Điểm tin trưa 25/12: Hàng loạt thầu lớn thổi giá thiết bị y tế; Khởi công đường kết nối nhà ga T3

(VOH) - TPHCM se lạnh vào dịp Giáng Sinh; Đồng Nai xuất hiện cây thông Noel khổng lồ; Bắt nhiều lãnh đạo ở Thái Nguyên; Du lịch Quảng Bình tăng trưởng mạnh...là những thông tin nổi bật

Chính thức khởi công đường kết nối nhà ga T3

Lễ khởi công chính thức diễn ra vào chiều hôm qua – 24/12 với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, cùng nhiều lãnh đạo các cấp và đông đảo người dân TP.HCM.

Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành vào tháng 9-2024, là đường nối đường Trần Quốc Hoàn với đường Cộng Hòa sẽ kết nối trực tiếp với nhà ga T3 của sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuyến có điểm đầu tại vị trí giao đường Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, điểm cuối tại vị trí giao đường C12 - Cộng Hòa - Trường Chinh với tổng chiều dài 4,031km, mặt cắt ngang 6 làn xe, vận tốc thiết kế 50km/h.

Kì vọng khi hoàn tất xây dựng toàn bộ dự án, ngoài kết nối trực tiếp với nhà ga T3, dự án còn tạo ra một đường mới song hành và giảm tải cho các đường Cộng Hòa, Trường Chinh hiện hữu.

Điểm tin trưa 25/12: Hàng loạt thầu lớn thổi giá thiết bị y tế; Khởi công đường kết nối nhà ga T3 1

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cùng các đơn vị nhấn nút khởi động dự án

Phát hiện hàng loạt thầu lớn thổi giá thiết bị y tế

Thanh tra Chính phủ vừa phát hiện hàng loạt nhà thầu có dấu hiệu lợi dụng dịch bệnh để nâng giá bất thường khi đấu thầu thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Kết luận thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vắc xin và thuốc phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM vừa được Phó tổng thanh tra Đặng Công Huẩn ký ban hành. Tổng số tiền chênh lệch của thiết bị và gói thầu có dấu hiệu nâng giá do Sở Y tế TP.HCM và nhiều bệnh viện làm chủ đầu tư lên đến gần 80 tỉ đồng.

Hàng loạt doanh nghiệp chuyên kinh doanh thiết bị y tế liên quan đến các gói thầu có dấu hiệu thổi giá bị cơ quan thanh tra điểm tên. Đây hầu hết đều là những "ông lớn" trong lĩnh vực thiết bị y tế khi tham gia hàng loạt gói thầu về cung cấp vật tư và trang thiết bị y tế tại nhiều tỉnh thành với giá trị từ vài tỉ đến vài trăm tỉ đồng. Điều đáng nói là có nhiều công ty liên tiếp dính vào những vụ án lớn nâng khống giá thiết bị đã bị phát hiện thời gian qua.

Điểm tin trưa 25/12: Hàng loạt thầu lớn thổi giá thiết bị y tế; Khởi công đường kết nối nhà ga T3 2
 

Thời tiết TPHCM se lạnh như Đà Lạt vào dịp Giáng Sinh

Liên tiếp nhiều ngày qua, tại TP.HCM  nhiệt độ lúc sáng sớm dao động từ 19-23 độ C khiến người dân phải mặc thêm áo ấm, choàng khăn khi ra đường.

Sáng nay 25/12, thời tiết TP.HCM se lạnh, bầu trời âm u vào sáng sớm, gió nhẹ, nhiệt độ giảm chỉ còn khoảng 20 độ C khiến nhiều người dân khi ra đường rùng mình vì cái lạnh.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết sáng nay nhiệt độ tại TP.HCM cao hơn so với ngày hôm qua, nhiệt độ thấp nhất hôm nay khoảng 21 độ C và chỉ duy trì vào sáng sớm, trong khoảng từ 5h đến 8h. 

Sau 8h, nhiệt độ nhích dần lên và TP.HCM trở lại nắng nóng với nhiệt độ dao động từ 28-31 độ C.

Còn tại tỉnh miền Đông như Bình Phước, Đồng Nai... ghi nhận nhiệt độ xuống mức dưới 17 độ C. Các tỉnh miền Tây hôm nay nhiệt độ có nơi xuống mức 18,1 độ C. Dự báo những ngày tới nhiệt độ sẽ tăng dần tại các tỉnh Nam Bộ.

