Chờ...

Điểm tin chiều 12/10: Giá vé tàu Tết từ 2 - 3 triệu đồng | Xem xét kỷ luật giáo viên gây thương tích học sinh

VOH - Việt Nam tham gia thử nghiệm vaccine sốt xuất huyết của Nhật Bản; Khởi tố 2 đối tượng dùng súng bắn 2 công nhân môi trường ở Quảng Ngãi.

Giá vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 cao nhất gần 3 triệu đồng

Ngành đường sắt dự kiến sẽ cung ứng gần 200.000 vé tàu phục vụ Tết Giáp Thìn 2024, trong đó ngày cao điểm giá vé gần 3 triệu đồng.

Do chi phí nguyên liệu và một số chi phí khác tăng nên giá vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 được điều chỉnh từ 1-4%, tùy theo loại vé, loại tàu, các chặng, thời gian đi tàu đối với chiều cao điểm.

vé tàu
Giá vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 cao nhất gần 3 triệu đồng - Ảnh: HL

Tuy nhiên, trong cao điểm Tết, hành khách mua vé xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 8/2 với cự ly đi từ 1.000 km trở lên sẽ giảm 3%. Các vé tập thể từ 10 người trở lên giảm từ 2 - 8% giá vé. Theo đó, giá vé cao nhất gần 3 triệu đồng chặng TPHCM - Hà Nội, thấp nhất cùng chặng là gần 2 triệu đồng/vé.

Việt Nam tham gia thử nghiệm vaccine sốt xuất huyết của Nhật Bản

Một loại vaccine ngừa sốt xuất huyết của Nhật Bản đang được thử nghiệm, bước đầu có hiệu quả phòng bệnh đối với cả 4 tuýp virus gây bệnh sốt xuất huyết. Việt Nam là một trong những quốc gia sẽ tham gia thử nghiệm vaccine này.

Vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết này cùng một liều tiêm có thể chỉ định cho cả người lớn và trẻ nhỏ, do đó cần phải thử nghiệm và có những đánh giá kỹ càng về tác động đối với sức khoẻ trước khi áp dụng rộng rãi trên cộng đồng.

vaccine
Việt Nam tham gia thử nghiệm vaccine sốt xuất huyết của Nhật Bản

TPHCM: Xem xét kỷ luật giáo viên có hành vi gây thương tích cho học sinh

Liên quan đến việc một học sinh lớp 1 của trường bị thương tích trong giờ học, ngày 12/10, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình) đã có thông tin với báo chí.

Theo đó, ngày 4/10, trong quá trình dạy học, cô giáo đã có hành vi chưa chuẩn mực khi dùng thước gõ nhạc cụ đánh vào tay học sinh, làm em bị gãy ngón tay. Tiếp nhận thông tin, nhà trường đã giải quyết chuyển lớp cho học sinh theo nguyện vọng của gia đình và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo trên.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng đã thành lập Hội đồng kỷ luật xử lý giáo viên theo Luật Viên chức, có sự tham dự của cha mẹ học sinh. 

Tranh cãi chuyện tài xế đột tử tại sân bay Nội Bài vẫn phải nộp phí sân đỗ

Ngày 11/10, mạng xã hội lan truyền câu chuyện một tài xế đột tử tại sân bay kèm theo phản ánh của người nhà nạn nhân về việc phải trả khoản phí sân đỗ lớn. Cụ thể, tài xế này được phát hiện đột tử trên xe từ ngày 4/10. Đến ngày 11/10, người nhà nạn nhân đến sân bay để lấy chiếc ô tô ra khỏi bãi đỗ thì phải thanh toán khoản tiền sân đỗ là 1,4 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin, Phó giám đốc sân bay Nội Bài cho biết, việc thu tiền đỗ xe trong trường hợp này là cách xử lý không khéo léo từ cấp dưới.

Phú Yên: Truy tìm ô tô đầu kéo gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Ngày 12/10, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giữa ô tô đầu kéo và xe máy lúc 3h sáng khiến một người phụ nữ tử vong. Sau đó người lái ô tô đầu kéo đã điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra và truy xét chiếc xe ô tô đầu kéo liên quan đến vụ tai nạn.

Khởi tố 2 đối tượng dùng súng bắn 2 công nhân môi trường ở Quảng Ngãi

Ngày 12/10, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Nga (23 tuổi) và Trần Viết Đông (24 tuổi), cùng quê tỉnh Quảng Nam, tạm trú tại huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi để điều tra về tội danh "Cố ý gây thương tích".

bắn công nhân
2 nghi phạm bị bắt liên quan đến vụ bắn 2 công nhân môi trường - Ảnh: CACC

Trước đó, vào lúc 1 giờ ngày 5/10, hai nữ công nhân vệ sinh môi trường Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi là Lê Thị Minh Khải và Võ Thị Lưu đang làm nhiệm vụ thu dọn rác tại khu vực đường Phạm Văn Đồng (phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi) thì bị hai thanh niên đi xe máy gây sự.

Một thanh niên sau đó đã dùng súng bắn khiến hai chị bị thương, mất nhiều máu ở chân. Hai nạn nhân đã được người dân sinh sống ở khu vực hiện trường vụ việc đưa đi cấp cứu.