Điểm tin chiều 18/5: Nhiều nơi ở TPHCM bị cắt điện | Cấm xe qua hầm sông Sài Gòn

VOH - Khách hàng có thể trả góp bằng Momo trên cửa hàng trực tuyến Apple ở Việt Nam; Cảnh giác ứng dụng lừa đảo đầu tư chứng khoán...

Cấm xe qua hầm sông Sài Gòn để diễn tập phòng cháy chữa cháy

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa ra thông báo điều chỉnh giao thông qua đường hầm sông Sài Gòn để diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Cụ thể, từ ngày 20 đến hết ngày 26/5 năm (6 đêm liên tiếp), các đơn vị cấm xe cộ đi qua đường hầm sông Sài Gòn trong khung giờ từ 19h45 đến 23h.

Ngoài ra, từ ngày 27 đến ngày 28/5, các đơn vị cấm xe cộ đi qua đường hầm sông Sài Gòn trong khung giờ từ 7h45 đến 11h.

Nhiều nơi ở TPHCM bị cắt điện

Những ngày qua, người dân tại một số khu vực TPHCM bị cắt điện vào khung giờ từ sáng đến trưa. Trong đó, một số hàng quán đã thông báo tạm ngưng hoạt động, kinh doanh trong thời gian mất điện.

Trưa nay 18/5, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Công ty Điện lực Việt Nam cho biết, do TPHCM đang bước vào giai đoạn giao mùa, ngành điện phát hiện ra một số điểm có nguy cơ sự cố nên phải cắt điện để xử lý các điểm khiếm khuyết trên lưới. Do hệ thống cáp ngầm nên thời gian sửa chữa kéo dài và mong khách hàng thông cảm.

Khách hàng có thể trả góp bằng Momo trên cửa hàng trực tuyến Apple ở Việt Nam

Hôm nay, Apple chính thức mở rộng Apple Store trực tuyến đến thị trường Việt Nam. Bên cạnh mua sắm, người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ “chuẩn” Apple được đào tạo chuyên sâu bằng tiếng Việt.

Đáng chú ý, trong các phương thức thanh toán của Apple Store có sự xuất hiện của ví điện tử “kỳ lân” của Việt Nam là MoMo. Bên cạnh lựa chọn tính năng “Thanh toán một lần”, người dùng có thể dùng tính năng “MoMo trả góp sản phẩm Apple” để trả góp theo các kỳ hạn từ 6 - 24 tháng.

Cảnh giác ứng dụng lừa đảo đầu tư chứng khoán

Người dân cần thận trọng khi thực hiện đầu tư chứng khoán trên các ứng dụng (app) giao dịch không rõ nguồn gốc để tránh bị lừa đảo. Với cam kết lợi nhuận "khủng", đòn bẩy cao gấp nhiều lần, những lời quảng cáo như thế này đã dụ dỗ được rất nhiều nhà đầu tư.

Thời gian đầu, các app này sẽ để người đầu tư có lãi, kích thích nạp thêm tiền. Sau đó, sẽ tư vấn để "con mồi" nạp tiền nhiều hơn rồi sẽ khoá app, không cho rút tiền. Nhiều người đã trở thành nạn nhân, bị lừa đảo chiếm đoạt không rút được tiền đầu tư.

Xem thêm: Cảnh báo việc mạo danh bác sĩ Bệnh viện Quân đội 108 để lừa đảo

Cảnh báo biến chứng do tiêm tan mỡ tại spa kém chất lượng

Chỉ cần gõ từ khoá "tiêm tan mỡ" trên Facebook, chúng ta có thể dễ dàng thấy hàng ngàn kết quả được hiển thị. Từ những fanpage của spa lớn cho đến facebook cá nhân ngập tràn những bài đăng quảng cáo với những lời cam kết hiệu quả an toàn.

Nhẹ dạ cả tin vào những lời quảng cáo của spa, nhiều chị em đã phải gánh chịu những biến chứng nặng nề. Người dân cần hết sức thận trọng khi lựa chọn, tìm kiếm những nơi làm đẹp uy tín.