Điểm tin chiều 1/3: BV bác thông tin có bệnh nhân chết não, nguyện vọng hiến tạng

(VOH) - Và còn các tin đáng chú ý khác: Giá xăng giảm hơn 100 đồng/lít, ấm lòng quán cơm 2.000 đồng ở giáo xứ Vườn Xoài...

Giá xăng giảm hơn 100 đồng/lít

Giá xăng dầu được điều chỉnh giảm kể từ 15h chiều nay 1/3.

Cụ thể, giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) giảm về mức 23.320 đồng/lít; xăng E5 RON92 cũng giảm về mức 22.420 đồng/lít. Đáng chú ý, mặt hàng dầu tiếp tục giảm giá. Mỗi lít dầu diesel 0.05S giảm xuống còn 20.250 đồng/lít.

Diễn biến thị trường xăng dầu thời gian qua hạ nhiệt khi giá có xu hướng giảm liên tục khiến cho các thương nhân đầu mối tăng mạnh chiết khấu để bung hàng.

Điểm tin chiều 1/3: BV bác thông tin có bệnh nhân chết não, nguyện vọng hiến tạng 1
Ảnh minh họa

Ngày đầu cấp hộ chiếu gắn chip ở Hà Nội, nhiều người đến từ sáng sớm

Hôm nay 1/3, Bộ Công an bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chip điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh.

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã đến để làm thủ tục. Đại tá Trần Khải Hoàn, cho biết để tránh tình trạng ùn tắc, người dân nên đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia.

Chỉ những trường hợp là người dưới 14 tuổi, người trên 65 tuổi hoặc không có điều kiện (như không dùng điện thoại thông minh, không có số điện thoại chính chủ...) thì mới đến trụ sở để làm trực tiếp.

Triệt xóa tụ điểm đánh bạc qua mạng internet

Ngày hôm nay 1/3, Công an thành phố Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đơn vị vừa triệt xóa thành công một tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà qua mạng internet.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, hằng ngày cùng nhau đến quán cà phê đã chọn. Sau đó, các đối tượng sẽ truy cập vào trang mạng đang tổ chức đá gà trên internet, rồi nhận đặt cược từ các con bạc, mỗi ván từ 200 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/người.

Sòng bạc được tổ chức hàng ngày từ 12 giờ đến 15 giờ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bệnh viện Việt Đức bác bỏ thông tin có bệnh nhân chết não, nguyện vọng hiến tạng

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (BV Việt Đức), Hà Nội có một bệnh nhân chết não và có nguyện vọng hiến tạng.

Ngày 1/3, BV Việt Đức khẳng định không có bệnh nhân chết não có nguyện vọng hiến tạng - nhóm máu B như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

Các thông tin chính thống của BV đều được đăng tải trên các kênh truyền thông chính thức của bệnh viện.

BV cũng khuyến cáo, khi gặp những thông tin này, người dân cần cảnh giác, trực tiếp liên hệ với BV để có thông tin chính xác nhất, tránh bị lừa đảo.

Điểm tin chiều 1/3: BV bác thông tin có bệnh nhân chết não, nguyện vọng hiến tạng 2
Ảnh: BVCC

Ấm lòng quán cơm 2.000 đồng ở giáo xứ Vườn Xoài

Hình ảnh về quán cơm bán các suất ăn với giá 2.000 đồng ngay trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ Vườn Xoài (Phường 12, Quận 3, TPHCM) được nhiều người "thả tim", ủng hộ trên mạng xã hội.

Trong sân nhà thờ, nhiều người đến thưởng thức bữa ăn, ai nấy đều khen cơm ngon. Linh mục Phêrô Vũ Minh Hùng cho biết cách đây 8 năm quán cơm 2.000 đồng được mở ở nhà thờ giáo xứ Thánh Martinô (Quận Bình Thạnh, TPHCM).

Tháng 9/2022, sau khi chuyển về làm chánh xứ Vườn Xoài, cha tiếp tục duy trì quán cơm ý nghĩa này.