Chờ...

Điểm tin chiều 12/11: Thu giữ hàng trăm biển số xe giả ở TPHCM | Rà soát đấu giá ba mỏ cát

VOH - Cháy lớn ở TP Buôn Ma Thuột do chập điện; TPHCM: kẹt xe nghiêm trọng giờ cao điểm là những tin đáng chú ý chiều nay.

TPHCM: kẹt xe nghiêm trọng giờ cao điểm

TPHCM: kẹt xe nghiêm trọng giờ cao điểm
TPHCM: kẹt xe nghiêm trọng giờ cao điểm - Ảnh: TNO

Người người chen nhau nhích từng chút một, còi xe inh ỏi, cộng thêm không khí nóng nực của buổi sáng sớm đi làm hoặc buổi chiều tan tầm là nỗi ám ảnh của hàng triệu người dân TPHCM.

Các nút guao thông có thể kể đến như: ngã tư Hàng xanh, nút giao thông An Phú và những tuyến đường ra vào cảng biển Cát Lái (TP.Thủ Đức), ngã sáu Công trường Dân Chủ (Võ Thị Sáu - Cách Mạng Tháng Tám), đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình), Trường Trinh (Q.Tân Phú), cầu vượt Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp)… là những giao lộ đầy "ám ảnh", tất cả luôn trong tình trạng xe cộ ùn ứ, kẹt xe.

Ngành giao thông TP.HCM quyết tâm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, giảm tải lượng xe khu vực cửa ngõ phía đông thành phố, dự án xây dựng nút giao An Phú (TP.Thủ Đức) đã được khởi công vào thời điểm cuối năm 2022 với kinh phí đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng. Đồng thời chuyển hướng ứng dụng triệt để công nghệ và các giải pháp phi công trình, thay vì chỉ trông đợi vào các dự án trọng điểm trễ hẹn.

TPHCM: hàng trăm biển số xe giả được in ấn

TPHCM: hàng trăm biển số xe giả được in ấn
TPHCM: hàng trăm biển số xe giả được in ấn - Ảnh: CAO

Hôm nay 12/11, Công an TPHCM vừa mở đợt ra quân, tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh khắc dấu, in ấn, làm biển quảng cáo... trên toàn địa bàn, qua đó phát hiện hàng loạt các sai phạm về biển số xe.

Kết quả có 7 cơ sở không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh; 14 cơ sở vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy...; các tổ công tác đã tạm giữ 277 biển số mô tô, ô tô các loại không rõ nguồn gốc, trong đó có 145 biển số ô tô, 132 biển số xe máy; 134 biển số có quốc huy, 143 không có quốc huy.

Thời gian tới, Công an TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn, trong đó chú trọng công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Tai nạn giao thông liên tục ở đoạn quốc lộ 1A cũ Bình Định

Quốc lộ 1A cũ, đoạn qua TX.An Nhơn (Bình Định), đang là nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông.

QL1A cũ dài 9 km, chạy qua 5 phường: Nhơn Hòa, Bình Định, Nhơn Hưng, Đập Đá và Nhơn Thành thuộc TX.An Nhơn (Bình Định). Những tháng gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông trên đoạn quốc lộ này diễn biến rất phức tạp. Từ cuối năm 2022 đến nay, đã xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người. 

Tình trạng gia tăng đột biến tai nạn giao thông trên tuyến QL1A cũ bắt đầu khi tuyến đường tránh QL1A qua TX.An Nhơn được cải tạo, nâng cấp vào cuối năm 2022, để thuận tiện cho việc thi công, ngành chức năng phân luồng giao thông trên tuyến đường tránh chỉ một chiều, chiều ngược lại đi theo QL1A cũ. Mặt khác, tại bùng binh giữa QL1A cũ và đường tránh QL1A mới trên địa bàn P.Nhơn Thành lại không có biển báo giao nhau, cũng không có biển báo hạn chế tốc độ, nên xảy ra nhiều vụ xe né tránh nhau do thiếu quan sát, dẫn đến tai nạn.

