Chờ...

Điểm tin chiều 27/1: Nghệ sĩ livestream bán hàng giúp trẻ khó khăn | Mai vàng Yên Tử cho thu nhập khủng

VOH - TPHCM biến bãi rác, dự án “treo” thành công viên; Tạm đình chỉ hoạt động nhà thuốc vì không niêm yết giá; Hai người trốn truy nã liên quan đường dây mua xe gian đầu thú...là những tin nổi bật.

Nghệ sĩ livestream bán hàng giúp đỡ trẻ gặp khó khăn vì Covid và ung thư

Với một mặt hàng là quần áo, giày dép, túi xách… nhưng lại được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng livestream bán mặt hàng đó. Đây là một trong những hoạt động của đội tình nguyện viên nghệ sĩ TPHCM nhằm gây quỹ, để quyên góp quà tặng giúp cho 500 em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do Covid-19 và 50 bệnh nhi ung thư.

Đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Hiền Mai, Tuyết Thu, Băng Châu, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Đoan Trường… liên tục thực hiện các buổi livestream bán hàng trên Facebook.

Hoạt động như một ngày hội, các nghệ sĩ hăng hái quyên góp đồ để bán gây quỹ. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ còn kêu gọi mạnh thường quân, bạn bè ủng hộ cho chương trình.

Điểm tin chiều 27/1: Nghệ sĩ livestream bán hàng giúp trẻ khó khăn | Mai vàng Yên Tử cho thu nhập khủng 1
Nghệ sĩ livestream bán hàng giúp đỡ trẻ gặp khó khăn vì Covid và ung thư

TPHCM biến bãi rác, dự án “treo” thành công viên

Trong 6 khu đất vừa được đề xuất làm công viên, có 2 khu đang trồng hoa Tết, 1 khu đã được cải tạo thành công viên với cánh đồng hoa hướng dương. Người dân kỳ vọng loạt dự án sớm được triển khai để tăng thêm mảng xanh, trong bối cảnh tỉ lệ đất công viên cây xanh của thành phố thấp nhất trong các đô thị cả nước.

Để đạt được chỉ tiêu đã đề ra, TPHCM phải tăng thêm tối thiểu 450ha đất công viên. Mới đây Sở Xây dựng thành phố đã đề xuất xây dựng thêm 6 công viên có quy mô lớn từ nguồn đất công hoặc đất trống trên địa bàn.

Các khu đất này rộng từ vài chục đến vài trăm héc ta, nằm rải rác ở nhiều quận, huyện. Một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay của chương trình phát triển công viên và cây xanh công cộng là chưa đủ kinh phí để triển khai các dự án đã đề ra.

Mai vàng Yên Tử mang về thu nhập hàng tỷ

Với nét đẹp riêng có, mai vàng Yên Tử ở vùng non thiêng của tỉnh Quảng Ninh ngày càng được khách hàng ưa chuộng, lựa chọn vào mỗi độ Tết đến xuân về. Nghề trồng mai vàng Yên Tử tại xã Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cũng nhờ đó mà phát triển những năm gần đây, giúp không ít gia đình đổi đời nhờ giá trị kinh tế cao của loài cây hoa đặc hữu này.

Những cây đủ tiêu chuẩn bán có giá thấp nhất là 4 triệu đồng/cây, còn những cây tầm trung có giá dao động từ 30 đến 40 triệu đồng/cây. Nhiều gốc mai cổ thụ còn có giá đến hàng trăm triệu đồng.

Mai vàng Yên Tử đặc biệt hơn những loài mai khác vì bông nở to, cánh dày, số lượng hoa trên một cành rất nhiều. Hoa có 5 cánh với mùi thơm thanh mát và còn mang giá trị tinh thần độc đáo, bởi  gắn với danh thắng Yên Tử.

Điểm tin chiều 27/1: Nghệ sĩ livestream bán hàng giúp trẻ khó khăn | Mai vàng Yên Tử cho thu nhập khủng 2
Mai vàng Yên Tử đặc biệt hơn những loài mai khác bởi bông nở to, cánh dày

Tạm đình chỉ hoạt động 1 nhà thuốc 2 tháng vì không niêm yết giá

Ngày 27/1, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã tạm đình chỉ nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước trong thời gian hai tháng.

Thanh tra sở cũng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược hai tháng đối với ông Vũ Nhật Vịnh (chủ nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước) và phạt hành chính số tiền 27 triệu đồng.

Qua kiểm tra phát hiện nhà thuốc bệnh viện vi phạm hai lỗi gồm: không niêm yết giá bán buôn, bán lẻ thuốc bằng đồng Việt Nam và không thực hiện đúng quy định về điều kiện bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong quá trình bảo quản hoặc vận chuyển thuốc, nguyên liệu làm thuốc.

Điểm tin chiều 27/1: Nghệ sĩ livestream bán hàng giúp trẻ khó khăn | Mai vàng Yên Tử cho thu nhập khủng
Nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước bị đình chỉ 2 tháng 

Hai người trốn truy nã liên quan đường dây mua xe gian đã đầu thú

Ngày  27/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM (PC01) đã ra lệnh tạm giam để tiếp tục điều tra với Nguyễn Hữu Oai (34 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Nguyễn Hữu Như (40 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh).

Đây là 2 người liên quan đường dây, tổ chức hoạt động phạm tội mua xe gian đục lại số khung, số máy "phù phép" thành xe mới do Bùi Văn Tân (41 tuổi) - chủ hệ thống cửa hàng xe máy Tân Tiến cùng đồng bọn thực hiện.

Công an TPHCM xác định sau khi có được nguồn xe không rõ nguồn gốc và phiếu xuất xưởng theo loại xe, Tân cho đưa xe đến tiệm sửa chữa xe máy Đại Phát (đường Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) thuê Oai và Như đục lại số khung, số máy phù hợp với thông tin số khung, số máy trên phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng với giá 1 triệu đồng/xe.

Sau đó "phù phép" lại thành xe mới bán cho khách hàng. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang tập trung điều tra mở rộng vụ việc trên.

Điểm tin chiều 27/1: Nghệ sĩ livestream bán hàng giúp trẻ khó khăn | Mai vàng Yên Tử cho thu nhập khủng
Oai và Như (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Các tuyến xe buýt không trợ giá đầu tiên ở Đà Nẵng

Lần đầu tiên Đà Nẵng có các tuyến xe buýt không trợ giá, trong đó có tuyến nối từ trung tâm thành phố lên khu du lịch Bà Nà.

Ngày 27/1, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng công bố vận hành 4 tuyến xe buýt không trợ giá. Đây là 4 tuyến buýt được thiết kế mới, có số hiệu 3, 9, 13, 14. Các tuyến buýt vận hành tần suất 15 - 30 phút/chuyến, thời gian hoạt động từ 5h30 đến 19h hằng ngày.

Đơn vị vận hành cho biết mức giá tính theo cự ly chặng và trên từng tuyến khác nhau. Mức giá cao nhất là tuyến số 3 từ sân bay Đà Nẵng - khu du lịch Bà Nà Hills với giá 30.000 đồng và thấp nhất là 8.000 đồng áp dụng cho đối tượng học sinh sinh viên trên tất cả các tuyến.