Điểm tin chiều 20/3: Tìm ra người “làm xiếc” trên đèo Hải Vân | Triệu tập người đàn ông đánh bé trai

(VOH) - Hải Phòng bắt giữ lô hàng ngà voi nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay; Tiếp tục cưỡng chế những bungalow xây trái phép ở Phú Quốc...là những tin đáng chú ý.

Triệu tập người đàn ông đánh đập dã man cậu bé 14 tuổi

Ngày 20/3, Cơ quan chức năng triệu tập người đàn ông đánh đập dã man bé trai 14 tuổi. Tại cơ quan công an, người đàn ông tỏ ra ân hận về hành vi của mình.

Điểm tin chiều 20/3: Tìm ra người “làm xiếc” trên đèo Hải Vân | Triệu tập người đàn ông đánh bé trai 1
Ảnh cắt từ clip

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip người đàn ông tìm gặp một bé trai. Vừa giáp mặt, người này tát liên tiếp vào mặt cháu bé. Cậu bé chỉ biết ôm mặt né trận đòn của người đàn ông. Thậm chí, khi cậu bé bị đánh ngã lăn ra đất, người đàn ông tiếp tục đạp vào bụng đứa trẻ

Hải Phòng bắt giữ lô hàng ngà voi nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay

Sáng 20/3, tại cảng Nam Hải Đình Vũ, Công an thành phố Hải Phòng khám xét lô hàng ngà voi nhập lậu về từ Châu Phi.

Kết quả khám xét phát hiện trong 1 container chứa rất nhiều ngà voi thuộc Công ước Cites nằm trong danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu.

Ước tính, số lượng ngà voi bị bắt giữ đợt này lên đến nhiều tấn. Đây là vụ bắt giữ ngà voi lớn nhất tại cảng Hải Phòng từ trước đến nay.

Người dân Bình Định lo không được đón khách

Từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm du lịch Bình Định "vào mùa", vậy nhưng người dân xã Nhơn Hải (thành phố Quy Nhơn) lại đang loay hoay để làm du lịch đúng luật.

Để đủ điều kiện hoạt động chở khách ra các đảo, phương tiện phải đầy đủ các loại giấy phép đăng kiểm, giấy phép điều khiển mô tô nước chi phí để có đủ loại giấy phép này lại lên đến hàng trăm triệu nên nhiều người "lực bất tòng tâm" .

Tiếp tục cưỡng chế những bungalow xây trái phép ở Phú Quốc

Sau thời gian tạm ngưng cưỡng chế các công trình vi phạm, Uỷ ban Nhân dân thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) tiến hành cưỡng chế trở lại những công trình xây dựng trái phép trên đất do nhà nước quản lý.

Điểm tin chiều 20/3: Tìm ra người “làm xiếc” trên đèo Hải Vân | Triệu tập người đàn ông đánh bé trai 2
Tháo dỡ 6 bungalow xây dựng trái phép

6 bungalow xây dựng trái phép ở tổ 5, ấp Cây Sao, xã Hàm Ninh, Thành phố Phú Quốc có diện tích đất 1.211,7m2 là đất bãi bồi thuộc nhóm chưa sử dụng.

Trong thời gian tới, sẽ tiến hành cưỡng chế nhiều công trình vi phạm, trong đó có khu 79 căn biệt thự và những công trình xây dựng trái phép tại xã Gành Dầu, An Thới.

Sắc đỏ lan rộng, VN-Index giảm mạnh nhất tháng

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay 20/3, chỉ số VN-Index dừng chân ở mốc 1.023,1 điểm, giảm 22,04 điểm, tương đương 2,11%, mạnh nhất kể từ đầu tháng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán trong nước phá vỡ biên độ dao động hẹp kéo dài trong 7 phiên vừa qua khi áp lực bán hạ giá dâng cao. Sắc đỏ lấn át ở hầu hết nhóm ngành.

Trong nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, chỉ còn 3 cổ phiếu KLB, VIB, MBB giữ được sắc xanh, trong khi EIB, BVB, SGB đứng giá tham chiếu, các mã còn lại đồng loạt giảm giá.

Cặp đôi điều khiển xe SH “làm xiếc” trên đèo Hải Vân là hai vợ chồng

Chiều 20/3, công an tìm ra đôi nam nữ điều khiển xe SH "làm xiếc" trên đèo Hải Vân là Nguyễn Thế Anh (SN 1988, trú xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) và Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1999, huyện Phú Lộc). 

Điểm tin chiều 20/3: Tìm ra người “làm xiếc” trên đèo Hải Vân | Triệu tập người đàn ông đánh bé trai 3
Cặp đôi điều khiển xe SH “làm xiếc” trên đèo Hải Vân

Hai vợ chồng này cùng với một số người bạn đi tắm suối về và trên đường trở về nhà thì “ngẫu hứng” nên “làm xiếc” trên đèo Hải Vân. Trong lúc cặp đôi này “làm xiếc” thì có một người bạn đi trong nhóm quay lại clip và sau đó đưa lên mạng.