Điểm tin chiều 10/3: Quảng Ninh muốn mở tuyến bay nội địa mới | Tử vong do ung thư phổi xếp thứ 2 VN

(VOH) - Đắk Lắk khánh thành hồ thủy lợi Ea H’Leo 1; Tạm giữ 5 đối tượng để điều tra hành vi phá rừng phòng hộ ở Lâm Đồng; Lưu ý dính nợ xấu khi vay tiền ngân hàng là các tin tức khác chiều nay.

Quảng Ninh lên phương án mở tuyến bay Vân Đồn đi Phú Quốc

Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ninh lên phương án thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn. Đáng chú ý, trong năm 2023, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục thúc đẩy kết nối đường bay nội địa và quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Cụ thể là nghiên cứu kết nối mở tuyến bay nội địa mới từ Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc... đến Vân Đồn; đồng thời làm việc với các đối tác quốc tế từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... để kết nối tuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Điểm tin chiều 10/3: Quảng Ninh muốn mở tuyến bay nội địa mới| Tử vong do ung thư phổi xếp thứ 2 VN 1

Mỗi năm Việt Nam có gần 24.000 người tử vong vì mắc ung thư phổi

Tại Việt Nam, ung thư phổi đứng hàng thứ hai về tỷ lệ mắc mới, với hơn 26.000 ca cũng như tỷ lệ tử vong gần 24.000 ca hằng năm ở cả 2 giới, sau ung thư gan.

Phó giáo sư Phạm Cẩm Phương cho biết bệnh ung thư ngày càng có xu hướng tăng. Đáng lưu ý, thời gian gần đây, trong thực tế điều trị, các bác sĩ nhận thấy tỷ lệ trẻ hóa trong ung thư phổi nhiều hơn, đặc biệt tình trạng nữ giới mắc ung thư phổi cũng có dấu hiệu nhiều lên, trong khi với bệnh này lâu nay thường gặp ở nam giới hơn nữ giới.

Đắk Lắk khánh thành hồ thủy lợi Ea H’Leo 1 dung tích gần 26 triệu m3

Với tổng kinh phí hơn 1.400 tỷ đồng, đây là công trình đầu tiên trên của tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên có đập ngăn sông tạo hồ chứa được thiết kế là đập bêtông trọng lực, sử dụng phụ gia tro bay.

Hưởng lợi trực tiếp từ công trình là 3 xã Ea H’Leo, Ea Ral và Ea Sol. Khu vực này thường xuyên bị khô hạn, cây trồng rất khó phát triển, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của người dân. Hồ thủy lợi sẽ điều tiết nước sông Ea H’Leo nhằm góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao đời sống nhân dân.

Tạm giữ 5 đối tượng để điều tra hành vi phá rừng phòng hộ ở Lâm Đồng

Ngày 10/3, Công an huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng để điều tra về hành vi hủy hoại 4,4ha rừng phòng hộ.

Sau khi có thông tin về vụ phá rừng xảy ra, Công an huyện Đam Rông đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng là rõ vụ việc. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Công an xác định các đối tượng đã có hành vi hủy hoại 4,4ha rừng phòng hộ, trữ lượng gỗ thiệt hại gần 60m3.

Lưu ý dính nợ xấu khi vay tiền ngân hàng

Vay tiền ngân hàng trước rồi trả sau khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ hay sử dụng thẻ tín dụng ngày nay khá phổ biến.

Dù tiện ích nhưng người dùng cũng nên lưu ý tránh "bẫy" lãi cao, dễ vướng nợ xấu khó tiếp cận vốn vay ngân hàng sau này.

Không những thẻ tín dụng mà ngay cả những khoản vay tín chấp, có tài sản đảm bảo, người vay cũng nên trả nợ ngân hàng đúng hạn, không nên thiếu đồng nào, bởi điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến điểm tín dụng của khách hàng sau này.