Điểm tin chiều 17/5: Bị bắt vì nghi mua bán 'thẻ xanh' Mỹ | Bị phạt nếu để chó không rọ mõm ra đường

VOH - Thủy điện Trị An vẫn đảm bảo nước đẩy mặn cho vùng hạ du; Hải quan phát hiện hàng loạt vụ vận chuyển, cất giấu ma tuý tinh vi...

Thủy điện Trị An vẫn đảm bảo nước đẩy mặn cho vùng hạ du

Ông Võ Tấn Nhẫn, Giám đốc Công ty Thủy điện Trị An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, mùa khô kéo dài, lượng mưa ít, khoảng nửa tháng qua, lượng nước về hồ Thủy điện Trị An thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ các năm trước. Tuy nhiên, thủy điện vẫn đảm bảo đẩy mặn cho vùng hạ du, cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất.

hồ trị an
Nước rút lại ngay giữa lòng hồ Trị An - Ảnh: LĐO

Ngoài đóng góp cho điện lưới quốc gia, hiện nay, Thủy điện Trị An còn giúp đẩy mặn và điều tiết lũ cho vùng hạ du và cung cấp nguồn nước sinh hoạt, sản xuất cho khoảng 18 triệu dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM; trong đó, riêng trạm bơm Hóa An (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) cung cấp 70% nước thô cho Nhà máy nước Thủ Đức (TPHCM).

Xử phạt nghiêm hành vi không đeo rọ mõm cho chó nơi công cộng

Ủy ban Nhân dân TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dại trên địa bàn TPHCM, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong việc nuôi chó, mèo.

Cụ thể là xử phạt thật nghiêm hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng, không chấp hành tiêm vaccine phòng bệnh dại cho chó nuôi.

Xem thêm: UBND TPHCM chỉ đạo khẩn liên quan bệnh dại và xử lý chó thả rông

Gà ngoại thải, thịt có nguy cơ gây ung thư vẫn lưu hành ở Việt Nam

Theo Hiệp hội chăn nuôi Gia cầm Việt Nam (VIPA), từ cách đây 9 năm, 160 quốc gia đã cấm sử dụng 2 chất Ractopamine, Cysteamine cho vật nuôi vì nguy cơ gây ung thư cho người sử dụng. Thế nhưng hiện nay Việt Nam vẫn nhập khẩu một lượng lớn thịt từ một số quốc gia được phép sử dụng hai chất nêu trên.

Nếu tình trạng này không được kiểm soát thì không những sản xuất gia cầm trong nước ngày càng khó khăn hơn mà còn có thể gây hậu quả cho sức khỏe của người tiêu dùng nước ta.

Xem thêm: Nhập ồ ạt gà gia cầm giá rẻ, kém chất lượng khiến ngành chăn nuôi lao đao?

Hải quan phát hiện hàng loạt vụ vận chuyển, cất giấu ma túy tinh vi

Tổng cục Hải quan cho biết, thời gian qua tình hình mua bán, vận chuyển các chất ma túy qua đường hàng không, chuyển phát nhanh diễn biến phức tạp với nhiều phương thức thủ đoạn tinh vi.

Tang vật ma túy bị phát hiện có trong cả lô hàng nhập khẩu và xuất khẩu, các đối tượng dùng thủ đoạn cất giấu tinh vi, trà trộn trong các lọ kem dưỡng da, lọ thực phẩm hay các thùng bia. Hiện các vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Một người Việt bị bắt ở TPHCM nghi mua bán 'thẻ xanh' Mỹ

Công an phường Bến Nghé (TPHCM) đã bắt giữ một người Việt Nam là thường trú nhân Mỹ bị nghi có hành vi mua bán thẻ thường trú nhân (thẻ xanh) của mình.

Theo thông báo từ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM, ngày 17/5, người này đã cung cấp thông tin sai sự thật về việc mất "thẻ xanh" của mình cho công an ở TPHCM để được công an cấp đơn cớ mất.

Người này sau đó dùng đơn được cấp nộp kèm trong hồ sơ xin giấy phép nhập cảnh một lần (boarding foil) cho Tổng lãnh sự quán để có thể quay về Mỹ. Tổng lãnh sự quán đã thông báo cho Công an phường Bến Nghé về vụ việc và người này bị bắt giữ sau đó.