Chờ...

Điểm tin chiều 26/10: Hà Nội phát hiện hơn 1.000 căn nhà sai phép | Nhân viên bếp bỏ thuốc trừ sâu vào thức ăn học sinh

VOH - Vừa rục rịch có giao dịch, thị trường đã xuất hiện trở lại dự án "ma"; Phát triển giá trị gia tăng cho ngành hàng mì ăn liền...

Vừa rục rịch có giao dịch, thị trường đã xuất hiện trở lại dự án "ma"

Thị trường bất động sản quý III vừa qua được nhiều đơn vị nghiên cứu đánh giá có diễn biến theo hướng tích cực. Thanh khoản trên thị trường đang dần được cải thiện. Tuy nhiên, cũng trong quý III, thị trường chứng kiến sự xuất hiện trở lại của hình thức lừa đảo với quy mô lớn, khiến nhiều người dân mất tiền bởi các "dự án ma".

Từ thực tế trên, cần cấp thiết tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát, quy trách nhiệm với tất cả đối tượng tham gia các giao dịch liên quan đến sản phẩm bất động sản.

Phát triển giá trị gia tăng cho ngành hàng mì ăn liền

Năm 2022, Việt Nam đứng đầu thế giới về mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người. Theo thống kê của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA), mỗi người Việt ăn khoảng 85 gói mì/người/năm, tương ứng với tần suất 4 ngày ăn một gói.

Năm 2022, Việt Nam xếp thứ ba thế giới về tổng lượng tiêu thụ mì ăn liền với 8,48 tỷ gói mì/năm. Theo đánh giá, để phát triển giá trị gia tăng cho ngành hàng thì cần cải tiến lợi ích cũng như loại hình sản phẩm.

mì tôm
Việt Nam đứng đầu thế giới về mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người

Điện lực Long An xuyên đêm khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai

Khoảng 17h30 ngày 22/10, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, kèm theo giông lốc, sét, hệ thống lưới điện vận hành tại Long An đã gặp sự cố, gây gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng tại một số khu vực, nặng nhất là tại huyện Mộc Hóa.

Ngay trong đêm, lực lượng xung kích Điện lực Mộc Hóa được chỉ đạo chủ động khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Cụ thể, đơn vị đã kiểm tra khoanh vùng, cô lập lưới điện các vị trí bị sự cố đảm bảo an toàn cho người dân, khắc phục ngay trong đêm để tái lập điện cho khách hàng.

Nhiều bác sĩ Bệnh viện TP Thủ Đức bị kiệt sức vì công việc

Tại hội nghị khoa học thường niên do Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức ngày 26/10 ở TPHCM, một nhóm nghiên cứu đã có bài báo cáo về tình trạng kiệt sức của bác sĩ bệnh viện tuyến cơ sở.

Theo đó, tình trạng kiệt sức của bác sĩ là vấn đề quan trọng, vì có liên quan đến những hậu quả tiêu cực đối với việc chăm sóc bệnh nhân, nhân lực bác sĩ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có hơn 41% bác sĩ có nguy cơ kiệt sức, hơn 16% bác sĩ trong tình trạng "kiệt sức đỏ" và hơn 12% bác sĩ có triệu chứng kiệt sức tình trạng đỏ (cao).

Sau vụ cháy chung cư mini, Hà Nội phát hiện hơn 1.000 căn nhà xây sai phép

Theo ghi nhận, sau vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân làm 56 người chết, Hà Nội đã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các công trình cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Qua tổng kiểm tra, lực lượng chức năng của TP phát hiện 1.062 trường hợp xây dựng sai phép.

Qua đó, lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 629 lượt cơ sở với số tiền phạt trên 3,5 tỷ đồng; tạm đình chỉ hoạt động đối với 129 trường hợp, đình chỉ hoạt động 24 trường hợp vi phạm.

xây sai phép
Sau vụ cháy chung cư mini, Hà Nội phát hiện hơn 1.000 căn nhà xây sai phép - Ảnh minh họa: HL

Hà Nội: Khẩn trương giải quyết vụ nam sinh bị bạo lực tại trường

Liên quan đến clip được phát tán trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nhóm học sinh liên tục đánh một nam sinh, ngày 26/10, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu nhà trường phối hợp với các đơn vị và cá nhân liên quan khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc.

Theo ghi nhận, trong thời gian nghỉ Hè năm học 2022-2023 đến tháng 9, em V.V.T.K, học lớp 7 Trường THCS Đại Đồng, bị các bạn cùng khối đánh nhiều lần ở trong trường và ngoài nhà trường. Hiện, vụ việc đang được tiếp nhận và làm rõ.

Lời khai của nhân viên nhà bếp bỏ thuốc trừ sâu vào thức ăn học sinh

Ngày 26/10, Công an tỉnh Sơn La cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Hà Thị Thi (39 tuổi) về tội cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Theo cáo trạng, do bất mãn về việc nhà trường lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng. 

Ngày 24/9, Thi đã quyết định cho thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào khẩu phần ăn của học sinh để làm các em bị ngộ độc và nhà trường phải thay nhà cung cấp thực phẩm. Cùng ngày, sau khi nhận tin báo, Công an đã tạm giữ Thi để điều tra, làm rõ sự việc.

Bắt khẩn cấp kẻ buộc cửa nhà hàng xóm, phóng hỏa hãm hại 7 người

Ngày 26/10, Công an TP Cần Thơ cho biết, lực lượng chức năng đã kịp thời chữa cháy, cứu người và truy bắt nhanh đối tượng giết người xảy ra ngày 25/10 tại khu nhà tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Theo ghi nhận, Duy và gia đình bà N. (có 7 người) có mâu thuẫn với nhau trong sinh hoạt hằng ngày. Khoảng 0h ngày 25/10, nhớ lại mâu thuẫn, Duy đã khóa cửa 2 nhà hàng xóm, tạt xăng rồi phóng hỏa. Nhận tin báo, lực lượng đã đến dập lửa và bắt giữ Duy. Hiện, vụ việc tiếp tục được xác minh, xử lý.