Chờ...

Đến Brunei, Thủ tướng thăm Đại học Quốc gia và lớp học tiếng Việt

(VOH) - Sáng 11/2, trong chuyến thăm chính thức Brunei Darussalam, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm ĐH Quốc gia Brunei, thăm lớp học tiếng Việt.

Theo bảng xếp hạng đại học thế giới do Times bình chọn năm 2022, UBD là đại học lớn nhất của Brunei và xếp thứ 3 trong khu vực.

UBD chọn Việt Nam là nơi đặt cơ sở đầu tiên của mình tại Đông Nam Á do Quốc vương Brunei khai trương nhân dịp Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng năm 2017. Đây là điểm nhấn nổi bật trong hợp tác giáo dục giữa hai nước, góp phần nâng cao trình độ tiếng Anh cho học viên Việt Nam.

Đến Brunei, Thủ tướng thăm Đại học Quốc gia và lớp học tiếng Việt 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm ĐH Quốc gia Brunei, thăm lớp học tiếng Việt. Ảnh: VGP

Thời gian qua, hai nước đã có những kết quả tích cực về hợp tác giáo dục trên cơ sở biên bản ghi nhớ về Hợp tác giáo dục đã ký (tháng 4/2014);

Brunei đã cấp học bổng và triển khai hiệu quả các khóa trao đổi ngắn hạn cho sinh viên như Chương trình Khám phá toàn cầu,  chương trình Năm Khám phá với nhiều sinh viên hai nước tham gia.

Thủ tướng đã tới thăm lớp học tiếng Việt ở UBD, trao đổi với các học viên về việc học tiếng Việt, những ấn tượng, cảm xúc về nền văn hóa và ẩm thực... của Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị trường tổ chức các hoạt động thực tập phong phú, như kết hợp tổ chức cho học viên đi du lịch tại Việt Nam...; tiếp tục quan tâm bảo đảm, nâng cao chất lượng giảng dạy và mở thêm các lớp học tiếng Việt.

Thủ tướng cho rằng Trung tâm Toàn cầu FPT-UBD là biểu tượng sinh động cho quan hệ hợp tác giáo dục, trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Brunei; chúc các sinh viên của Trung tâm tiếp tục có nhiều tiến bộ trong học tập.

Thủ tướng mong muốn quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước ngày càng phát triển; UBD ngày càng lớn mạnh trong khu vực và trên thế giới, tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ sở đào tạo bậc cao của Việt Nam.