Điểm tin sáng 25/12: Bình luận sai sự thật phạt 5 triệu đồng; Đồng Nai xuất hiện tình trạng quá tải

(VOH) - Đà tăng của vàng sớm kết thúc; 3 tấn nội tạng hôi thối vào Nam tiêu thụ; Bắt kẻ buôn ma túy, dùng súng chống trả công an… là thông tin nổi bật.

Vẫn kiểm tra giấy tờ tùy thân ở cửa lên máy bay dịp Tết

Thông tin với báo chí về phương án phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã tính đến phương án dừng kiểm tra thẻ hành lý đối với hành khách đến, không kiểm tra giấy tờ tùy thân tại cửa ra máy bay để giảm thủ tục, giảm ùn ứ khách ở ga quốc nội trong dịp Tết. Tuy nhiên, Cục Hàng không thông tin, quy định của pháp luật về vận chuyển hành khách và hành lý chưa có sự thay đổi, do đó vẫn sẽ kiểm tra giấy tờ tùy thân ở cửa lên máy bay dịp Tết như thường lệ.

Điểm tin sáng 25/12: Bình luận sai sự thật phạt 5 triệu đồng; Đồng Nai xuất hiện tình trạng quá tải 1

An ninh hàng không kiểm tra giấy tờ hành khách đi máy bay

Sau TP.HCM, Đồng Nai xuất hiện tình trạng quá tải xe đi đăng kiểm

Tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại tỉnh Đồng Nai trong một tuần trở lại đây, xảy ra tình trạng 'quá tải' xe tới đăng kiểm. Vì lượng xe quá đông nên có người đi từ ngày hôm trước, nhiều người đi trong đêm khuya để đến trung tâm đăng kiểm đậu chờ xếp hàng.

Lý giải về hiện tượng này, một số lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới cho biết lượng xe đăng kiểm vào dịp cuối năm đã tăng hơn so với bình thường. Bên cạnh đó một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM bị tạm đình chỉ hoạt động nên nhiều người từ TP.HCM đưa xe về TP.Biên Hòa đăng kiểm.

Điểm tin sáng 25/12: Bình luận sai sự thật phạt 5 triệu đồng; Đồng Nai xuất hiện tình trạng quá tải 2

Xe xếp thành 2 hàng dài chờ đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6005 (đường Võ Nguyên Giáp, TP. Biên Hòa). 

Đà tăng của vàng có thể sớm kết thúc

Giá vàng trong nước tuần qua tiếp tục ghi nhận các phiên tăng giảm đan xen, với biên độ dao động mỗi phiên không quá 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Dù diễn biến này đi ngược với mức tăng của giá vàng thế giới khi lạm phát của Mỹ hạ nhiệt, song giới phân tích nhận định, dự đoán đợt phục hồi của giá vàng sẽ nhanh chóng kết thúc.

Trong tuần, giá vàng duy trì giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng/lượng vào sáng đầu tuần 19/12. Sau đó, liên tục những pha dao động tăng - giảm đan xen từ sáng 20/12 đến cuối tuần. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên, song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Điểm tin sáng 25/12: Bình luận sai sự thật phạt 5 triệu đồng; Đồng Nai xuất hiện tình trạng quá tải 3

Mua bán vàng tại Công ty Doji trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Bình luận sai sự thật cho vui, bị phạt 5 triệu đồng

Khi thành phố Bảo Lộc chỉnh trang đô thị để hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt thì người đàn ông tên T vào Facebook bình luận "Tổng chi hết 300 còn 1 tỷ nhét túi”. Đối tượng này sau đó đã bị phạt 5 triệu về hành vi bình luận sai sự thật, xúc phạm UBND TP Bảo Lộc.

Làm việc với công an, ông T. đã thừa nhận tài khoản Facebook “T.D.T” do chính mình quản lý, sử dụng và cho biết do thiếu suy nghĩ, nhận thức không đúng và muốn “bình luận cho vui”.

Điểm tin sáng 25/12: Bình luận sai sự thật phạt 5 triệu đồng; Đồng Nai xuất hiện tình trạng quá tải 4

Bình luận sai sự thật của ông T.

Phát hiện hơn 3 tấn nội tạng hôi thối chuẩn bị vào Nam tiêu thụ

Chiều qua 24-12, Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phát hiện một xe tải đông lạnh chở hơn 3 tấn nội tạng, mỡ động vật, chân bò không rõ nguồn gốc từ Hà Nội vào TP.HCM.

Bước đầu tài xế cho biết số sản phẩm động vật trên chở thuê cho người không quen biết từ Hà Nội vào TP.HCM để lấy tiền công. Hiện số lượng sản phẩm động vật này được đội tuần tra kiểm soát giao thông 6.1 (thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh) lập biên bản, bàn giao cho lực lượng quản lý thị trường để xử lý theo quy định.

Điểm tin sáng 25/12: Bình luận sai sự thật phạt 5 triệu đồng; Đồng Nai xuất hiện tình trạng quá tải 5

Lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh kiểm tra số động vật không rõ nguồn gốc vận chuyển từ Bắc vào Nam tiêu thụ

Đã bắt được kẻ buôn ma túy, dùng súng chống trả công an

Tối qua 24/12, lực lượng chức năng bắt được đối tượng Nguyễn Văn Long, sinh năm 1977 – đây là đối tượng buôn ma túy, dùng súng chống trả công an khi bị phát hiện.

Trước đó, trên QL6A, thuộc địa bàn xã Phổng Lăng, Công an H.Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã ra hiệu lệnh cho người điều khiển xe ô tô 4 chỗ màu đen dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe đã không dừng lại mà đâm thẳng vào phần đuôi xe cảnh sát giao thông, lao xuống rãnh ven đường rồi cầm theo súng bỏ trốn.

Đối tượng đã dùng súng chống trả các lực lượng chức năng rồi cướp xe máy Wave alpha màu đỏ tẩu thoát. 300 cán bộ, chiến sĩ công an và các lực lượng đã vây bắt đối tượng; đồng thời truy xuất hình ảnh từ camera của nhân dân và sử dụng flycam để tìm kiếm.

Điểm tin sáng 25/12: Bình luận sai sự thật phạt 5 triệu đồng; Đồng Nai xuất hiện tình trạng quá tải 6

Đối tượng bị bắt về công an huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.