Chờ...

Điểm tin chiều 22/12: Lãi suất huy động đồng loạt giảm | Sẽ phong sát nghệ sĩ vi phạm pháp luật

(VOH) - Nhiều karaoke ở TPHCM đóng cửa kín bưng để sửa chữa, đảm bảo an toàn; Công an đột kích kho vũ khí ở Đà Nẵng; 3 người trong một gia đình ngạt khí vì đốt than sưởi trong phòng kín.

Lãi suất huy động đồng loạt giảm, cao nhất 11,5%/năm

Xu hướng giảm lãi suất huy động đang đồng loạt diễn ra ở nhiều ngân hàng thương mại, sau thời điểm mức lãi suất có nơi tăng vọt lên 12%/năm.

Cụ thể, Ngân hàng Quốc dân (NCB) giảm hơn 0,5% xuống mức 11,5%/năm đối với các khoản tiền 200 triệu đồng ở kỳ hạn 12 tháng và đây cũng là mức lãi suất thuộc top cao nhất thị trường.

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cũng giảm lãi suất từ 12% về dưới 11% cho các khoản tiền gửi 18 tháng. Các khoản tiền gửi trăm triệu đồng tại ngân hàng này hiện được trả lãi suất là 10,9%/năm.

lãi suất huy động
Xu hướng giảm lãi suất huy động đang đồng loạt diễn ra ở nhiều ngân hàng thương mại.

Nhiều karaoke ở TPHCM đóng cửa kín bưng để sửa chữa, đảm bảo an toàn

Hàng loạt quán karaoke ở TPHCM đóng cửa suốt nhiều tháng qua để sửa chữa, đảm bảo công tác an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định. Những ngày cuối năm này, hầu hết các quán đều chưa có dấu hiệu mở lại. Hỏi thăm một người thợ làm việc tại quán, anh cho biết mình bắt đầu công việc sửa chữa ở đây vào cuối tháng 10 tới nay.

Theo tình hình này, khó sửa xong sớm. Anh cho biết không chỉ riêng gì quán này, nhiều quán khác trên đường này cũng trong tình trạng tương tự hoặc dán biển cho thuê mặt bằng, ngừng kinh doanh.

Sẽ phong sát ca sĩ, nghệ sĩ vi phạm pháp luật

Những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tới đây, nếu vi phạm pháp luật sẽ bị phong sát như: cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng xã hội.

Liên quan đến nội dung này, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cho biết thêm hiện nay chế tài xử phạt các vi phạm hành chính của nghệ sĩ trên môi trường mạng theo các mức từ 10 - 15 triệu đồng. Mức xử phạt này chưa đủ sức răn đe với những người nổi tiếng, nhất là những nghệ sĩ có tác động ảnh hưởng lớn. Nếu tăng tiền xử phạt lên cũng không đủ sức răn đe.

Xem thêm: Nghệ sĩ vi phạm pháp luật sẽ bị cấm biểu diễn, cấm sóng, cấm mạng

Công an đột kích kho vũ khí ở Đà Nẵng

Ngày 22/12, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ hàng trăm loại vũ khí, công cụ hỗ trợ nhập lậu từ Trung Quốc do Huỳnh Đắc Hải (28 tuổi) tàng trữ, rao bán trên mạng xã hội.

Qua dữ liệu từ laptop và điện thoại, cơ quan điều tra xác định, từ đầu tháng 12/2022, Hải vào một số trang web của Trung Quốc, đặt mua các loại dao, roi điện, bình xịt hơi cay... rồi đưa về cất giấu tại căn nhà trên đường Tôn Đản. Hiện toàn bộ số vũ khí, công cụ hỗ trợ và đồ chơi nguy hiểm này bị Công an quận Cẩm Lệ tạm giữ để điều tra làm rõ.

vũ khí
Hàng trăm loại vũ khí, công cụ hỗ trợ nhập lậu từ Trung Quốc bị thu giữ

3 người trong một gia đình ngạt khí vì đốt than sưởi trong phòng kín

Chiều 22/12, nguồn tin từ lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ ngạt khí dẫn đến 3 người trong một gia đình nhập viện cấp cứu.

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương và lực lượng công an đến nhà anh P. tìm hiểu sự việc. Bước đầu xác định vào tối 21/12, gia đình anh P. đốt than sưởi ấm, tuy nhiên do phòng ngủ kín nên cả 3 người trên đã bị ngạt khí dẫn đến ngất xỉu.