Chờ...

Điểm tin chiều 2/11: Phát hiện quả bom nặng gần 340kg trên sông Cổ Chiên | 531 chung cư tại TPHCM vi phạm PCCC

VOH - Bé trai 10 tuổi bị đột quỵ não được cứu bằng thuốc tiêu sợi huyết; Bắt thủ kho tham ô hơn 900 triệu đồng.

Chứng khoán Việt Nam giảm mạnh nhất thế giới trong tháng 10

Trước khi mở cửa phiên đầu tiên của tháng 11 tương đối thuận lợi thì thị trường chứng khoán đã trải qua quãng thời gian giao dịch chật vật và gay cấn trong tháng 10.

Đóng cửa phiên 31/10, VN-Index để thủng ngưỡng 1.030 điểm. Thống kê cho thấy, trong tuần cuối cùng của tháng 10, VN-Index giảm hơn 7%, giảm mạnh thứ 3 thế giới và là thị trường giảm mạnh nhất thế giới trong tháng 10.

TPHCM còn 531 chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Ngày 2/11, tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị số 12 và chỉ thị số 4 của thành phố, Đại tá Huỳnh Quang Tâm cho biết, Phòng PC07 đã phối hợp các đơn vị liên quan thành lập được 3.226 tổ liên gia an toàn về PCCC và 3.325 điểm chữa cháy công cộng. Gần 90% số nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh đã có lối thoát nạn thứ 2.

Ngoài ra, thành phố kiểm tra 1.049 chung cư, thì có tới 531 nhà chung cư vẫn còn tồn tại một số vi phạm PCCC với tổng số 868 tồn tại trong quá trình hoạt động.

pccc
Công an TPHCM kiểm tra PCCC tại các chung cư, nhà cho thuê trên địa bàn thành phố - Ảnh: Lê Bằng

Xem thêm: TPHCM: Kiểm tra 1.049 chung cư, hơn một nửa vi phạm về PCCC

Phát hiện quả bom nặng gần 340kg còn nguyên ngòi nổ trên sông Cổ Chiên

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh, cho biết lực lượng công binh vừa kết hợp cùng Ban chỉ huy quân sự huyện Châu Thành xử lý an toàn 1 quả bom do người dân phát hiện trên sông Cổ Chiên.

Quả bom này do Mỹ sản xuất mang kí hiệu MK82, còn sót lại trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Quả bom còn nguyên ngòi nổ, dài khoảng 2m, nặng 337,5kg.

Điểm tin chiều 2/11: Phát hiện quả bom nặng gần 340kg trên sông Cổ Chiên | 531 chung cư tại TPHCM vi phạm PCCC 2
Lực lượng công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh xử lý an toàn quả bom nặng 340kg - Ảnh: TTO

Đây là quả bom thứ 4 được người dân phát hiện trình báo và được lực lượng công binh quân sự tỉnh thu gom, xử lý an toàn về nơi tập kết trong năm 2023.

Bé trai 10 tuổi bị đột quỵ não được cứu bằng thuốc tiêu sợi huyết

Bệnh viện Đà Nẵng ngày 2/11 thông tin, đơn vị vừa cấp cứu khẩn cấp bé trai 10 tuổi bị đột quỵ não bằng thuốc tiêu sợi huyết.

Hiện tại bệnh nhân đã xuất viện và đi học trở lại sau gần một tháng nằm viện. Theo đó, bệnh nhi N. N.H. (sinh năm 2013) vào cấp cứu trong tình trạng liệt nửa người phải, không nói được.

Qua hội chẩn, các bác sĩ quyết định điều trị cấp bằng thuốc tiêu sợi huyết. May mắn bệnh nhi đáp ứng điều trị, cải thiện dần sau quá trình điều trị thuốc và tập phục hồi chức năng tích cực.

Vụ tai nạn 5 người tử vong ở Lạng Sơn: Khởi tố tài xế xe khách

Ngày 2/11, Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Quách Đình Trọng (57 tuổi) về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Ông Trọng là lái xe 16 chỗ trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào 2h10 ngày 31/10 làm 5 người chết, 10 người bị thương. Theo đó, Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ việc.

tai nạn giao thông
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 31/10 làm 5 người chết - Ảnh: Báo Giao thông

Bắt thủ kho tham ô hơn 900 triệu đồng

Ngày 2/11, Công an tỉnh Quảng Ngãi, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Lê Ngọc Phúc (sinh năm 1982), để điều tra hành vi Tham ô tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Lê Ngọc Phúc là thủ kho của một công ty tại khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi. Trong quá trình làm việc, Phúc lén lút làm phiếu xuất kho, lấy hàng hóa bán kiếm tiền tiêu xài, gây thiệt hại cho công ty hơn 900 triệu đồng. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.