Chờ...

Điểm tin chiều 25/12: Học sinh Việt Nam thắng lớn tại các kỳ thi quốc tế | Cháy khách sạn, khách thu

(VOH) - Sớm khởi công nút giao thông An Phú quận 2; Tây Ninh thưởng tết cao nhất 200 triệu đồng, thấp nhất 1 triệu đồng là những tin đáng chú ý chiều nay.

Sớm khởi công nút giao thông gần 4.000 tỉ đồng

Sớm khởi công nút giao thông gần 4.000 tỉ đồng
Sớm khởi công nút giao thông gần 4.000 tỉ đồng

Nút giao thông gần 4.000 tỉ đồng dự kiến được khởi công vào những ngày cuối năm 2022, kỳ vọng xóa điểm nghẽn giao thông căng thẳng nhất tại TP.HCM.

Theo UBND TP.HCM, nút giao thông An Phú, quận 2 là điểm đầu của đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và là điểm cuối của đường Lương Định Của giao cắt với đại lộ Đông - Tây (nay là Mai Chí Thọ). 

Sau khi đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoàn thành, lượng xe đi qua khu vực này rất lớn, tuy nhiên do chưa có cầu vượt hoặc hầm chui nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, dự án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú gồm cầu vượt và hầm chui. 

Cụ thể, xây dựng đường hầm chui 2 chiều (4 làn xe) kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại.

Cầu vượt sông Sài Gòn và đường 1.000 tỉ đồng kết nối Tây Ninh và Bình Dương

Cầu vượt sông Sài Gòn và đường 1.000 tỉ đồng kết nối Tây Ninh và Bình Dương
Cầu vượt sông Sài Gòn và đường 1.000 tỉ đồng kết nối Tây Ninh và Bình Dương

Cầu vượt sông Sài Gòn nối Tây Ninh - Bình Dương có quy mô 6 làn xe, dài hơn 330m, có đường dẫn phía Bình Dương dài hơn 377m và đường dẫn phía Tây Ninh dài hơn 92m.

Vị trí xây cầu vượt là tại đoạn giáp ranh huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Việc đi lại giữa hai tỉnh sẽ gần hơn do phương tiện từ đường ĐT744 (Bình Dương) không phải đi vòng qua thị trấn Dầu Tiếng để đến Dương Minh Châu (Tây Ninh), mà có thể đi thẳng qua cây cầu mới.

Cây cầu mới sẽ giúp hàng hóa từ Tây Ninh đi sân bay Long Thành (Đồng Nai) và các cảng nước sâu tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ rút ngắn khoảng cách khoảng 20-30km, nhờ đó rút ngắn thời gian vì không phải đi qua quốc lộ 22, 22B thường xuyên kẹt xe, mà có thể băng qua cầu để "đi tắt" tới sân bay và cảng thông qua các tuyến đường phía Bình Dương.

Để "chia lửa" cho công trình kết nối vùng này, hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh cùng thu xếp ngân sách để thực hiện với tổng kinh phí dự kiến gần 1.000 tỉ đồng.

Tây Ninh thưởng tết cao nhất 200 triệu đồng

Tây Ninh thưởng tết cao nhất 200 triệu đồng
Tây Ninh thưởng tết cao nhất 200 triệu đồng

Hôm qua ngày 24/12, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Tây Ninh cho biết, đã có 180 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh báo cáo tình hình lao động, tiền lương năm 2022 và dự kiến thưởng tết năm 2023.

Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 6.100 doanh nghiệp và hợp tác xã đang sử dụng trên 286.800 lao động. Thu nhập của người lao động trên địa bàn năm 2022 đạt bình quân 9,9 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, mức lương cao nhất là 200 triệu đồng/người và thấp nhất là 3,7 triệu đồng/người.

Qua số liệu báo cáo về tình hình lương, thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho thấy, mức thưởng bình quân 7 triệu đồng/người. Trong đó, mức thưởng cao nhất là 200 triệu đồng/người thuộc khối doanh nghiệp dân doanh; 160 triệu đồng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và hơn 71 triệu đồng ở khối doanh nghiệp nhà nước . Và mức thưởng thấp nhất 1 triệu đồng/người thuộc khối doanh nghiệp dân doanh.

Học sinh Việt Nam thắng lớn tại các kỳ Olympic quốc tế

Tây Ninh thưởng tết cao nhất 200 triệu đồng
Tây Ninh thưởng tết cao nhất 200 triệu đồng

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2022, đơn vị cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam tham gia Olympic quốc tế và các em đã nỗ lực giành nhiều huy chương, giải thưởng. Đơn vị sẽ tổ chức lễ tuyên dương thành tích học sinh trong ngày 25-26/12 tới. 

Cụ thể, 100% học sinh Việt Nam dự thi đều đoạt giải, gồm 13 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen (giải Khuyến khích).

Các đoàn Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao.

Kết quả của các đoàn Việt Nam tại các kỳ thi Olympic và ISEF năm 2022 tiếp tục khẳng định nỗ lực, cố gắng vuột qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là niềm đam mê khoa học và sự sáng tạo trong học tập, rèn luyện của học sinh và công tác giáo dục của Việt Nam.

Năm 2022 cũng là năm đầu tiên, Phú Yên và Bình Phước có học sinh đoạt giải; Hà Nam và TP Hồ Chí Minh có học sinh đoạt Huy chương Vàng.

Cháy khách sạn ở TPHCM, một khách thuê phòng tử vong

Tây Ninh thưởng tết cao nhất 200 triệu đồng
Tây Ninh thưởng tết cao nhất 200 triệu đồng

Cháy khách sạn ở Quận 12 một người đàn ông tử vong

Ngày 25/12, Công an Q.12 (TP.HCM) đang điều tra vụ cháy xảy ra tại khách sạn trên địa bàn P.Trung Mỹ Tây, khiến một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, hơn 6 giờ sáng 25/12, người dân phát hiện cháy tại một căn phòng của khách sạn trên đường Trung Mỹ Tây 19 (P.Trung Mỹ Tây, Q.12).

Nhân viên khách sạn cùng người dân dùng bình chữa cháy để dập lửa. Ngọn lửa được dập tắt sau đó nhưng một người đàn ông ở bên trong căn phòng này đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an Q.12 đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để điều tra. Người tử vong được xác định là ông T. (37 tuổi, ngụ H.Hóc Môn).

Qua kiểm tra tại căn phòng xảy ra cháy, lực lượng chức năng thu giữ một chai xăng. Hiện vụ cháy tại khách sạn khiến một người tử vong đang được công an điều tra làm rõ.