Chờ...

Điểm tin sáng 12/6: Quảng Ninh mất khách du lịch vì điện | Xe Phương Trang chở thuốc lá lậu

VOH - Xác lập kỷ lục thế giới với hơn 2000 tô phở; Cần thiết xây dựng hình ảnh cua Cà Mau của Việt Nam; Xe du lịch lao 50 mét xuống chân đồi…là những tin nổi bật.

Xác lập kỷ lục thế giới với hơn 2000 tô phở

Bữa tiệc hơn 2.000 tô phở phục vụ bữa ăn sáng cho đoàn viên, công nhân tham gia sự kiện đi bộ gây quỹ tại quận 7 (TPHCM) xác lập kỷ lục Việt Nam và kỷ lục thế giới.

Sự kiện phục vụ phở xác lập kỷ lục diễn ra trong khuôn khổ giải đi bộ “Vì người bạn đoàn viên công đoàn và Quỹ Hỗ trợ công nhân thành phố”.

Hoạt động do UBND TPHCM cùng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM tổ chức vào ngày 11/6, tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TPHCM).

Để có 2.126 tô phở bò phục vụ cho đoàn viên, công nhân sau khi tham gia hoạt động đi bộ gây quỹ, ban tổ chức phải nấu 10 nồi nước dùng để cho 1.000 lít nước.

Điểm tin sáng 12/6: Quảng Ninh mất khách du lịch vì điện | Xe Phương Trang chở thuốc lá lậu 1
Phở là món ăn được nhiều người yêu thích - Ảnh: VietKings

Quảng Ninh mất 35% khách du lịch vì điện chập chờn

Theo thông tin từ UBND huyện Vân Đồn, lượng khách đến khu du lịch Minh Châu - Quan Lạn (tỉnh Quảng Ninh) sụt giảm khoảng 35%, chỉ còn khoảng 12.700 lượt khách du lịch/tuần so với thời điểm trước khi tiết giảm điện năng tiêu thụ.

Con số này được dự báo tiếp tục giảm trong những tuần tiếp theo nếu việc tiết giảm điện còn kéo dài.

Việc nguồn cung điện chập chờn, thường xuyên bị cắt không chỉ làm giảm mạnh nguồn thu từ hoạt động dịch vụ mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh du lịch của địa phương, kéo giảm lượng khách trong bối cảnh cao điểm mùa hè.

UBND huyện Vân Đồn đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh, Sở Công Thương, Công ty Điện lực Quảng Ninh quan tâm, ưu tiên cấp điện toàn thời gian cho khu du lịch cấp tỉnh Quan Lạn - Minh Châu.

Điểm tin sáng 12/6: Quảng Ninh mất khách du lịch vì điện | Xe Phương Trang chở thuốc lá lậu 2
Bị cắt điện nên một nhà hàng tại Quảng Ninh phải sử dụng đèn pin cho khách dùng bữa 

Cần thiết xây dựng hình ảnh cua Cà Mau của Việt Nam

Ngày 11/6, Bộ NN&PTNT làm việc với UBND tỉnh Cà Mau bàn vấn đề phát triển hình ảnh, thương hiệu tôm, cua Cà Mau.

UBND tỉnh Cà Mau kiến nghị cần hỗ trợ, hướng dẫn để xây dựng trung tâm đầu mối ở Cà Mau gắn với vùng nguyên liệu về thủy sản khu vực ven biển.

Thời gian qua có tình trạng cua Cà Mau xuất khẩu được sang Trung Quốc nhưng còn kém về thương hiệu, trong khi giá đến tay người tiêu dùng Trung Quốc cao gấp 4-5 lần so với khi bán cho thương lái tại vuông.

Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường cho biết, thời gian tới sẽ phối hợp xây dựng đề án tổng thể cho sản phẩm cua Cà Mau về chỉ dẫn địa lý, quảng bá thương hiệu, hỗ trợ logistics. Cần phát triển thêm hệ thống truy xuất nguồn gốc và tem chống giả để xây dựng thương hiệu cua Cà Mau tốt hơn.

