Chờ...

Điểm tin sáng 11/06: Nhiều chợ mới thành 'chợ ma' ở miền Tây | Đình chỉ giáo viên bị tố quấy rối nữ sinh

VOH - Điểm giữ xe “chém” gấp đôi giá niêm yết; Va chạm trong hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam; Xe khách bị tước phù hiệu vô thời hạn vì chạy quá tốc độ...là các tin đáng chú ý khác.

Nhiều chợ mới thành 'chợ ma' ở miền Tây

Những ngôi chợ xây tiền tỉ, nằm ngay trung tâm phố phường đang chung cảnh ế ẩm, bỏ hoang nhiều năm. Trong khi đó, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè diễn ra nhan nhản quanh đó. Đó là tình cảnh của rất nhiều chợ ở phố thị nhiều nơi thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình cảnh này như: chợ mới được xây dựng ở khu dân cư, trong khi khu này người dân ở chưa đông nên chợ vắng khách, rất khó vận động tiểu thương vào chợ mới.

Nhiều chợ được xây dựng mới ở vị trí khác với chợ hiện hữu, không thuận lợi cho kinh doanh mua bán của người dân. Một số nơi quản lý chưa chặt chẽ nên xung quanh chợ hình thành nhiều khu kinh doanh mua bán tự phát, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Thời gian tới sẽ tăng cường xóa bỏ các điểm mua bán không hợp pháp, lấn chiếm lòng lề đường.

Việc mua bán còn khó khăn do cạnh tranh với hình thức bán hàng online, dù phía công ty đã có chính sách hỗ trợ tối đa để tiểu thương vào mua bán trong chợ. Hiện vấn đề đang được tìm hướng giải quyết.

Điểm tin sáng 11/06: Nhiều chợ mới thành 'chợ ma' ở miền Tây | Đình chỉ giáo viên bị tố quấy rối nữ sinh 1

Chợ An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ với những ki ốt đóng cửa im ỉm - Ảnh: TTO

Điểm giữ xe “chém” gấp đôi giá niêm yết

Đêm qua 10/6 gần sát giờ diễn ra đêm thi thứ hai Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 của hai đội Canada - Pháp, rất đông xe cộ chen chúc kéo về khu vực chân cầu Thuận Phước tìm chỗ gửi để xem pháo hoa. 

Tại vị trí khu đất trống góc đường Chu Huy Mân - Phan Bá Vành, quận Sơn Trà, có hai bãi giữ xe tấp nập khách vào gửi. Tại bãi xe này có treo bảng thể hiện là điểm giữ xe bình ổn giá của UBND phường Nại Hiên Đông. Giá niêm yết cho mỗi lượt gửi xe máy là 5.000 đồng. Bên trong có nhiều thanh niên mặc áo đoàn và một số người khác nhận xe gửi của khách.

Dù niêm yết giá bình ổn 5.000 đồng nhưng rất nhiều khách đưa xe vào gửi đều bị thu 10.000 đồng. Khi khách thắc mắc, một nữ nhân viên mặc áo xanh cho hay do khách gửi đông, phải thuê thêm người nên lấy giá gấp đôi.

Do đã sát giờ lễ hội và ngại cảnh chen lấn đông đúc, nhiều người dân và du khách đành chấp nhận trả tiền nhưng không hài lòng với cách làm này.

Điểm tin sáng 11/06: Nhiều chợ mới thành 'chợ ma' ở miền Tây | Đình chỉ giáo viên bị tố quấy rối nữ sinh 2

Sau khi nhận phản ánh, lãnh đạo phường Nại Hiên Đông đã cử cán bộ xuống xác minh sự việc tại bãi giữ xe "chặt chém" khách - Ảnh:  TTO

Xe khách bị tước phù hiệu vô thời hạn vì chạy quá tốc độ

Hôm qua 10/6, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định tước phù hiệu đối với 15 xe ô tô khách thuộc 9 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn vì chạy quá tốc độ cho phép quá nhiều lần qua trích xuất dữ liệu từ hệ thống thiết bị giám sát hành trình.

