Chờ...

Điểm tin trưa 12/10: Khởi tố hiệu trưởng giao cấu với trẻ em | Hoãn xét xử 3 cựu công an bắn dê của dân

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Kẻ cướp điện thoại của bé trai 9 tuổi ở TPHCM bị bắt; Báo động thực trạng đột quỵ và vai trò của tầm soát bệnh sớm.

Khởi tố hiệu trưởng giao cấu với trẻ em 15 tuổi

Công an thành phố Bảo Lộc đã khởi tố vụ án “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Đồng thời, khởi tố bị can đối với ông Trần Sỹ Huỳnh (42 tuổi, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) với tội danh như trên.

Ông Trần Sỹ Huỳnh là hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lộc Bắc (huyện Bảo Lâm).

Điểm tin trưa 12/10: Khởi tố hiệu trưởng giao cấu với trẻ em | Hoãn xét xử 3 cựu công an bắn dê của dân 1
Ông Trần Sỹ Huỳnh là hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lộc Bắc - Ảnh: Công an cung cấp

Tháng 8/2023, ông Trần Sỹ Huỳnh đi mua đồ ăn tối tại thành phố Bảo Lộc và gặp cháu M. (là người bán hàng). Sau đó ông Huỳnh có trao đổi số điện thoại với cháu M. và nhắn tin qua lại với nhau.

Sáng ngày 2/10, ông Huỳnh nhắn tin hẹn cháu M. đến khách sạn H.V. (phường B’Lao) và cháu M. đồng ý. Sau khi cháu M. đến phòng hẹn, ông Huỳnh và cháu M. đã quan hệ tình dục.

Ngày 3/10, người nhà cháu M. xem điện thoại của M. thì phát hiện nội dung trao đổi của ông Huỳnh và M. nên đưa M. đến Công an thành phố Bảo Lộc trình báo sự việc.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 12/10

Sáng 12/10, giá vàng trong nước tiếp đà đi lên và chạm mức 70 triệu đồng, cao nhất từ đầu năm đến nay. Cụ thể, vàng miếng được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 69,3 triệu đồng và bán ra lên 70 triệu đồng.

Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước tăng nhẹ tỷ giá trung tâm 2 đồng, lên 24.067 đồng/USD.

Các ngân hàng thương mại tăng giá USD thêm 50 đồng, chẳng hạn Eximbank lên 24.220 - 24.300 đồng chiều mua vào, bán ra 24.610 đồng.

Báo động thực trạng đột quỵ và vai trò của tầm soát bệnh sớm

Thống kê năm 2022 của Hội Đột quỵ Thế giới cho thấy, mỗi năm thế giới có hơn 12,2 triệu ca đột quỵ não mới, trong đó hơn 16% xảy ra ở người trẻ 15-49 tuổi.

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 ca đột quỵ. Theo đó, hiện nay độ tuổi trung bình người Việt Nam bị đột quỵ ở khoảng 65 tuổi, song số bệnh nhân dưới 45 tuổi đã chiếm tới 7,2%.

Điểm tin trưa 12/10: Khởi tố hiệu trưởng giao cấu với trẻ em | Hoãn xét xử 3 cựu công an bắn dê của dân 2
Não không được cấp máu và oxy kịp thời có thể làm chết các tế bào - Ảnh: Freepik

Từ đó, việc thăm khám sớm giúp "truy vết" các yếu tố có thể dẫn đến đột quỵ, đồng thời phát hiện và hỗ trợ kiểm soát kịp thời.

Kẻ cướp điện thoại của bé trai 9 tuổi ở TPHCM bị bắt

Ngày 11/10, Công an quận 12, TPHCM, đang tạm giữ Võ Văn Thành (33 tuổi) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo đó, Thành là nghi phạm cướp điện thoại của bé trai 9 tuổi tại hẻm 65 Nguyễn Thị Căn, phường Tân Thới Hiệp (quận 12) vào chiều 5/10. Người này từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an đã vào cuộc và bắt giữ Thành tại khu vực phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Hiện, vụ án tiếp tục được xác minh, xử lý.

Hoãn xét xử 3 cựu công an bắn dê của dân

Sáng 12-10, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử ba cựu cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) gồm Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt, Bùi Tiến về hành vi trộm cắp tài sản.

Ba cựu cán bộ công an hầu tòa với cáo buộc bắn dê của người dân hồi cuối tháng 6.

Tại phiên tòa, HĐXX cho biết đã triệu tập bị hại là người mất dê cùng một số nhân chứng nhưng họ đều vắng mặt.

Điểm tin trưa 12/10: Khởi tố hiệu trưởng giao cấu với trẻ em | Hoãn xét xử 3 cựu công an bắn dê của dân 3

Ba cựu cán bộ công an bắn dê của dân - Ảnh: MXH

Đại diện viện kiểm sát cho rằng dù bị hại, nhân chứng đã trình bày ở giai đoạn điều tra nhưng do các bị cáo chỉ "khai nhận hành vi phạm tội có mức độ" nên cần triệu tập đủ để làm rõ tình tiết vụ án.

Sau hội ý, HĐXX cho hay đây là lần mở phiên xử đầu tiên của vụ án này, nhưng vắng bị hại, nhân chứng nên cần hoãn phiên tòa để triệu tập họ có mặt, đảm bảo quyền lợi các bên. Vì vậy HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.