Điểm tin sáng 12/6: Quảng Ninh mất khách du lịch vì điện | Xe Phương Trang chở thuốc lá lậu 3
Cần thiết xây dựng hình ảnh cua Cà Mau của Việt Nam - Ảnh: Internet 

Phát hiện xe buýt Phương Trang chở 1.700 gói thuốc lá lậu

Ngày 11/6, Công an TPHCM cho biết vừa phát hiện xe buýt Phương Trang BKS: 50F-033.xx có hành vi chở thuốc lá lậu.

Qua kiểm tra, tổ cảnh sát giao thông phát hiện trên xe này có chở ba thùng các tông chứa 1.700 gói thuốc lá nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc (gồm 500 gói thuốc lá hiệu ESSE CHANGE; 500 gói thuốc lá hiệu CAPRI; 700 gói thuốc lá hiệu JET).

Tổ cảnh sát giao thông bàn giao lái xe cùng tang vật cho Công an phường Tam Bình, TP Thủ Đức lập hồ sơ.

Đại diện Phương Trang FUTA Bus Lines cho biết đã làm việc với tài xế và được biết số hàng này do một người phụ nữ gửi, nói là quần áo. Do tài xế mới nên bỏ qua khâu kiểm tra hàng hóa dẫn tới sự việc nói trên.

Điểm tin sáng 12/6: Quảng Ninh mất khách du lịch vì điện | Xe Phương Trang chở thuốc lá lậu 4
Tài xế cùng tang vật, xe buýt bị phát hiện chở thuốc lá lậu - Ảnh: CACC

Ba em nhỏ tắm biển chết đuối tại Thanh Hoá

Ngày 11/6, UBND phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa cho biết chiều cùng ngày, lực lượng chức năng địa phương đã tìm thấy thi thể ba em nhỏ bị chết đuối khi đi tắm biển.

4 em nhỏ (một 14 tuổi, hai 12 tuổi và một em còn bé, trú xã Thanh Thủy, thị xã Nghi Sơn và huyện Nông Cống) được ông ngoại (ngụ xã Thanh Thủy) đưa xuống bãi biển chơi và tắm biển.

Trong lúc 3 em lớn xuống tắm, người ông ở trên bờ, sau đó đưa bé nhỏ nhất rời khỏi bãi tắm. Khi ông quay lại thì ba em lớn đã bị nước biển cuốn mất tích.

Các em được nghỉ hè, vừa về quê chơi với ông ngoại thì xảy ra vụ việc thương tâm. Hiện lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể ba nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Điểm tin sáng 12/6: Quảng Ninh mất khách du lịch vì điện | Xe Phương Trang chở thuốc lá lậu 5
Hiện trường vụ đuối nước thương tâm ở phường Hải Ninh - Ảnh người dân cung cấp

Xe du lịch lao 50 mét xuống chân đồi

Trưa 11/6, xe khách 45 chỗ từ Hà Nội chở hơn 20 người chạy trên đường tỉnh 316E, hướng từ huyện Thanh Sơn đi Tân Sơn, khi đến đoạn Dốc Gió (thuộc khu Muỗi Bồng, xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) thì va vào một xe máy, đâm đổ taluy âm rồi lao xuống chân đồi.

Sau tai nạn đầu xe khách lao thẳng xuống, đâm mạnh vào con đường mòn dưới chân đồi rồi lật nghiêng.

Một số hành khách thoát ra trước, phá cửa đưa người mắc kẹt ra ngoài.

Xe khách gặp tai nạn là xe chở khách du lịch, có nhiều người nước ngoài. Vụ tai nạn làm khoảng 3-4 người bị thương. Những người bị thương đã được công an xã cùng người dân đưa đi cấp cứu.