Chờ...

Điểm tin chiều 10/8: Xuất khẩu dừa tươi sang Mỹ | Giá thép chạm đáy 3 năm

VOH - Tên khu phố mới ở TPHCM đặt theo số thứ tự; 'Đại gia’ Lê Thanh Thản hầu toà, cổ phiếu doanh nghiệp liên quan tăng mạnh.

Tên khu phố mới ở TPHCM đặt theo số thứ tự

Theo ghi nhận, Sở Nội vụ TPHCM khuyến nghị nên đặt tên khu phố mới, ấp mới theo số thứ tự, không nên đặt tên chữ để dễ thống kê và tránh sửa đổi bổ sung không theo thứ tự.

Theo đó, khu phố mới có từ 500 hộ gia đình trở lên, còn ấp có từ 350 hộ gia đình trở lên. Đối với các khu phố, ấp đã hoạt động ổn định thì có thể vận dụng thấp hơn hoặc lớn hơn quy mô số hộ dân để giữ nguyên. Về tên gọi của khu phố, ấp, Sở Nội vụ TPHCM hướng dẫn nên đặt tên theo số thứ tự (ví dụ khu phố 1, 2, 3), không nên đặt tên chữ để dễ thống kê.

Việt Nam có thể xuất khẩu dừa tươi ngay lập tức sang Mỹ

Theo ghi nhận, Cục Kiểm dịch động thực vật (APHIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa gửi thư tới Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) thông tin về việc Mỹ mở cửa thị trường với quả dừa tươi Việt Nam.

dừa tươi
Mỹ mở cửa thị trường với quả dừa tươi Việt Nam.

Theo Cục Kiểm dịch động thực vật Mỹ, các nhà sản xuất Việt Nam có thể bắt đầu xuất khẩu dừa sọ sang Mỹ "ngay lập tức". Vì APHIS đã phân loại dừa đã tách một phần vỏ là sản phẩm đã qua chế biến nên yêu cầu kiểm dịch sẽ chỉ diễn ra tại các cảng nhập cảnh của Mỹ.  

Giá thép giảm lần thứ 16 liên tiếp, chạm đáy 3 năm

Theo ghi nhận, giá thép xây dựng trong nước lại được điều chỉnh giảm lần thứ 16 liên tiếp, đưa giá bán về mức thấp nhất kể từ cuối năm 2020. Một số doanh nghiệp thép trong nước vừa thông báo giảm giá từ 100.000-210.000 đồng/tấn đối với sản phẩm thép thanh vằn D10 CB300. Như vậy, từ đầu năm đến nay, giá thép xây dựng trong nước đã trải qua 16 lần giảm liên tiếp, tuỳ thương hiệu mà tần suất điều chỉnh giá khác nhau. Hiện giá thép trong nước ở quanh mức 13-14 triệu đồng/tấn. Đây là mức thấp nhất kể từ cuối năm 2020.

'Đại gia’ Lê Thanh Thản hầu toà, cổ phiếu doanh nghiệp liên quan tăng mạnh

Hôm nay 10/8, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản về tội lừa dối khách hàng.

Đáng chú ý, thông tin này không kéo giá cổ phiếu PDC của Công ty Cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông đi xuống. Đây là doanh nghiệp do ông Thản từng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị và hiện giờ do con rể tiếp quản. Trong phiên sáng nay, giá cổ phiếu PDC tăng lên mức 9.000 đồng/cp. Tính từ đầu tháng 7 đến nay, cổ phiếu này tăng 73%.

Lê Thanh Thản
Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản - Ảnh: TTO

TPHCM yêu cầu các trường đảm bảo sách giáo khoa cho năm học mới

Ngày 10/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM triển khai đến các trường phổ thông công tác tổ chức chuẩn bị hoạt động đầu năm học 2023-2024.

Theo đó, Sở đề nghị các trường xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn. Xây dựng phương án thực hiện môn lựa chọn, các cụm chuyên đề học tập lựa chọn phù hợp với định hướng nghề nghiệp. Các trường thống kê số lượng sách giáo khoa cần thiết theo nhu cầu của học sinh để phối hợp với tất cả các nhà xuất bản đảm bảo có đầy đủ và kịp thời cho năm học mới.

Hải Phòng: Cháy tại cơ sở nấu suất ăn công nghiệp trên QL10

Ngày 10/8, Công an TP Hải Phòng cho biết, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy – cứu nạn cứu hộ đã kịp thời dập tắt vụ cháy xảy ra tại cơ sở nấu suất ăn công nghiệp trên QL10, H.An Dương.

Vụ cháy ở cơ sở nấu suất ăn công nghiệp trên xảy ra vào hồi 23 giờ 33 phút ngày 9/8. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang cây xăng dầu Hương Phát cạnh đó. Thời điểm xảy ra cháy, cơ sở nấu suất ăn này đóng cửa nên không có thương vong về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.