Chờ...

Điểm tin chiều 25/11: Ma túy núp bóng thuốc lá điện tử ngày càng nhiều | Trăn đất “khủng” xuất hiện ở bãi xe chung cư

VOH - Dịch bệnh gia tăng dịp cuối năm ở TPHCM; 200 hộ dân Bình Định lo sợ sạt lở núi; Trăn đất dài 1,7 mét xuất hiện ở bãi xe chung cư; Hóc Môn ra quân xóa quảng cáo tín dụng đen…là các tin khác.

TPHCM: Dịch bệnh gia tăng dịp cuối năm

Dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, hô hấp… gia tăng vào cuối năm tại TP.HCM.

Dịch bệnh sốt xuất huyết, trong tháng 11 có 2.288 ca sốt xuất huyết, tăng 28% so với tháng trước.

Dịch bệnh tay chân miệng, trong tháng 11 có 8.417 ca mắc, tăng 45,7% so với tháng trước.

Dịch bệnh đậu mùa khỉ, trong tháng 11/2023, TPHCM ghi nhận 50 ca mắc.

Tháng 11/2023, TP.HCM tiếp nhận gần 4 triệu lượt khám chữa bệnh, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó có khoảng 207.000 lượt điều trị nội trú, tăng 2,4%.

Một trong những hoạt động trọng tâm của ngành y tế TPHCM trong tháng 12/2023 là đảm bảo cung ứng thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng chống các loại dịch bệnh, điều trị.

Điểm tin chiều 25/11: Ma túy núp bóng thuốc lá điện tử ngày càng nhiều | Trăn đất “khủng” xuất hiện ở bãi xe chung cư 1
Điều trị cho trẻ mắc bệnh tay chân miệng - Ảnh: TTXVN phát

Ma túy núp bóng thuốc lá điện tử ngày càng nhiều

Thuốc lá điện tử được cảnh báo gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Thế nhưng, xu hướng "chơi" thuốc lá điện tử lại đang ngày càng phổ biến, đáng báo động nhất là giới trẻ.

Dung dịch sử dụng trong thuốc lá điện tử thường được quảng cáo là tinh dầu, tuy nhiên thực tế đây hoàn toàn là hóa chất tổng hợp. Trong dung dịch này thường chứa nicotine thậm chí cao hơn nhiều so với thuốc lá điếu thông thường.

Bên cạnh đó là các chất như propylene glycol, glycerin nhằm giữ độ ẩm, bốc hơi giống như khói thuốc lá, các loại hương liệu, cần sa tổng hợp.

Tác hại khi sử dụng cần sa kéo dài là rất nghiêm trọng. Cần sa tổng hợp làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành và tử vong, ảnh hưởng đến chất lượng sinh sản như làm giảm số lượng tinh trùng, giảm rụng trứng, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, hành vi.

Điểm tin chiều 25/11: Ma túy núp bóng thuốc lá điện tử ngày càng nhiều | Trăn đất “khủng” xuất hiện ở bãi xe chung cư 2
Ảnh: TTO

Bình Định: 200 hộ dân lo sợ sạt lở núi

Bình Định đề nghị trung ương hỗ trợ gần 130 tỉ đồng làm dự án tái định cư cho 2 vùng nguy cơ thiên tai, trong đó có 200 hộ dân dưới chân núi Trà Cong lâu nay nơm nớp với nỗi lo sạt lở núi.

Núi Trà Cong trước đây là rừng tự nhiên nhưng sau này người dân trồng rừng keo. Do vậy, mỗi khi keo khai thác xong thì nơi này thành "núi trọc", mưa bao nhiêu nước thì ầm ầm đổ xuống làng dưới chân núi.

Phó chủ tịch UBND huyện An Lão cho biết thôn này có 204 hộ dân thì 178 hộ nằm trong khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng nếu sạt lở xảy ra. Mỗi khi có tình huống mưa lớn kéo dài, lượng mưa 350-400mm thì huyện tổ chức di dời người dân với phương án xen ghép, tránh trú ở những nhà an toàn, tại trụ sở thôn và trường mầm non.

Huyện đã trình tỉnh thông qua Hội đồng nhân dân chuyển đổi 32ha đất rừng sản xuất sang rừng phòng hộ để trồng rừng phòng hộ ngăn đất đá trên núi sạt lở.

Trăn đất dài 1,7 mét xuất hiện ở bãi xe chung cư TPHCM

Chiều 22/11, cư dân phát hiện một con trăn bò tại khu vực bãi xe lô C chung cư Mỹ Phước (phường 2, quận Bình Thạnh).

Sau khi nhận được thông tin, ban quản lý chung cư phối hợp với cư dân và bảo vệ bắt được con trăn trên bỏ vào chuồng tạm.

Tối 23/11, Trạm cứu hộ động vật hoang dã - Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã tiếp nhận con trăn trên đưa về nuôi dưỡng, chăm sóc theo quy định.

Bước đầu, xác định đây là trăn đất, nặng khoảng 4,8kg, dài khoảng 1,7 mét, tên khoa học là Python bivittatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Điểm tin chiều 25/11: Ma túy núp bóng thuốc lá điện tử ngày càng nhiều | Trăn đất “khủng” xuất hiện ở bãi xe chung cư 3
Ảnh: NDCC

Hóc Môn: Ra quân bóc xóa quảng cáo tín dụng đen

Hôm nay 25/11, H.Hóc Môn (TPHCM) tiếp tục ra quân bóc xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, chỉnh trang mỹ quan đô thị trên địa bàn huyện.

Tình hình dán, vẽ, treo các loại hình quảng cáo tại nơi công cộng trên một số tuyến đường, khu vực dân cư vẫn còn, chưa được xử lý dứt điểm. Tình trạng này gây mất mỹ quan, gây ảnh hưởng đến nếp sống văn minh, văn hóa đô thị.

Huyện chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức và vận động người dân tiếp tục ra quân bóc xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định với phương châm "15 phút vì khu phố, ấp văn minh - sạch đẹp - an toàn".

TPHCM: Xe bồn bốc cháy trên đường

Hơn 10 giờ hôm nay 25/11, đang chạy trên đường Nguyễn Văn Linh (H.Bình Chánh, TP.HCM), xe bồn chở nhiên liệu bất ngờ phát cháy.

Tài xế cố gắng và kịp dập tắt ngọn lửa trước khi lực lượng chuyên nghiệp có mặt. Do cố gắng dập lửa, tiếp cận gần ngọn lửa khiến tài xế bị bỏng da, sau đó được hỗ trợ đưa vào bệnh viện để kiểm tra, chăm sóc sức khỏe.

Đến đầu giờ chiều, một phần đường Nguyễn Văn Linh qua khu vực cháy vẫn đang được phong tỏa. Người dân tại khu vực, người tham gia giao thông qua đây được nhắc nhở không tập trung, dừng lại tại nơi xảy ra sự cố.