Chờ...

Điểm tin chiều 26/8: Cập nhật Ca ghép tim đầu tiên tại ĐHYD | Truy nã Phó TGĐ doanh nghiệp lừa đảo

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Ngân hàng Thế giới nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 lên 6,1%; Xác minh vụ ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng;...

Dữ liệu tại Việt Nam bị tấn công mã hóa ước tính thiệt hại hơn 10 triệu USD

Ngày 26/8, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố báo cáo tình hình an ninh mạng nửa đầu năm 2024, tiết lộ thiệt hại đáng kể liên quan đến các vụ tấn công mã hóa dữ liệu.

Theo báo cáo, số lượng thông tin cá nhân bị đánh cắp đã tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số trang giả mạo tổ chức và doanh nghiệp cũng tăng gấp 4 lần, dẫn đến sự gia tăng các vụ lừa đảo và gian lận tài chính.

minh hoa
Ảnh minh hoạ

Tổng cộng có 46 vụ lộ lọt dữ liệu tại các doanh nghiệp và tổ chức ở Việt Nam, trong đó thông tin khách hàng và giao dịch của các doanh nghiệp bán lẻ là những thông tin bị lộ lọt nhiều nhất. Đặc biệt, số lượng dữ liệu bị tấn công mã hóa lên tới 3 Terabyte, với tổng thiệt hại ước tính hơn 10 triệu USD.

Ngân hàng Thế giới nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 lên 6,1%

Trong cuộc họp báo sáng 26/8 tại Hà Nội, các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (WB) đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2024 lên 6,1%, tăng so với dự báo 5,5% trước đó.

Theo báo cáo, nền kinh tế Việt Nam đã thể hiện khả năng chống chịu tốt trước các thách thức toàn cầu. WB cũng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt 6,5% trong hai năm tiếp theo 2025 và 2026.

Báo cáo khuyến nghị Việt Nam cần tiếp tục tăng cường đầu tư công và cải cách để duy trì và thúc đẩy đà tăng trưởng kinh tế.

Ca ghép tim đầu tiên tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM: Bệnh nhân đã tỉnh lại

Chiều ngày 26/8, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về ca ghép tim đầu tiên tại bệnh viện, từ trái tim hiến tặng của một chàng trai vừa qua đời tại Hà Nội.

Ghep tim
Ảnh: BVCC

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện, cho biết bệnh nhân được ghép tim hiện đã tỉnh lại và được rút nội khí quản. Đây là một ca mổ phức tạp, đòi hỏi sự tham gia của hàng trăm y bác sĩ và nhân viên y tế.

Ca ghép tim đã diễn ra thành công, mở ra cơ hội mới cho những bệnh nhân cần ghép tạng tại Việt Nam.

Xác minh vụ ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Sáng ngày 26/8, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) cho biết đang tiến hành xác minh vụ việc một xe ô tô con chạy ngược chiều trên làn 120km/h trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và làm dấy lên những lo ngại về an toàn giao thông trên tuyến cao tốc này.

Cục Cảnh sát Giao thông đang làm việc để xác định danh tính tài xế và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc nếu phát hiện vi phạm.

Truy nã Phó Tổng Giám đốc doanh nghiệp vì tội lừa đảo

Ngày 26/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ban hành lệnh truy nã đối với Nguyễn Như Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Newport Quốc tế, vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

NGuyen nhu Nam
Ảnh: CACC

Nam, sinh năm 1989 tại Thái Bình, bị cáo buộc lợi dụng vị trí công tác để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của nhiều cá nhân và tổ chức.

Công an tỉnh Quảng Bình kêu gọi bất kỳ ai phát hiện Nam đều có quyền bắt giữ và giải ngay đến cơ quan công an hoặc cơ quan chức năng gần nhất.

12haa