Điểm tin trưa 25/12: Hàng loạt thầu lớn thổi giá thiết bị y tế; Khởi công đường kết nối nhà ga T3 3

Sáng 25/12, thời tiết tại TP.HCM se lạnh, người dân phải giữ ấm khi di chuyển

Đồng Nai xuất hiện cây thông Noel khổng lồ bằng nón lá, con đường hang đá dài 200 mét

Những ngày qua, mùa Giáng sinh 2022 tại nhà thờ Bảo Thị (xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) thu hút hàng nghìn người đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại con đường hang đá dài 200 mét. Con đường này được kết từ 20.000 bao ni lông và hàng trăm dây đèn nhấp nháy, kéo dài trên đường dẫn vào nhà thờ Bảo Thị.

Du khách gần xa đến vui chơi, chụp hình lưu niệm quá đông nên nhà thờ đã huy động hàng chục người giữ trật tự, hướng dẫn du khách và hỗ trợ giữ xe miễn phí.

Còn cây thông khổng lồ làm bằng nón lá nằm tại nhà thờ Hà Phát (phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được tạo nên từ 2.500 chiếc nón lá, cao tới 37 mét và mất khoảng 3 tháng để hoàn thành.

Tầng dưới cùng của cây thông có đường kính gần 15 mét và thu hẹp dần cho tới đỉnh. Số lượng sắt thép để hoàn thành bộ khung cây thông này nặng khoảng 8 tấn. Để nâng đỡ các tầng nón lá, nhà thờ xây một trụ với 10 tấn bê tông, xung quanh căng các dây cáp để giữ cây.

Điểm tin trưa 25/12: Hàng loạt thầu lớn thổi giá thiết bị y tế; Khởi công đường kết nối nhà ga T3 4

Cây thông khổng lồ làm từ nón lá tại nhà thờ Hà Phát. 

Bắt nhiều lãnh đạo ở Thái Nguyên liên quan vụ mỏ than Minh Tiến

Bộ Công an đã bắt giữ một số lãnh đạo tại tỉnh Thái Nguyên có liên quan trực tiếp đến sai phạm xảy ra tại mỏ than Minh Tiến (H.Đại Từ, Thái Nguyên).

6 người đã bị bắt gồm: ông Nguyễn Thế Giang, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Ngô Quyết, Bí thư Huyện ủy Phú Bình, nguyên Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên. 3 người còn lại đều là lãnh đạo cấp phòng của Sở Công thương, Sở TN-MT tỉnh Thái Nguyên.

Nhiều tháng nay, dư luận tại các cơ quan nói trên đã xôn xao bàn tán khi một số cán bộ, lãnh đạo “vắng mặt bất thường trong nhiều ngày, không đến cơ quan làm việc”.

Đến ngày 21.12, dư luận tại tỉnh Thái Nguyên tiếp tục xôn xao khi một số lãnh đạo của Huyện ủy Phú Bình, Sở TN-MT tỉnh Thái Nguyên đều có tên trong danh sách bị Ủy ban Kiểm tra T.Ư kỷ luật và đề nghị kỷ luật.

Điểm tin trưa 25/12: Hàng loạt thầu lớn thổi giá thiết bị y tế; Khởi công đường kết nối nhà ga T3 5

Mỏ than Minh Tiến khai thác lậu hàng triệu tấn đang bị Bộ Công an điều tra

Du lịch Quảng Bình tăng trưởng mạnh

Quảng Bình đề ra mục tiêu, đến năm 2025, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình đạt 7 - 8 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế chiếm từ 10 - 20%. Tỷ lệ đóng góp của ngành Du lịch đạt 10 - 12% tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh.

Quảng Bình đẩy mạnh việc triển khai các chương trình quảng bá, giới thiệu các giá trị tài nguyên du lịch nổi bật để người dân tự hào và đồng hành cùng chính quyền địa phương, vận động đội ngũ cán bộ, nhân viên trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh thực hiện nếp sống văn minh; xây dựng phong trào ứng xử lịch sự, mến khách, tự giác và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; xây dựng môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp, thân thiện, “mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch”,  tầm nhìn đến năm 2050, thực hiện thành công các công viên chủ đề, các dịch vụ giải trí ban đêm.

Điểm tin trưa 25/12: Hàng loạt thầu lớn thổi giá thiết bị y tế; Khởi công đường kết nối nhà ga T3 6

Hang Son Doong (Quảng Bình) là một trong những hang động lớn nhất thế giới