Rà soát đấu giá ba mỏ cát gần 1.700 tỷ đồng

Rà soát đấu giá ba mỏ cát gần 1.700 tỷ đồng
Rà soát đấu giá ba mỏ cát gần 1.700 tỷ đồng - Ảnh: vnexpress

Thủ tướng chỉ đạo TP Hà Nội rà soát quá trình khảo sát, đánh giá trữ lượng, làm hồ sơ, tổ chức đấu giá cấp quyền khai thác mỏ cát ở huyện Ba Vì và quận Bắc Từ Liêm. Tổng số tiền nhà đầu tư trúng đấu giá của ba mỏ cát gần 1.690 tỷ đồng, tiền đặt cọc 3,5 tỷ đồng, gấp 70 lần giá khởi điểm. 

Dư luận xã hội đặc biệt quan tâm đến kết quả đấu giá này và có thể tạo hiệu ứng với thị trường vật liệu xây dựng. Trường hợp vi phạm trong đấu giá ba mỏ cát phải được phát hiện sớm và xử lý. "Ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá để đẩy giá, gây nhiễu loạn thị trường", Thủ tướng chỉ đạo và yêu cầu TP Hà Nội báo cáo trước 20/11.

Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp được giao phối hợp với địa phương kiểm tra đấu giá cấp quyền khai thác khoáng sản, nhất là khoáng sản làm vật liệu có biểu hiện bất thường, kết quả trúng cao nhiều lần giá khởi điểm.

Cháy lớn ở TP Buôn Ma Thuột do chập điện

Cháy lớn ở TP Buôn Ma Thuột do chập điện
Cháy lớn ở TP Buôn Ma Thuột do chập điện - Ảnh:baodaklak

Khoảng 10h30 trưa 11/11, người dân phát hiện cháy biển quảng cáo của căn nhà số 229 Lê Hồng Phong (TP Buôn Ma Thuột). Ngay sau đó, người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã sử dụng bình chữa cháy để dập lửa. Đám cháy nhanh chóng lan vào toàn bộ căn nhà, sau đó tiếp tục cháy lan sang căn nhà số 231 Lê Hồng Phong.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã điều động 1 xe chỉ huy, 7 xe chữa cháy, 1 xe thang cùng 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. 

Đơn vị cũng phối hợp với 30 cán bộ, chiến sĩ của Công an TP Buôn Ma Thuột cùng người dân và lực lượng tại chỗ tổ chức cứu chữa.

Vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn hai căn nhà số 229 và 231 Lê Hồng Phong. Riêng căn nhà số 233 Lê Hồng Phong bị nhiệt tác động gây cháy bảng hiệu quảng cáo khoảng 200m2. Nguyên nhân xảy ra cháy gần chợ trung tâm TP Buôn Ma Thuột trưa 11-11 bước đầu xác định là do sự cố về điện.

Miền Bắc dự báo khá lạnh những ngày tới

Miền Bắc dự báo khá lạnh những ngày tới
Miền Bắc dự báo khá lạnh những ngày tới - Ảnh:vnexpress

Đợt không khí lạnh mạnh nhất từ tháng 10 sẽ tràn đến miền Bắc từ chiều nay, kéo nền nhiệt Hà Nội ngày mai chỉ 16-19 độ C, giảm khoảng 10 độ so với hôm qua.

Đêm nay và ngày mai, miền Bắc có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật tăng hai cấp.

Không khí lạnh tràn đến Bắc Trung Bộ từ đêm nay, sau đó đến Trung Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Trung Bộ còn 16-18 độ, cao nhất 22-24 độ C. Từ chiều nay đến thứ sáu tuần sau, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, xung đột của hai khối khí lạnh và nóng sẽ làm xuất hiện các hình thái thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cùng với đó là khả năng xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc ở Yên Bái và Hà Giang, ngập úng tại vùng trũng.