Chờ...

Điểm tin chiều 12/6: Bé trai ngã xuống giếng tử vong | Xe tải bốc cháy dữ dội gần cây xăng

VOH - Đề xuất chi 600 tỷ đồng xây kè chống sạt lở ở TP HCM; Doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng kêu cứu... là những tin đáng chú ý khác.

Bé trai 8 tuổi ở Bình Phước ngã xuống giếng tử vong

Sáng 12/6, trong lúc chơi đùa bên hông nhà, bé trai L.A.T (8 tuổi, ngụ xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), không may bị rơi xuống giếng.

Điểm tin chiều 12/6: Bé trai ngã xuống giếng tử vong | Xe tải bốc cháy dữ dội gần cây xăng 1
Hiện trường vụ việc - Ảnh: VOV

Phát hiện sự việc, anh trai của T. chạy đến la hét, kêu cứu. Nghe tiếng kêu, ông ngoại bé vội trèo xuống giếng cứu cháu nhưng không được do bị ngạt khí.

Khi lực lượng cứu nạn cứu hộ lặn tìm được cháu bé thì nạn nhân đã tử vong.

Đề xuất chi 600 tỷ đồng xây kè chống sạt lở ở TPHCM

Ba dự án xây kè bờ sông Cần Giuộc, Chợ Đệm và Sài Gòn được đề nghị triển khai với tổng vốn hơn 600 tỷ đồng từ ngân sách thành phố nhằm chống sạt lở cho khu vực.

Một phần căn nhà sát cầu Giồng Ông Tố (thành phố Thủ Đức) bị sạt lở xuống rạch. Ảnh: LĐ
Một phần căn nhà sát cầu Giồng Ông Tố (thành phố Thủ Đức) bị sạt lở xuống rạch. Ảnh: Báo LĐ

Các công trình này nằm trong danh sách 11 dự án vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND TP HCM, để chuẩn bị nội dung trình HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới.

Bất động sản trầm lắng, tiêu thụ vật liệu xây dựng giảm sâu, doanh nghiệp kêu cứu

Theo Hiệp hội Xi măng Việt Nam, tiêu thụ xi măng, clinker nội địa và xuất khẩu năm 2022 đạt 100 triệu tấn, giảm 8,4 triệu tấn so với năm 2021.

Và trong 5 tháng đầu năm 2023, tiêu thụ xi măng, clinker tiếp tục giảm, đạt khoảng 37,4 triệu tấn, trong khi chi phí sản xuất đầu vào ngành xi măng lại tăng theo giá năng lượng.

Số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam cũng ghi nhận sản xuất, tiêu thụ thép giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm 2023. Nguyên nhân theo các chuyên gia là do thị trường bất động sản trầm lắng, đóng băng từ cuối năm 2022 đến nay.

Hành khách mang về 5 vật hình tròn, nghi trứng vích từ Côn Đảo

Sáng 12/6, qua soi chiếu, Đội an ninh hàng không - sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) phát hiện vật hình tròn nghi là trứng vích. Số trứng này được giấu trong hành lý xách tay của nữ hành khách có tên Đỗ Thị L.H. (sinh năm 1975, trú tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).

trứng vích
Hành khách mang về 5 vật hình tròn, nghi trứng vích từ Côn Đảo - Ảnh: TTO

Ngay sau khi phát hiện, các ngành chức năng có liên quan đã đến sân bay để cùng nhau phối hợp kiểm tra, ghi nhận sự việc. Hiện vụ việc được chuyển cho Công an huyện Côn Đảo chủ trì thụ lý điều tra, làm rõ.

Vích là động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng trên toàn cầu và đang được pháp luật của nhiều nước, trong đó có Việt Nam bảo vệ.

Xe tải bốc cháy dữ dội ngay gần cửa hàng xăng dầu

Trưa 12/6, tại cửa hàng xăng dầu số 19 ở thôn Long Hội, xã Bình Long, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) xảy ra vụ cháy xe tải.

Xe tải mang BKS 76C – 106.00 do tài xế Hồ Văn Lâm (36 tuổi, ngụ xã Bình Phước, huyện Bình Sơn) điều khiển đến cửa hàng xăng dầu số 19 ở thôn Long Hội, xã Bình Long để đổ dầu.

Xe tải bốc cháy dữ dội

Xe tải bốc cháy dữ dội - Ảnh: NLĐ

Sau khi đổ xăng dầu, anh Lâm điều khiển xe về bên góc phía Nam của cửa hàng xăng dầu để đỗ xe.

Ít phút sau, trong ca bin xe bắt đầu bốc cháy. Hậu quả vụ cháy đã khiến toàn bộ ca bin đầu xe tải 76C – 106.00 bị thiêu hoàn toàn.