Chờ...

Điểm tin chiều 11/6: Sông Đà cạn trơ đáy | Bị phạt 117 triệu đồng do chiếm đất thi công thuỷ điện

VOH - Cháy công ty tại TP.Thủ Đức, Đội Pháp dùng bài hát của Mỹ Tâm làm nhạc nền trình diễn pháo hoa tại DIFF 2023 là những tin đáng chú ý chiều nay.

Cháy công ty tại TP.Thủ Đức sau tiếng nổ lớn

cháy công ty o Thu Đuc
Cháy công ty tại TP.Thủ Đức sau tiếng nổ lớn

Đến 12 giờ trưa 11/6, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP. Thủ Đức phối hợp Công an P.Linh Trung xử lý hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy công ty trên địa bàn.

Theo đó, khoảng hơn 10 giờ cùng ngày, bảo vệ của Công ty TNHH Yujin Vina ở Khu chế xuất Linh Trung 1 (P.Linh Trung) bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ phía khu phân xưởng sản xuất. Đến kiểm tra thì phát hiện khói bốc lên nghi ngút.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP. Thủ Đức nhanh chóng điều nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ, cán bộ đến hiện trường, chia nhiều hướng tiếp cận dập lửa.

Được biết, công ty này chuyên sản xuất muỗng inox. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Thông tin thất thiệt về 'Người đàn ông cháy đen tại bãi đất trống đường Tân Xuân 2' 

Điểm tin chiều 11/6: Sông Đà cạn trơ đáy | Bị phạt 117 triệu đồng do chiếm đất thi công thuỷ điện 2
Thông tin thất thiệt về "Người đàn ông cháy đen tại bãi đất trống đường Tân Xuân 2"

Ngày 10/6, mạng xã hội xuất hiện thông tin "phát hiện thi thể người đàn ông cháy đen tại bãi đất trống sau công ty may Khang Huy trên đường Tân Xuân 2...". Cùng với đó là những hình ảnh của lực lượng chức năng, công an đang có mặt tại hiện trường. 

Thông tin đó gây xôn xao dư luận ngay khi thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội.

Sáng 11/6, một đại diện Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) cho hay, đã xác minh và cho biết không có vụ việc phát hiện thi thể người đàn ông cháy đen xảy ra trên đường Tân Xuân 2 (H.Hóc Môn) như thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội.  Được biết, người đăng thông tin này sau đó gỡ bỏ nội dung trên. 

Sông Đà cạn đáy: Người dân bất lực nhìn cá, hoa màu chết khô

Sông Đà cạn đáy
Sông Đà cạn đáy: Người dân bất lực nhìn cá, hoa màu chết khô

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, nắng nóng khắc nghiệt, hạn hán đã và đang tác động nghiêm trọng đến các hồ thủy điện trên cả nước, phần lớn các hồ thủy điện đã tiệm cận mực nước chết hoặc dưới mực nước chết, ảnh hưởng lớn đến việc phát điện cũng như cung cấp nước cho hạ du. Những ngày này, tình trạng tuyến sông Đà qua địa bàn huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) nước cạn trơ đáy, hàng loạt con thuyền của người dân nằm bất động.

Việc nước sông Đà rút, cạn trơ đáy làm ảnh hưởng nặng nề đến những người nuôi cá bé cũng như nghề nông nghiệp. Trước tình trạng trên, các chủ lồng cá tại xã Đoan Hạ (huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ) gặp rất nhiều khó khăn. Để ứng phó với tình trạng nước sông Đà cạn trơ đáy như hiện tại, người dân phải di chuyển liên tục các lồng cá đến điểm có nước.

Doanh nghiệp bị phạt 117 triệu đồng do chiếm đất thi công thuỷ điện

Điểm tin chiều 11/6: Sông Đà cạn trơ đáy | Bị phạt 117 triệu đồng do chiếm đất thi công thuỷ điện 4
Doanh nghiệp bị phạt 117 triệu đồng do chiếm đất thi công thuỷ điện

Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 117 triệu đồng đối với Công ty CP Bách Thiên Lộc (xã Sơn Mùa, huyện Sơn Tây) - chủ đầu tư dự án thủy điện Đăk Ba, do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Ngoài ra, doanh nghiệp này phải nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền hơn 3 triệu đồng. 

Công ty CP Bách Thiên Lộc đã thực hiện hành vi chiếm đất, sử dụng đất trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục cho thuê đất theo quy định của pháp luật để thi công lòng hồ, tuyến đầu mối, đường thi công vận hành, đập tiếp nước và kênh xả của dự án thủy điện Đăk Ba, với tổng diện tích hơn 4.500 m2.

Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây yêu cầu trong thời hạn 30 ngày buộc Công ty CP Bách Thiên Lộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.

Đội Pháp sử dụng bài hát của Mỹ Tâm làm nhạc nền trình diễn pháo hoa tại DIFF 2023

Điểm tin chiều 11/6: Sông Đà cạn trơ đáy | Bị phạt 117 triệu đồng do chiếm đất thi công thuỷ điện 5
Đội Pháp sử dụng bài hát của Mỹ Tâm làm nhạc nền

Trong đêm thi thứ 2 của DIFF 2023, đội Pháp đã sử dụng bài hát "Đừng hỏi em vì sao" của ca sĩ Mỹ Tâm làm nhạc nền trong phần trình diễn bắn pháo hoa của đội mình. 

Với chủ đề “Tình yêu không biên giới”, đêm thi thứ hai của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 đã đưa du khách trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc tình yêu.

Trên nền nhạc sôi động của 14 bản nhạc hay nhất trong âm nhạc điện tử Canada, màn trình diễn có tên “Cực quang” tạo nên những dải ánh sáng khắc hoạ hiện tượng thiên nhiên đẹp đến gần như siêu thực. 

Màn thể hiện thứ hai của đội pháo hoa đến từ Pháp – xứ sở của tình yêu cũng không kém cạnh khi mang đến màn trình diễn pháo hoa đầy lãng mạn. Mang chủ đề “Sắc màu hi vọng”, đội Pháp đã khắc hoạ những câu chuyện về tình yêu, niềm hyvọng bằng ngôn ngữ của ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn.