Điểm tin chiều 10/12: Tông xe vào CGST để trốn đo độ cồn | Nhiều người mua“thuốc chứa axit” trị nám

(VOH) - Bắt giữ vụ buôn lậu hàng trăm kg pháo nổ tại biên giới; Khởi động Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế 2022... là những tin tức nổi bật chiều nay.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón 120.000 hành khách mỗi ngày dịp Tết Quý Mão 2023

Lịch bay mùa đông 2022-2023 của các hãng hàng không trong nước vừa mới được công bố.

Giai đoạn này bắt đầu từ 30/10 qua Tết Dương lịch, cao điểm Tết Nguyên đán (từ 8/1 đến 7/2/2023) và kết thúc ngày 25/3/2023.

Dự kiến có 60 hãng hàng không khai thác đi và đến tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Điểm tin chiều 10/12: Tông xe vào CGST để trốn đo độ cồn | Nhiều người mua“thuốc chứa axit” trị nám 1
Ảnh minh họa: VOH

Giai đoạn này, trung bình ngày có khoảng 800 chuyến bay thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, lượng khách trung bình ngày khoảng 120.000 khách bao gồm cả khách nội địa và khách quốc tế.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị các hãng hàng không bố trí nguồn lực, tăng cường khai thác các khung giờ đêm nhằm giảm ùn tắc tại các cảng hàng không vào các khung giờ ban ngày.

Cảnh báo nhiễm trùng mặt do mua “thuốc chứa axit” để trị nám

Thời gian qua, bệnh viện Da liễu TPHCM tiếp nhận nhiều trường hợp bị nhiễm trùng, sẹo xấu do bệnh nhân tự ý mua thuốc không rõ nguồn gốc có chứa axit để trị nám, dẫn đến da bị bỏng, phồng rộp, loét.

ThS.BS Phan Ngọc Huy - khoa thẩm mỹ da Bệnh viện Da liễu TPHCM, cho biết đa số bệnh nhân bị nhiễm trùng da kéo dài dẫn đến vết thương không lành trên nền sẹo mất sắc tố. Do đó, việc điều trị sẽ phức tạp, trải qua nhiều giai đoạn.

Để điều trị sạm, nám mang lại hiệu quả cao, hiện nay bác sĩ áp dụng nhiều phương pháp như thuốc thoa ức chế, loại bỏ sắc tố, tái tạo da bằng hóa chất, laser... Tùy tình trạng sạm nám, bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp với đặc điểm của làn da cũng như thói quen, thời gian chăm sóc da của mỗi người.

Người bệnh cần tham vấn bác sĩ da liễu để có được phác đồ điều trị phù hợp nhất. Tuyệt đối không tự ý mua các thuốc không rõ nguồn gốc có chứa acid để trị sạm nám dẫn đến da bị bỏng, phồng rộp, gây tổn thương nặng nề cho da.

Ninh Thuận khởi động Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế 2022

UBND huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cho biết từ ngày 16 đến 25/12, Tuần lễ lướt ván diều quốc tế sẽ diễn ra tại huyện này. Khoảng 70 vận động viên của 15 nước sẽ tham gia biểu diễn. Tâm điểm là ngày 23/12, các vận động viên sẽ tranh tài để chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất.

Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế 2022 diễn ra từ 16-25/12.
Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế 2022 diễn ra từ 16-25/12.

Tại Tuần lễ lướt ván diều quốc tế còn có các hoạt động sôi động gồm: giải đua thuyền trên Đầm Nại, thi đấu bóng chuyền nữ bãi biển, hành trình chinh phục sân golf Na Ra - Bình Tiên, Lễ hội hoa mai vàng Vĩnh Hy, …Người dân và khách du lịch còn được xem các chương trình văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, văn hóa ẩm thực,… diễn ra hằng đêm tại công viên biển Ninh Chữ và các điểm du lịch trên địa bàn huyện Ninh Hải.

Bắt giữ hơn 600 kg pháo nổ trên tuyến biên giới Tây Ninh

Ngày 10/12, Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu (Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh) cho biết, vừa phối hợp với lực lượng chức năng tuần tra, phát hiện gần 630 kg pháo lậu được vận chuyển trái phép qua biên giới.

Bước đầu xác định, số pháo lậu này do các nhóm buôn lậu tập kết từ Campuchia chờ thời điểm thuận lợi để tuồn vào nội địa tiêu thụ. Các lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số tang vật đưa về Đồn Biên phòng xử lý.

Tông xe vào tổ công tác hòng trốn đo nồng độ cồn

Ngày 10/12, Công an H.Châu Thành (Bến Tre) cho biết đang làm việc với Nguyễn Văn Hiếu (28 tuổi, ngụ xã Bình Thành, H.Giồng Trôm, Bến Tre) để làm rõ về hành vi điều khiển xe máy khi có nồng độ cồn cao trong máu và tông xe trực diện vào một CSGT đang làm nhiệm vụ.

Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan công an.

Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan công an.

Sự việc xảy ra vào khuya ngày hôm qua 9/12 tại khu tái định cư Quới Sơn (thuộc ấp Quới Thạnh Đông, xã Quới Sơn). Sau đó, đối tượng bị tổ công tác khống chế, đưa về trụ sở làm việc. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Hiếu là 0.5mg/lít khí thở.