Chờ...

Điểm tin chiều 14/12/2022: Trình phương án ứng cứu Công ty Metro số 1 TP.HCM

(VOH) - Điểm tin chiều 14/12 với các tin chính: Khởi công dự án đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương, Bình Dương 200 tỷ chăm lo Tết công nhân nghèo....

Bộ Tài chính trình phương án "ứng cứu" Công ty Metro số 1 TP.HCM

Bộ Tài chính vừa trình Thủ tướng phương án bổ sung vốn điều lệ cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành metro số 1). Đây là tin vui cho người lao động công ty này, bởi suốt cả năm qua, họ không có lương, số tiền nợ lương đến nay hơn 2,9 tỉ đồng.

Thiếu kinh phí thời gian dài đã dẫn đến nhiều nhân sự có trình độ cao từ nước ngoài về đầu quân công ty đã nghỉ việc, đội ngũ nhân sự kỹ thuật, vận hành, bảo dưỡng cũng chưa được tuyển dụng đúng theo kế hoạch. Mặc dù, theo các nhà thầu thi công dự án metro số 1, giai đoạn này là thời điểm tốt nhất để các nhân sự có thể tiếp cận, quan sát, chứng kiến quá trình thi công, lắp đặt thực tế.

Điểm tin chiều 14/12/2022: Trình phương án ứng cứu Công ty Metro số 1 TP.HCM 1

Hai đoàn tàu của Metro số 1 về đến TPHCM. Ảnh minh họa: VOH

Khởi công dự án đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương với tổng mức đầu tư gần 1.480 tỉ đồng

Hôm nay 14/12, tại H.Hòn Đất, Sở GTVT Kiên Giang tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương. Đây là công trình hết sức quan trọng, nhằm kết nối giao thông hành lang ven biển, hình thành không gian phát triển mới nối TP.Rạch Giá với TP.Hà Tiên (Kiên Giang) và giảm áp lực giao thông trên tuyến tuyến QL80. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.480 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách T.Ư.

Bình Dương đề xuất chi gần 200 tỉ đồng chăm lo tết cho công nhân, người nghèo

Hôm qua 14/12, Sở LĐ-TB-XH Bình Dương cho biết đã đề xuất chi ngân sách gần 200 tỉ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo, công nhân lao động, gia đình chính sách…

Công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết, với tổng số tiền 46,5 tỉ đồng. Quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dự kiến mức chi là 3 triệu đồng/người. Quà cho các hộ nghèo, mức chi 1,5 triệu đồng/hộ… Mức chi chăm lo Tết ở một số người dự kiến cao hơn so với năm 2022, như: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, chồng của mẹ Việt Nam anh hùng, từ 4 lên 10 triệu đồng/người; Anh hùng lực lượng vũ trang từ 3 tăng lên 7 triệu đồng…

Điểm tin chiều 14/12/2022: Trình phương án ứng cứu Công ty Metro số 1 TP.HCM 2
Ảnh minh họa

Một người mất tích trong vụ chìm xuồng máy trên sông Vàm Cỏ Tây

Theo thông tin từ Công an H.Châu Thành (Long An), anh B. (20 tuổi, H.Châu Thành) bị chìm xuồng máy mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy. Nguyên nhân là dòng sông rộng, nước chảy mạnh, khó biết nạn nhân trôi theo hướng thượng nguồn hay hạ nguồn. Hiện chính quyền địa phương cùng gia đình đang tích cực tìm kiếm nạn nhân trên.

Vĩnh Long quyết định hỗ trợ đến 900 triệu đồng/người để thu hút nhân lực ngành y tế

Sáng nay 14/12, tỉnh Vĩnh Long đã thông qua chính sách phát triển nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2022 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Người được tuyển dụng làm việc trong các đơn vị bệnh viện, cơ sở khám và điều trị công lập trực thuộc Sở Y tế, Trung tâm y tế huyện và các đơn vị y tế thuộc Trung tâm y tế huyện sẽ được hưởng chính sách thu hút một lần sau khi có quyết định tuyển dụng. Cao nhất là giáo sư: 900 triệu đồng/người, thấp nhất là đại học ngành dinh dưỡng: 60 triệu đồng/người.