Điểm tin trưa 18/5: Tạm giữ người mẹ đánh con nhỏ | Cứu sống bé trai bị xe tải cán ngang vùng bụng

VOH – Những tin đáng chú ý khác: Mất tiền với chiêu trò lừa đảo thu mua các ưu đãi ví điện tử; Cảnh báo mạo danh công ty điện lực 'đe dọa cắt điện' để lừa đảo…

Tạm giữ người mẹ đánh con nhỏ

Công an tỉnh Bình Dương vừa tạm giữ Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1995, quê tỉnh An Giang) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Ngày 16/5, khi con của Thảo là bé N.H.G.A. (sinh năm 2020) không nín khóc, Thảo dùng tay đánh mạnh nhiều cái vào người bé. Khi không nghe N.H.G A. không khóc nữa, Thảo ngủ tiếp.

Điểm tin trưa 18/5: Tạm giữ người mẹ đánh con nhỏ | Cứu sống bé trai bị xe cán bùng ngang vùng bụng 1

Đối tượng Nguyễn Thị Phương Thảo

Khuya cùng ngày, Thảo thức dậy, thì phát hiện bé N.H.G.A. không còn thở, tím tái nên nhờ người đưa con đi đến bệnh viện cấp cứu. 

Tuy nhiên, bé N.H.G.A. chết trước khi đưa vào viện trong tình trạng đa chấn thương.

Ngày 19/5, thông xe cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Từ 10 giờ ngày 19/5, hai đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa và Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận sẽ chính thức đưa vào khai thác, vận hành.

Đối với đoạn Nha Trang - Cam Lâm, các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu đến cuối dự án.

 Đối với dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu nút giao Vĩnh Hảo kết nối với đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đi TP.HCM. Trước mắt, hai cao tốc này cũng chưa phải trả phí.

Mất tiền với chiêu trò lừa đảo thu mua các ưu đãi ví điện tử MoMo

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều bài đăng thu mua các ưu đãi ví điện tử MoMo.

Thực chất đây là một chiêu trò lừa đảo, nếu làm theo những gì kẻ gian yêu cầu, người dùng sẽ bị mất tiền ngay lập tức.

Bởi khi đã có tài khoản, kẻ gian sẽ thực hiện nạp tiền từ tài khoản ngân hàng đã liên kết của bạn vào ví.

Sau đó, lập tức chuyển hết số tiền đã nạp sang ví điện tử của chúng. Theo ví điện tử MoMo, các mã ưu đãi không được quy đổi thành tiền mặt hay thu mua, chuyển nhượng dưới bất kỳ hình thức nào.

Cảnh báo mạo danh công ty điện lực 'đe dọa cắt điện' để lừa đảo

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, trong 2 ngày 16 – 17/5, nhận được phản ánh về việc có người tự nhận là "nhân viên của Tổng công ty Điện lực" gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Các cuộc gọi giả mạo này đều xuất phát từ 2 số điện thoại 076.5607491 và 0768721825 và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân với lý do chính là thông báo sẽ bị cắt điện…để khai thác các thông tin cá nhân, yêu cầu nạp tiền, hoặc lừa đảo bằng các hình thức khác.

Đưa cư dân bản địa quay lại phố cổ Hội An

Khoảng 70% ngôi nhà đang làm chức năng kinh doanh, buôn bán đã khiến phố cổ Hội An đang dần mất đi phần "hồn". Trước thực trạng này, Hội An đang lên kế hoạch để đưa cư dân bản địa quay lại phố cổ.

Cụ thể, tuyên truyền cho các chủ nhân ở nơi khác tới hiểu rằng họ đang sở hữu di sản quý giá để không biến ngôi nhà này thành nơi buôn bán đơn thuần.

Nếu thuận lợi về cơ chế và nguồn lực, Hội An cũng sẽ triển khai mua lại các nhà cổ, để sắp xếp cho cư dân bản địa thuê sinh sống nhằm bảo tồn hồn cốt phố thị.

Cứu bé trai bị vỡ gan, dập phổi, mất 3 lít máu

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) cho biết vừa phẫu thuật, cứu sống một bệnh nhi bị đa chấn thương nguy kịch do tai nạn giao thông.

Bé trai 12 tuổi tên K. bị sốc mất máu, vỡ gan, phổi dập hai bên vì bị xe tải cán ngang vùng bụng được các bác sĩ cứu sống sau ca phẫu thuật căng thẳng kéo dài 4 tiếng.

Hình ảnh X-quang cho thấy lá gan của bệnh nhi bị vỡ, phổi giập hai bên - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Hình ảnh X-quang cho thấy lá gan của bệnh nhi bị vỡ, phổi giập hai bên - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau 5 ngày điều trị hồi sức tích cực hậu phẫu với sự phối hợp của các chuyên khoa, bé K. tỉnh dần, cải thiện đa số các chức năng tạng bị ảnh hưởng, tạm qua cơn nguy kịch.