Điểm tin chiều 22/3: Lừa đảo gọi điện thoại đóng tiền nước

(VOH) - Và các tin đáng chú ý khác: Đàm phán để Hàn Quốc gỡ yêu cầu tạm dừng tuyển lao động ở bốn tỉnh; Mỹ dừng tăng lãi suất, Việt Nam sẽ hưởng lợi ra sao?

Ngày đầu gia hạn đăng kiểm nhiều tài xế bỡ ngỡ

Từ hôm nay 22/3, ô tô mới chính thức được miễn đăng kiểm lần đầu, hơn 3 triệu xe cũ được giãn đăng kiểm.

Tuy nhiên, nhiều tài xế, chủ xe ở TPHCM chưa nắm được thông tin nên vẫn xếp hàng dài chờ. Tài xế cho biết do chưa nắm được thông tin xe mới mua được miễn đăng kiểm lần đầu nên vẫn đem xe đến chờ từ sáng sớm.

Sau khi được thông báo, những tài xế, chủ xe này đã nhanh chóng nộp hồ sơ và nhận tem kiểm định rồi ra về.

Điểm tin chiều 22/3: Lừa đảo gọi điện thoại đóng tiền nước 1
Từ hôm nay 22/3, ô tô mới chính thức được miễn đăng kiểm lần đầu, hơn 3 triệu xe cũ được giãn đăng kiểm. Ảnh minh họa

Cảnh báo lừa đảo gọi điện thoại bắt đóng tiền nước

Sáng nay 22/3, Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng cho biết đơn vị đã có thông báo về việc có kẻ gian giả mạo nhân viên của công ty gọi điện thoại yêu cầu đóng tiền nước vào tài khoản do họ cung cấp.

Đại diện công ty cho biết không bao giờ có yêu cầu như vậy.

Quy trình nhắc nợ tiền sử dụng nước chỉ được thực hiện qua hai hình thức: Gửi tin nhắn trên Zalo OA đối với các khách hàng đã đăng ký thành viên; nhân viên sẽ đến tận nhà gửi giấy báo, thông báo nhắc nợ.

Không có trường hợp gọi điện thoại cho người dân nhắc nợ.

Điểm tin chiều 22/3: Lừa đảo gọi điện thoại đóng tiền nước 2
Ảnh minh họa

Đàm phán để Hàn Quốc gỡ yêu cầu tạm dừng tuyển lao động ở bốn tỉnh

Việt Nam sẽ đàm phán lại với Hàn Quốc để gỡ yêu cầu dừng tuyển lao động ở bốn tỉnh có tỉ lệ cư trú bất hợp pháp ngay trong tháng 4 tới.

Những nơi bị tạm dừng xuất cảnh có số lao động cư trú bất hợp pháp từ 70 người trở lên và tỉ lệ lao động không về nước đúng thời hạn từ 27% trở lên.

Cơ quan chức năng sẽ xác định tỉ lệ và đưa ra đánh giá cụ thể. Thực tế, có trường hợp người lao động đã về Việt Nam nhưng chưa cập nhật kịp thời nên tỉ lệ lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc còn cao.

Mỹ dừng tăng lãi suất, Việt Nam sẽ hưởng lợi ra sao?

Ngày mai (23/3), Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ có quyết định tăng lãi suất. Thời gian trước đây, có thể thấy những tác động khi Fed liên tục tăng lãi suất đối với nền kinh tế Việt Nam, như việc tăng lãi suất, giảm room tín dụng, thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng tiêu cực…

Khi Fed chậm tăng hoặc không tăng lãi suất trong thời gian tới có thể là cơ sở khiến chúng ta tin rằng những tác động vừa nêu trên sẽ tạm thời được ổn định, không trở nên tồi tệ hơn.

Nó là dấu hiệu cho thấy sự khuyến khích gia tăng trong sản xuất, chi tiêu, và giảm bớt căng thẳng với thị trường cho vay.