Chờ...

Điểm tin chiều 1/6: Bổ sung vitamin A cho 6 triệu trẻ | Xin đi vệ sinh tháo chạy khỏi trụ sở công an

VOH - Thảo Cầm Viên mở tour cho du khách khám phá chuyện hậu trường kỳ thú; Phát hiện vật giống xương chân người tại Đà Lạt; Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á…là những tin nổi bật.

Giải vô địch bơi vượt sông và chèo ván đứng TPHCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024

Giải vô địch bơi vượt sông và chèo ván đứng TPHCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024 thu hút gần 600 vận động viên tham gia tranh tài ở cự ly 1.000m và 500m trên sông Sài Gòn.

Giải đấu không chỉ tạo điều kiện cho những người yêu thích bơi lội và chèo ván đứng giao lưu, học hỏi mà còn góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện các môn thể thao dưới nước, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sông ngòi.

Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Lễ hội sông nước TPHCM, bên cạnh các hoạt động biểu diễn thể thao dưới nước đặc sắc như trình diễn thuyền buồm, trình diễn bay bằng ván phản lực nước, lướt ván, flyboard và trình diễn dù lượn.

Thảo Cầm Viên mở tour cho du khách khám phá chuyện hậu trường kỳ thú

Thảo Cầm Viên sẽ mở tour cho khách tham quan khám phá hậu trường và nghe những câu chuyện thú vị về các “idol” của sở thú như gia đình hươu cao cổ Thảo Em, voi Chuông, hà mã Ca, ngựa lùn Vú Sữa, anh em hổ Bình – Dương, cọp trắng Ngộ Không.

Các tour tham quan có giá từ 100.000 – 150.000 đồng/người, bao gồm các hoạt động như cho hươu cao cổ và đà điểu ăn, tham quan bảo tàng động – thực vật, tìm mẫu xương trong bãi khảo cổ, ráp mẫu vật, vào vai một nhân viên chăm sóc thú, trải nghiệm chuẩn bị thức ăn cho công, dê, cừu và cho ăn, tắm cho các cụ rùa, trải nghiệm làm bác sĩ thú y nhí...

Thảo Cầm Viên áp dụng chương trình mua 2 tặng 1 cho nhóm khách gia đình, miễn vé cho trẻ cao dưới 1,3 mét vào ngày 1/6.

thao-cam-vien
Hai hổ Bình - Dương tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ em đợt 1 năm 2024 từ ngày 1/6

Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 năm 2024 sẽ diễn ra trên toàn quốc, trong đó bổ sung vitamin A cho trẻ em từ 6 – 59 tháng tuổi tại 31 tỉnh, thành phố có tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em vẫn còn ở mức cao; bổ sung vitamin A cho trẻ em từ 6 – 35 tháng tuổi tại 32 tỉnh, thành phố còn lại; kết hợp thực hiện tẩy giun cho trẻ em từ 24 – 59 tháng tuổi tại 22 tỉnh, thành phố khó khăn.

Dự kiến trong chiến dịch đợt 1, có hơn 6 triệu trẻ trên toàn quốc được uống bổ sung vitamin A.

Đối với những trẻ em vì nhiều nguyên nhân khác nhau, gia đình không thể đưa đến điểm uống vitamin A thì các trạm y tế phải tổ chức uống lưu động tại nhà cho trẻ, làm sao để tỷ lệ trẻ được uống vitamin A cao nhất.

Ngoài uống vitamin A đúng lịch, việc tuyên truyền để người dân nâng cao hiểu biết về vai trò của vi chất dinh dưỡng là rất quan trọng. Việc vệ sinh ăn uống, phòng tránh ngộ độc, bổ sung vi chất trong bữa ăn hàng ngày là biện pháp bền vững nhất trong việc phòng ngừa tình trạng thiếu vi chất của trẻ em, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai...

bo-sung-vitamin-a
Bộ Y tế tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A cho hơn 6 triệu trẻ - Ảnh: VGP

Bắt nghi phạm có ý định tẩu thoát khỏi trụ sở công an

Ngày 29/5, Công an phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức, TPHCM phát hiện và bắt giữ nghi phạm tên Tâm, 35 tuổi, có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản.

Trưa ngày 1/6, trong lúc công an đang đấu tranh lấy lời khai với Tâm thì Tâm nói muốn đi vệ sinh và được chiến sĩ công an mở cửa phòng giam, đưa đi vệ sinh.

Lợi dụng lúc này, Tâm xô chiến sĩ công an rồi bỏ chạy khỏi trụ sở công an phường, nhảy lên xe máy của một người dân.

Nhiều chiến sĩ Công an phường Tam Bình phối hợp người dân truy đuổi, vây bắt Tâm tại đoạn cách cổng công an phường khoảng 10 mét.

Hiện nghi phạm đã được Công an phường Tam Bình bàn giao cho Công an thành phố Thủ Đức để tiếp tục xử lý theo quy định.

thao-chay-khoi-tru-so-cong-an
Nghi phạm xin đi vệ sinh rồi lao ra đường, phóng lên xe máy định chạy trốn ở Thủ Đức - Ảnh cắt từ video

Phát hiện vật giống xương chân người trong khu du lịch tại Đà Lạt

Sáng ngày 1/6, người dân địa phương đi trên đường Hoa Hồng, trong khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), phát hiện một vật giống xương chân người nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận ban đầu, bộ phận giống chân xương người nói trên nằm giữa đường Hoa Hồng, gồm phần giống xương đùi và xương ống cùng bàn chân người.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành lấy mẫu để giám định ADN vật giống xương chân người trên.

Lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm quanh khu vực phát hiện bộ phận giống xương chân người trên đường Hoa Hồng để tìm manh mối làm rõ vụ việc.

Đà Nẵng khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra từ ngày 29/5 đến ngày 9/6 tại thành phố Đà Nẵng, quy tụ 1.300 vận động viên học sinh, huấn luyện viên đến từ các quốc gia ASEAN.

6 bộ môn được đưa vào thi đấu bao gồm: Bơi, Bóng rổ, Cầu lông, Điền kinh, Pencak Silat và Vovinam với tổng cộng 107 nội dung, tương ứng 107 bộ huy chương.

Trong ngày 31/5, đã diễn ra các trận đấu đầu tiên của môn Bóng rổ tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 – ASEAN Schools Games 2024.

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối ngày 1/6.

Baner F