch vừa qua có khoảng 1.000 sinh viên bị kẹt lại ở thành phố, gần 100 em ở lại Ký túc xá. Sinh viên ở ký túc xá thì không có bếp ăn, cũng không có điều kiện để dữ trữ thức ăn. Từ đó, chúng tôi kêu gọi lòng hảo tâm của các thầy cô trong Trường, các cựu sinh viên, những sinh viên có điều kiện hơn để hỗ trợ cho sinh viên khác. Đối với sinh viên ở ký túc xá, nhóm chúng tôi có 3 - 4 người tổ chức nấu ăn, đặt hàng, mua hàng và phân phát đến các sinh viên, nhất là các sinh viên bị kẹt ở khu phong tỏa, ở khu vực quận, huyện xa không thể ra ngoài đi mua thức ăn, chúng tôi thêm những phần quà có giá trị hơn một chút: gạo, mì, nước tương, nước mắm, thức ăn dự trữ được lâu… để gửi cho các bạn. Sinh viên ở ký túc xá thì chúng tôi nấu sẵn và gửi phần ăn đến. Và chúng tôi làm đều đặn như vậy trong suốt thời gian dịch phức tạp cho đến khi Thành phố hết giãn cách.

Bên cạnh đó, mình cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều mạnh thường quân thuộc khối doanh nghiệp, tiếp tế cho sinh viên khoảng 300 – 400 suất hỗ trợ. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ luôn cho người dân ở những khu vực, phường chịu ảnh hưởng nhiều, khu phong tỏa.

*VOH: Là cán bộ của Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp, có thể xem như là cầu nối giữa nhà trường với người học, theo bà cần có những giải pháp gì để đem lại lợi ích cho người học?

- Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng: Đứng ở góc độ là đơn vị kết nối giữa nhà trường với sinh viên và doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn kết nối nhiều hơn giữa sinh viên với doanh nghiệp, để làm cầu nối để sinh viên tiến gần hơn với doanh nghiệp của mình. Dù có dịch hay không, chúng tôi cũng tổ chức rất nhiều chương trình gắn kết với doanh nghiệp, tuyển dụng công việc bán thời gian, công việc toàn thời gian đối với sinh viên sắp ra trường. Hoạt động nổi bật là chúng tôi thường xuyên triển khai chương trình kiến tập, tham quan thực tế tại các doanh nghiệp với vai trò sinh viên đến doanh nghiệp như nhân viên thực thụ để tiếp cận thực tế với doanh nghiệp.

*VOH: Là một đảng viên, bản thân bà tâm đắc điều gì trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh?

- Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng: Với tư cách là đảng viên, tôi tâm đắc nhất và học được ở phong cách đạo đức của Bác là sự đoàn kết. Sức mạnh đoàn kết sẽ tạo cho mình động lực phát triển. Như thời gian vừa qua, bản thân tôi có suy nghĩ là hỗ trợ cho sinh viên trong mùa dịch, nếu như chỉ có cá nhân mình làm thì không thể nào hỗ trợ hết cho các em sinh viên được. Mà tôi luôn có được sự đồng hành của các cựu sinh viên, sinh viên, các thầy cô cùng công tác tại đơn vị, tại Trường. Mặc dù chúng tôi cũng không thể làm được hết, nhưng từ sự đoàn kết, chung tay này, từ sự học tập và làm theo tư tưởng của Bác, tôi nhận ra rằng chính sự đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh, đặc biệt là trong tình hình dịch này. Chúng ta cùng tiếp tục phấn đấu và hỗ trợ nhau cùng vượt qua khó khăn mùa dịch.

*VOH: Cám ơn bà.