Đặc biệt, trong đó có xe khách của Công ty TNHH MTV Thành Liên Quảng Trị chỉ chạy hành trình hơn 20.000 cây số nhưng đã quá tốc độ cho phép đến 630 lần.

Cụ thể, 15 xe nói trên bị tước phù hiệu sau khi trích xuất dữ liệu từ hệ thống thiết bị giám sát hành trình từ ngày 1/4 đến 30/4. Lý do bị tước phù hiệu là vì có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km hành trình xe chạy.

Việc tước phù hiệu được thực hiện không thời hạn. Những xe này sẽ không được sử dụng để tiếp tục kinh doanh vận tải trong thời gian bị thu hồi phù hiệu.

Điểm tin sáng 11/06: Nhiều chợ mới thành 'chợ ma' ở miền Tây | Đình chỉ giáo viên bị tố quấy rối nữ sinh 3

Chạy quá tốc độ cho phép 630 lần, xe khách bị tước phù hiệu vô thời hạn - Ảnh TTO

Va chạm trong hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam

Trưa qua 10/6, tại khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam đã xảy ra sự cố hai đoàn tàu công trình va chạm nhau. 

Đoàn tàu công trình kéo ba toa xe chưa rõ vì sao đã trôi, sau đó tông vào một đoàn tàu công trình khác ngay tại hầm Bãi Gió thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Theo clip hiện trường, bên trong đường hầm này khá tối, đoàn tàu bị trật bánh khỏi đường ray. Lực lượng cứu hộ phải soi đèn để triển khai phương án cứu hộ, sớm thông đường.

Thời điểm xảy ra vụ va chạm là lúc khu vực giữa hai ga Hảo Sơn và Đại Lãnh đang được phong tỏa triển khai nâng cấp, sửa chữa tuyến đường sắt. Công trình này thuộc dự án nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM. Lực lượng chức năng đã tiến hành cứu hộ để sớm thông đường.

Điểm tin sáng 11/06: Nhiều chợ mới thành 'chợ ma' ở miền Tây | Đình chỉ giáo viên bị tố quấy rối nữ sinh 4

Tàu công trình va nhau ở hầm Bãi Gió thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam - Ảnh cắt từ clip

Đình chỉ hoạt động giảng dạy của giáo viên bị tố quấy rối nữ sinh

Vừa qua, UBND huyện Nhà Bè đã có văn bản gửi Trung tâm Báo chí Thành phố và các cơ quan báo chí thông tin về việc liên quan đến giáo viên bị tố có hành vi quấy rối nữ sinh trong lớp học tại Trường THCS Nguyễn Bình Khiêm tại huyện Nhà Bè.

Vào khoảng 19h, ngày 8/6, các trang mạng xã hội xuất hiện dư luận về một giáo viên làm việc tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm có hành vi không chuẩn mực đối với học sinh nữ trong giờ dạy học.

Ngay sau khi nhận được thông tin, địa phương và nhà trường khẩn trương tổ chức họp và yêu cầu giáo viên N.M.H viết tường trình rõ vụ việc ngay trong sáng (9/6) và đình chỉ hoạt động giảng dạy của giáo viên này ở tất các lớp đang phụ trách.

Đồng thời, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng đã tiếp xúc, gặp gỡ với phụ huynh, học sinh để nắm thêm thông tin và gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, học sinh. Phụ huynh đã đồng thuận với cách xử lý vụ việc của Nhà Trường.

Điểm tin sáng 11/06: Nhiều chợ mới thành 'chợ ma' ở miền Tây | Đình chỉ giáo viên bị tố quấy rối nữ sinh 5
Hình ảnh đăng tải trên MXH. - Ảnh: Trung tâm Báo chí TPHCM